Đào tạo kỹ năng Content viết bài website từ A-Z

Khóa học viết content chuẩn seo là một khóa học được đào tạo kỹ năng viết bài content chuẩn seo cho website chuyên sâu. Nó giúp ích rất nhiều cho học viên có thể tìm hiểu được kỹ càng các giao diện của website, cách viết content, cách tối ưu các bài viết chuẩn chỉnh từ A-Z cho rất nhiều nền tảng viết bài trên website khác nhau.

Ngoài ra khóa học này nó còn giúp học viên nắm giữ một kỹ năng về Content quan trọng có thể học viên đi nhận bất kỳ việc làm (job) Content Website nào. Nếu bạn đọc được bài viết này bạn nên đăng ký tham gia khóa học này vì đây là 1 khóa học hoàn toàn THỰC HÀNH từ A-Z. Bao gồm về việc bạn sẽ được trực tiếp thực hành trên chính website của mình, được giáo viên hướng dẫn chi tiết về các công cụ viết bài và các phần mềm hỗ trợ viết bài từ A-Z. 

binh luan bai viet website 1080 × 720

Ngoài ra, bạn còn sẽ được học thêm các kỹ năng khác như: Kỹ năng xây dựng kế hoạch bộ từ khóa cho Website, các yếu tố về SEO và còn nhiều hơn thế nữa. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu rõ về content chuẩn seo, chỉ cần bạn tham gia một khóa học là bạn có thể hiểu rõ toàn bộ tường tận việc viết bài content chuẩn SEO

Sau khi hoàn thành khóa học viết bài content chuẩn SEO này bạn hoàn toàn tự tin về các kỹ năng viết đúng chuẩn SEO trên nền tảng Website. Bài viết của bạn sẽ lên Top tự nhiên với các từ khóa được người dùng tìm kiếm hàng tháng trên Google.

Đào tạo kỹ năng content viết bài website từ A-Z

icon cay bút
  • Biết cách viết bài Website ở bất kì giao diện viết bài nào
  • Có tư duy xây dựng bộ từ khóa để phát triển Website
  • Nắm bắt về tư duy viết content chuẩn SEO
  • Hiểu được tất cả các yếu tố quan trọng nhất cần tập trung để tối ưu
  • Checklist từng bước để hoàn thành được 1 bài viết chuẩn SEO để được Google đánh giá cao
  • Nắm được những yếu tố quan trọng cốt lõi trong bài SEO
  • Có thể quản lý và phát triển Team Content Website từ A – Z.
  • Có thể tự tin nhận bất cứ job Content Website của bất kì dự án nào
  • Hiểu rõ giá trị của việc viết Content Website và nâng cao mức lương khi làm Content Website

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Phần 1: Giới thiệu về nghề viết bài Website

Nghề viết bài Website là một trong những công việc hiện đang rất “hot” trên hiện nay mà các công ty, doanh nghiệp nào cũng hiện đang cần đến. Vậy cụ thể công việc này gọi là gì, cần có những kỹ năng gì để đảm bảo hoàn thành tốt công việc?

Nghề viết Website dù mới xuất hiện mạnh trong một vài năm trở lại đây nhưng hiện ngày càng trở nên rất phổ biến khi marketing online hiện đang phát triển rất mạnh trong năm nay. Hiện nay, lên các trang web tuyển dụng của các công ty, công việc này luôn luôn chiếm số lượng rất lớn cũng những là các chế độ đãi ngộ rất hấp dẫn. Mặc dù vậy, số lượng nhân sự cho công việc này không được nhiều, đặc biệt là những người có kỹ năng, có kinh nghiệm trong việc viết bài website lại càng khó tìm.

Vậy vậy ghề viết bài Website hiện đang rất HOT và không thể thiếu cho các doanh nghiệp đang phát triển trên nền tảng internet.

Phần 2: Tìm hiểu giao diện Website

Giao diện website. Giao diện có nghĩa phổ thông được gọi là hình thức bên ngoài, là sự trình bày, còn ở trong WordPress nó hiện được gọi là Theme. Khi bạn đang nhìn thấy một ngồi nhà, hình thức trang trí phối cảnh ở bên ngoài của nó, được hiểu đó là một giao diện của nó. Vậy khi bạn nhìn thấy một trang website, đối với sự sắp xếp các vị trí, màu sắc hoặc bố cục và hình ảnh ban đầu của nó được gọi là giao diện website.

