50

Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Ads?

Điểm chất lượng trong quảng cáo tìm kiếm Google Ads là chỉ số quan trọng góp phần ảnh hưởng đến vị trí hiển thị quảng cáo cũng như chi phí thực hiện. Đây là một trong những chỉ số mà các nhà quảng cáo luôn hướng đến để đạt và duy trì ở mức cao nhất. Điểm chất lượng cao đem đến nhiều lợi thế cho doanh nghiệp. Vậy điểm chất lượng là gì? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến điểm chất lượng? Cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

Có thể bạn Quan tâm:

diem chat luong 1
Điểm chất lượng là gì?

Điểm chất lượng là gì?

Quảng cáo tìm kiếm Google Ads là công cụ quảng cáo hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Trong số các chỉ số ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo tìm kiếm thì điểm chất lượng được đánh giá là quan trọng nhất. Để hiểu rõ về điểm chất lượng thì cần hiểu về quảng cáo tìm kiếm. Vậy quảng cáo tìm kiếm Google Ads là gì?

  • Quảng cáo tìm kiếm Google Ads là gì?

Quảng cáo tìm kiếm Google Ads (Quảng cáo Google Search) là hình thức quảng cáo mà các nhà quảng cáo cần phải chi một khoản tiền cho Google để các thông tin được hiển thị trên thanh kết quả tìm kiếm khi khách hàng tra cứu các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang thực hiện. 

Các sản phẩm, dịch vụ được thực hiện quảng cáo Google Ads sẽ được ưu tiên hiển thị tại trang đầu trong vòng 7-10 vị trí. Trong đó có 4-5 vị trí đầu trang nhất và 3-5 vị trí cuối trang nhất. Các vị trí quảng cáo đắc địa này đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu: Vị trí đắc địa giúp khách hàng có nhu cầu tìm kiếm đạt được kết quả tìm kiếm nhanh chóng nhất. Các quảng cáo ngắn gọn và hướng đúng đối tượng khách hàng sẽ nhận được hiệu quả chuyển đổi như mong muốn cho doanh nghiệp.
  • Triển khai các chương trình quảng cáo hiệu quả và linh động: Quảng cáo Google Ads được triển khai dễ dàng và linh động. Các chiến dịch quảng cáo sẽ được triển khai nhanh chóng, tiếp cận đúng khách hàng và đồng thời có thể linh động vị trí cũng như mục tiêu thực hiện.
  • Góp phần đo lường hiệu quả chính xác: Kết quả quảng cáo được các công cụ của Google Ads thống kê cụ thể và gửi đến cho nhà quảng cáo. Các chỉ số thống kê này giúp doanh nghiệp có thể đo lường hiệu quả chính xác của chiến dịch quảng cáo như lượt nhấp chuột, lượt hiển thị, lượng chuyển đổi, chi phí trên 1 lượt nhấp chuột,…
  • Hỗ trợ SEO trong quá trình phát triển mục tiêu dài hạn: Quảng cáo Google Ads giúp SEO nhanh chóng đạt được kết quả hiển thị như mong muốn. Việc duy trì kết quả hiển thị giúp các nhà quảng cáo dễ dàng thực hiện các mục tiêu dài hạn.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Thương hiệu được hiển thị ngay đầu trang nhất sẽ giúp thu hút khách hàng dễ dàng hơn. Điều này góp phần làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
diem chat luong 2
Quảng cáo tìm kiếm Google Ads là hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay
  • Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Ads

Điểm chất lượng là chỉ số ước lượng chất lượng quảng cáo, từ khóa và trang đích. Đây là công cụ chuẩn đoán của Google Ads giúp các nhà quảng cáo đánh giá được chất lượng cũng như xác định được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Các quảng cáo có điểm chất lượng cao sẽ được Google ưu tiên vị trí hiển thị tốt hơn đồng thời mức giá thầu thực hiện cũng được giảm thấp hơn.

Điểm chất lượng được ước tính theo giá trị từ 1 đến 10. Điểm càng cao chứng tỏ quảng cáo, từ khóa và trang đích càng có sự liên quan và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người đọc. Do đó, nếu quảng cáo có điểm chất lượng thấp thì doanh nghiệp cần xem lại nội dung thực hiện, từ khóa hoặc thiết kế lại trang đích từ cải thiện hơn chất lượng quảng cáo. 

