Đa Số Mọi Người chạy Quảng cáo Google Ads không hiệu quả đều Mắc Phải Lỗi Này, những người mới có khi đã chạy kinh nghiệm lâu rồi cũng vẫn bị mắc phải lỗi này. Một lỗi nhìn cứ tưởng căn bản, đơn giản nhưng phải tốn rất nhiều chi phí và thời gian của mọi người. Đó là “Chạy quảng cáo google ads không đúng nhu cầu của người dùng”. Dưới đây là bài viết chia sẻ kiến thức nằm trong chuyên mục Google Ads để thực hiện chiến dịch quảng cáo và khắc phục tình trạng không đúng nhu cầu của người dùng.
Google Ads là gì ?
là giải pháp thu thập quảng cáo của google thi hành trên công cụ và các trang mạng trong chuỗi kết nối. Google phân phối hướng giải quyết quảng cáo hỗ trợ ads cho mọi người theo cách ( trả tiền theo mỗi lượt click chuột ) với 3 cách thức chính :
- Quảng cáo cụm từ trên công cụ xếp hạng nội dung.
- Quảng cáo cụm từ trên các websites.
- Quảng cáo banner trên các websites.
Google ads hoạt động ra sao ?
Để hiểu cách thức vận hành google ads, bạn buộc phải tìm hiểu kỹ. Trong thông tin này, mình sẽ giới thiệu cho bạn sơ lược quy trình tạo chiến dịch quảng cáo.
- Phân bổ kinh phí : trước hết bạn nên định vị là hằng ngày hằng giờ mình sẽ tiêu pha bao nhiêu cho lăng xê. Bạn nhiều khả năng chạy nhiều chương trình cùng một lúc, từ đó chọn ra chương trình hữu hiệu nhất để tiếp tục quảng cáo.
- Khu hiển thị của quảng bá: quyết định hiển thị với những người tiêu dùng ở vị trí nào đó hay khu vực nhất định..
- Chọn lựa keyword : google sẽ giúp mọi người 2 cách đặt giá cho cụm từ. Một là toàn bộ cụm từ đều có 1 chi phí trần, hai là chúng ta sẻ đặt giá cho từng cụm từ.
- Viết quảng cáo : chuẩn tiêu đề và miêu tả.
Nhu cầu người dùng là gì ?
Nhu cầu của người dùng có thể hiểu nôm na như là sự mong muốn của họ về những điều gì đó. Nhu cầu xuất phát từ chính những đặc điểm tâm lý của mỗi người khác nhau. Ví dụ đơn giản tối thiểu của nhu cầu người dùng là: người dùng muốn tìm sản phẩm A có chức năng B mà bạn lại đưa sản phẩm C có chức năng D là không đáp ứng mong muốn của người dùng.
Mọi người chạy quảng cáo Google Ads đều mắc phải lỗi này
Trong quảng cáo Google Ads cũng như vậy. Nếu mọi người có Google Analytics thì vào xem thử tỉ lệ thoát của mình là bao nhiêu %. Nếu trên 65% tỉ lệ thoát thì bạn đã quảng cáo không đúng nhu cầu rồi. Họ nhấp vào quảng cáo của mình rồi họ thoát luôn.
1.Quảng cáo Google Ads không đúng nhu cầu người dùng
Đối với các bạn mới chạy quảng cáo google ads thì chắc chắn ai cũng sẽ chạy quảng cáo không đúng nhu cầu người dùng. để khắc phục vấn đề này các bạn cần hiểu sâu hơn về từ khóa phụ định kèm theo bạn phải có bộ từ khóa xin xò thì mới có thể khắc phụ lỗi căn bản này nhé. Có rất nhiều phần khắc phục nhưng mà cách khắc phục chính ở đây mình muốn hướng dẫn mọi người đó là chia nhóm quảng cáo và tối ưu trang đích.