Giao diện của một trang website không hẳn là nội dung, nhưng sự truyền tải thông tin của nó có ý nghĩa rất lớn và tác động không nhỏ đến với người đọc. Một giao diện website đẹp và chuyên nghiệp sẽ thu hút được rất nhiều người xem và tạo ấn tượng cho người xem rất nhiều. Với các trang website có nhiều nội dung, bố cục của nội dung giúp rất nhiều cho những người đọc dễ dàng phân loại và tìm kiếm ra thứ mình cần , hoặc xem các nội dung một cách tổng thể. Với các trang website công ty, sản phẩm, dịch vụ, giao diện hợp lý đẹp giúp tạo điểm nhấn, tạo hình ảnh và truyền tải thông điệp dễ dàng đến người xem.

Một giao diện đẹp phù hợp với một website sẽ làm website của bạn có giá trị hơn và được người đọc đánh giá cao hơn trong mắt người đọc. Vì lý do này, giao diện Website là thứ bạn sẽ phải cân nhắc và chọn lựa rất cẩn thận trước khi bạn xây dựng một trang website.

Phần 3: Các kỹ năng viết bài chuẩn SEO

Viết bài chuẩn seo là việc gần như là bắt buộc với người làm marketing trên website. Vậy bạn cần chuẩn bị những kỹ năng cần thiết ra sao để đáp ứng được điều đó. Cùng Lâm Hoàng Ads điểm qua các kỹ năng viết bài chuẩn SEO bên dưới.

  • Nghiên cứu phân tích và xác định từ khóa cần viết.
  • Nhóm từ khóa
  • Kỹ năng sáng tạo
  • Đặt tiêu đề ( title )
  • Viết mô tả ( thẻ meta description )
  • Lập dàn ý nội dung phù hợp cho bài viết.
  • Bắt tay vào viết nháp.
  • Bổ sung và chỉnh sửa.
  • Đưa từ khóa đã nguyên cứu từ trước vào những vị trí quan trọng.
  • Tiếp tục chỉnh sửa sao cho hoàn thiện.
  • Bổ sung hình ảnh, video, link… có liên quan.
  • Upload bài viết lên web, tinh chỉnh để tối ưu.
  • Tối ưu CTA
Phần 4: Xây dựng kế hoạch bộ từ khóa cho Website

Xây dựng kế hoạch bộ từ khóa cho Website. Nghiên cứu từ khóa là việc bạn tìm ra  những nội dung phù hợp hướng đến hành vi, tâm lý của khách hàng khi mua hàng, tìm ra các nhóm đối tượng của khách hàng để cung cấp đầy đủ các nội dung đến đúng với đối tượng.

Trong quá trình xây dựng kế hoạch bộ từ khóa cho website bạn cần nắm các ý sau để hiểu hơn về khách hàng.

Xác định đối tượng của người dùng:

  • Sản phẩm, dịch vụ là gì?
  • Khách hàng tiềm năng của bạn là những ai?
  • Có những nhóm khách hàng như thế nào?
  • Sự quan tâm của các khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ là gì?

  Xác định nội dung:

  • Sự quan tâm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ đối với từng nhóm?
  • Những suy nghĩ, thắc mắc của các khách hàng về sản phẩm, dịch vụ đó?
  • Khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn thì người dùng sẽ tìm kiếm những gì?

Sau các bước nghiên cứu từ khóa, có lẽ bạn đã hiểu rõ hơn về các đối tượng khách hàng của mình là ai, nội dung bạn cần viết những gì, điều hướng người dùng khi vào website của bạn như thế nào rồi đúng không.