Tuy nhiên, điểm chất lượng không phải là chỉ số báo hiệu suất chính. Doanh nghiệp cần đo lường kết hợp nhiều chỉ số khác để đánh giá chính xác hơn hiệu quả của quảng cáo. Mặt khác, điểm chất lượng cũng không quyết định được chi phí đấu giá do đó doanh nghiệp không nên chỉ dựa vào điểm chất lượng để quyết định giá cả quảng cáo.

  • Cách tính điểm chất lượng của Google Ads

Google Ads tính điểm chất lượng dựa trên việc tổng hợp 03 thành phần sau:

  • Tỉ lệ nhấp chuột (CTR) dự kiến: Là khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo khi quảng cáo được hiển thị.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo: Là mức độ liên quan giữa nội dung quảng cáo và nhu cầu, mục đích tìm kiếm của khách hàng. Mức độ liên quan còn phản ánh từ khóa được sử dụng có phù hợp và có phải là điều khách hàng đang mong muốn hay không.
  • Trải nghiệm trên trang đích: Là mức độ liên quan cũng như hiệu quả mà trang đích mang đến cho người dùng nhấp vào quảng cáo.

Google Ads sẽ thực hiện so sánh các thành phần tính điểm chất lượng quảng cáo của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác khi có các quảng cáo xuất hiện theo từ khóa mà doanh nghiệp đang sử dụng. Số lượng quảng cáo được sử dụng để so sánh là những quảng cáo hiển thị trong vòng 90 ngày gần nhất. Google sẽ đánh giá các thành phần theo các mức độ: Dưới trung bình, trung bình và trên trung bình.

diem chat luong 3
Thành phần tính điểm chất lượng (công cụ cải thiện)
  • Cách xem điểm chất lượng trong quảng cáo Google Ads

Để xem điểm chất lượng bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Thực hiện đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  • Bước 2: Trong trình đơn hiển thị bên trái, bạn chọn mục Từ khoá.
  • Bước 3: Tại góc phía trên bên phải của bảng hiển thị, bạn nhấp vào biểu tượng cột (biểu tượng 3 cột dọc).
  • Bước 4: Trong mục “Sửa đổi cột cho các từ khoá”, bạn mở mục Điểm chất lượng. 
  • Bước 5: Chọn một trong các mục sau để xem Điểm chất lượng hiện tại và trạng thái của các thành phần được áp dụng tính điểm chất lượng. Bạn có thể thêm bất kỳ mục nào trong số các mục này vào bảng thống kê.
  • Điểm chất lượng: Mức độ chất lượng của quảng cáo đang thực hiện.
  • Trải nghiệm trang đích: Mức độ liên quan và hữu ích mà trang đích của doanh nghiệp đem đến cho khách hàng nhấp chuột.
  • CTR dự kiến: Đo lường khả năng quảng cáo sẽ được khách hàng nhấp vài khi hiển thị.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo: Đo lường mức độ phù hợp và tương thích giữa từ khóa và thông điệp quảng cáo đang thực hiện.
  • Bước 6: Nếu bạn muốn xem các số liệu thống kê Điểm chất lượng trước đây, bạn hãy chọn một trong các chỉ số sau:
  • Điểm chất lượng (trước đây): Mức độ chất lượng của các quảng cáo trước đây hoặc những ngày trước đó. Chỉ số này có thể xem theo ngày hoặc tuần, tháng tùy nhu cầu người xem.
  • Trải nghiệm trang đích (trước đây): Mức độ liên quan và hữu ích của trang đích đã đem đến cho khách hàng khi họ nhấp vào quảng cáo. Chỉ số này có thể xem theo ngày hoặc tuần, tháng tùy nhu cầu người xem.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo (trước đây): Mức độ liên quan của quảng cáo trước dây với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Chỉ số này có thể xem theo ngày hoặc tuần, tháng tùy nhu cầu người xem.
  • CTR dự kiến (trước đây): Cho biết chi phí và số lượng khách hàng nhấp vào quảng cáo đã thực hiện. Chỉ số này có thể xem theo ngày hoặc tuần, tháng tùy nhu cầu người xem.
  • Bước 7: Thực hiện nhấp vào Áp dụng để xem kết quả.