2.Chia nhóm quảng cáo đúng nhu cầu
Để chia nhóm quảng cáo đúng nhu cầu. Đầu tiên mình xin hỏi các bạn như thế này. Các bạn search trên Google về từ giày thể thao nam mà nhấp toàn ra giày tây hay nhấp vào hiện ra trang chủ có rất nhiều loại giày nam nữ.
Vậy chia nhóm như thế thế nào để hiệu quả nhất mình sẽ ví dụ một tí là mọi người có thể hiểu ngay và áp dụng lại chiến dịch của mình. Ví dụ như bạn đang kinh doanh về xe tải đi. Thì trong xe tải có rất nhiều dòng xe tải từ 1 tấn, 2 tấn, 3 tấn đến xe tải loại lớn….thì mình sẽ chia thành các nhóm nhỏ và viết mẫu quảng cáo hấp dẫn như giống ý của từ khóa. Đó là cách đơn giản nhất.
3.Trang đích được tối ưu không đúng cách
Chắc chắn rồi, nếu trang đích của bạn viết sơ sài không mô tả hết tính năng về sản phẩm, không rõ ràng và minh bạch. Nếu trang đích của bạn là trang chủ thì cách bố trí làm khó người tìm kiếm,…Hình ảnh đẹp cũng là một điểm khá quan trọng. Điều hướng của trang đích phải phù hợp ví dụ đang đọc bài dòng xe tải 2 tấn mà trong đó mình điều hướng về thay lốp ô tô thì phải kỳ lắm không?
Mọi người kiểm tra nếu bị lỗi này thì áp dụng bài Đa Số Mọi Người chạy cần Tối ưu quảng cáo google ads Đều Mắc Phải Lỗi Này rồi sửa lại như trên thì người dùng mới ở trên website của bạn lâu được. Tỉ lệ thoát phiên sẽ giảm xuống khá thấp hiệu quả tăng lên. Còn nếu mọi người cứ nguyên như vậy mà không khắc phục thì sẽ không hiệu quả đâu.
Tổng kết
Thông qua bài viết trên đã phần nào đó giúp anh chị hiểu thêm cũng như là có thêm kiến thức tư duy trong quảng cáo google ads, đây là những chia sẻ hay và bổ ích nằm trong khóa học quảng cáo google ads hiệu quả giúp quý anh chị có thể nắm bắt thông tin và kiến thức nền tảng chuẩn có kinh nghiêm thực chiến tốt. Chuyên hỗ trợ và tư vấn các Dịch vụ marketing nhanh chóng uy tín hiệu quả .
Những câu hỏi thường gặp
my client center cụm từ này nếu dịch đúng nghĩa nó là thủ phủ người tiêu dùng của tôi. Với tài khoản này bạn có khả năng khiến bạn không lãng phí thì giờ kiểm soát đông đảo tài khoản adwords – gồm có cả các tài khoản xếp khác – mà không phải đăng nhập nhiều lần .
để chạy quảng bá google adwords thì bạn nên phải sẵn sàng :
Thẻ visa hoặc thẻ tín dụng có thể chi trả quốc tế
1 gmail
Website
Đến với khóa học của lâm hoàng bạn sẽ được học và thực hành với kinh nghiệm thực chiến áp dụng vào các sản phẩm mà bạn có hoặc của thầy đưa ra .mong muốn đem lại sự trực quan sinh động và hiểu vấn đề nhanh chóng ,giúp quý anh chị có thể tự lên chiến dịch cho bản thân mình
để xem điểm giá trị thì bạn cần vào tab cụm từ tiếp theo lôi cột điểm giá trị ra. Bạn nhấp vào phần cột => sửa cột => nhấp vào phần điểm giá trị vào để lấy cột đó ra ( đây chính là trên kết nối thông tin cũ ) còn đối với kết nối thông tin mới bạn nên nhấp vào phần sửa đổi cột => các thuộc tính và lôi cột điểm giá trị ra.