Bước 1. Tìm kiếm từ khóa

Nghiên cứu qua Google Search Box

Xác định site đối thủ: sử dụng câu lệnh

Tìm kiếm nhóm key đối thủ SEO dựa vào Title, sử dụng câu lệnh: site:domain.com “keyword”

Nghiên cứu thẻ Meta Keywords của đối thủ qua công cụ SeoQuake

Sử dụng công cụ để tìm thêm từ khóa

  • https://keywordtool.io/
  • https://www.alexa.com/
  • https://neilpatel.com/ubersuggest/
  • https://kwfinder.com/
  • https://answerthepublic.com/
  • https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/

Sử dụng nhóm key từ Google Adword

Tổng hợp và phân loại lại từ khóa trên file excel: 

Bước 2. Nhóm từ khóa

Nhóm từ khóa chính: Là những từ khóa ngắn, có độ cạnh tranh hiện cao, tỷ lệ chuyển đổi thấp, lượng tìm kiếm rất cao

Nhóm từ khóa phụ (từ khóa hỏi đáp, từ khóa tin tức): Có thể là những từ khóa ngắn hoặc từ khóa dài, nhóm này thường mang lại lượng traffic lớn cho website

Nhóm từ khóa chuyển đổi: Đây chính là nhóm từ khóa được hình thành từ các nội dung tìm được khi nghiên cứu từ khóa, đa số đều là các từ khóa dài và có tỷ lệ chuyển đổi rất cao, sát với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng nhất

Phần 5: Các yếu tố SEO kèm theo dân Content nên biết

Ngoài các yếu tố viết bài chuẩn SEO. thì có các yếu tố kèm theo dân content nên biết như:

  • Contents – yếu tố SEO cốt lõi hàng đầu
  • Onpage – yếu tố SEO về kỹ thuật cực quan trọng
  • Structure – yếu tố SEO cốt lõi về cấu trúc
  • Social – Yếu tố SEO về traffic
  • Onsite – yếu tố SEO tối ưu toàn site
  • Speed – yếu tố SEO về tốc độ load của website
  • Domain – yếu tố SEO tên miền
  • Backlink – yếu tố SEO về liên kết
  • User Signal – yếu tố SEO đánh giá trải nghiệm người dùng

học viên đã tham gia khóa học

Nguyễn Nga

Trước đó mình cũng chưa từng đi học đâu cả và mình cũng tìm hiểu học ở trên mạng có tự chạy quảng cáo ở nhà nhưng mà cũng chưa có hiệu quả lắm. Khi học 3 buổi mình rút ra được nhiều điều những thứ mình đã tốn tiền cho nó thì đến lúc học xong 3 buổi này mình đã biết cách khắc phục điểm yếu mà mình đã gặp phải.

Nguyễn Nga / Hà Nội
trần đức thịnh

Mình đã có kênh youtube đã đạt được nút bạc rồi nhưng vẫn muốn tối ưu thêm nữa. trước đó thì mình vẫn chưa hiểu được cách chạy quảng cáo tối ưu kênh và sau buổi học của thầy lâm thì mình đã tối ưu được phần nền tảng và tối ưu được quảng cáo.

Trần Đức Thịnh / Vũng Tàu
Thanh Diệu

“Xin chào mọi người. Mình Là DIỆU đây là lần đầu tiên mình tham gia khóa học của Thầy. Hiện tại mình đang làm Sale và đang hướng chuyên về Marketing. Mình vẫn chưa rõ những vấn đề cơ bản về lĩnh vực này thì qua khóa học mình đã hiểu hơn đặc biệt là SEO Youtube và Google Ads.

Thanh Diệu / Hồ Chí Minh

ĐĂNG KÝ

Để đăng ký khóa học có thể liên hệ cho chúng tôi theo thông tin bên dưới.

Khóa học viết content chuẩn SEO là một trong những nội dung quan trọng bắt buộc phải bạn thành thạo, vì nó giúp cho bạn rất nhiều trong quá trình phát triển kỹ năng viết content SEO cho Website.

Bạn cần tối ưu việc SEO Onpage trước khi học các nội dung SEO nâng cao hơn. Sau đó bạn mới tiến hành xây dựng các liên kết hay gọi đơn giản là đi BackLink ( Hoạt động này được gọi là Offpage).

Việc tối ưu Website của mình lên Top Google bạn cũng có thể kết hợp các SEO Google Maps, SEO Youtube, SEO Image ( hình ảnh ) để các yếu tố này phối hợp và cộng hưởng lẫn nhau. Tạo nên sức mạnh vô cùng to lớn trong hoạt động của SEO Google.