Ảnh hưởng của điểm chất lượng đến tài khoản quảng cáo AdWords

Điểm chất lượng là công cụ chuẩn đoán của Google Ads về chất lượng của quảng cáo do đó số điểm chất lượng cũng sẽ có ảnh hưởng đến tài khoản quảng cáo AdWords. Trong đó, điểm chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài khoản quảng có theo 03 cách chính như sau:

  • Giảm giá thành mỗi cú CPC cho từ khóa

Khi điểm chất lượng cao thì giá CPC cho từ khóa sẽ rẻ hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải trả ít hơn cho mỗi lần khách hàng nhấp chuột vào kết quả tìm kiếm khi từ khóa đó có điểm chất lượng cao. Việc giảm giá thành cho mỗi lần nhấp chuột giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn nhưng hiệu quả đem lại vẫn sẽ được đảm bảo. 

Bên cạnh đó, khi điểm chất lượng cao thì việc đấu giá cho các từ khóa sẽ thấp hơn từ đó giúp chi phí chi trả quảng cáo cũng rẻ hơn. Mặt khác, việc giá đấu thầu càng thấp thì tỷ lệ được hiển thị tại những vị trí quan trọng sẽ càng cao hơn.

diem chat luong 4
Điểm chất lượng giúp giảm giá CPC trong quảng cáo Google Ads
  • Tăng vị trí quảng cáo Google

Như đã nói ở trên, điểm chất lượng cao giúp giá đấu thầu giảm, điều đó cũng đồng nghĩa với việc vị trí quảng cáo của từ khóa cũng sẽ được nâng cao. Mỗi website, từ khóa nhận được đánh giá điểm chất lượng cao thì chứng tỏ tin tức đó đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Google cũng sẽ không bỏ qua điều này nên sẽ để website, từ khóa đó hiển thị tại những vị trí cao, nổi bật hơn. Do vậy, để đạt được vị trí quảng cáo thuận lợi thì doanh nghiệp cần đạt và giữ điểm chất lượng cao của từ khóa, trang đích.

  • Tăng cơ hội quảng cáo Google

Việc hiển thị tại đầu trang nhất sẽ giúp doanh nghiệp tăng cơ hội quảng cáo đồng thời nhận được sự tin tưởng hơn của khách hàng. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần không ngừng nâng cao điểm chất lượng của từ khóa thực hiện. 

Bên cạnh đó, điểm chất lượng cao sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp với các đối thủ trong việc hiển thị quảng cáo trên Google. Trong thời đại công nghệ hiện nay thì cơ hội quảng cáo trên Google càng cao, càng dễ thì khách hàng sẽ càng nhớ tới và lựa chọn.

  • Điểm chất lượng được dùng khi nào?

Tuy điểm chất lượng là một chỉ số quan trọng có ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả của quảng cáo cũng như ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp. Nhưng vì đó mà lúc nào doanh nghiệp cũng cần phải quan tâm nhiều đến điểm chất lượng. Trong giai đoạn đầu của chiến dịch thì doanh nghiệp cần tập trung để đưa điểm chất lượng của từ khóa đạt mức cao (từ 8 điểm trở lên) sau đó thực hiện duy trì đều đặn. 

Điểm chất lượng Google Adwords sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Khi nhà quảng cáo quan tâm đến xếp hạng vị trí của quảng cáo

Khi ngân sách quảng cáo vẫn còn nhưng vị trí quảng cáo không đạt như mong muốn hoặc quảng cáo không hiển thị. Lúc này quảng cáo đang bị mất xếp hạng nên sẽ không được xuất hiện. 

Khi đó, doanh nghiệp cần xem xét lại các chỉ số trong đó quan trọng là điểm chất lượng vì Google Ads căn cứ vào điểm chất lượng để xếp hạng vị trí hiển thị quảng cáo. Nếu điểm chất lượng thấp thì dù ngân sách quảng cáo cao thì vẫn không thể đạt được vị trí quảng cáo như mong muốn.

diem chat luong 5
Điểm chất lượng ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo
  • Khi giá thầu cao nhưng vị trí quảng cáo ở vị trí thấp

Trong trường hợp nhà quảng cáo đặt giá thầu hiển thị từ khóa cao nhưng vị trí hiển thị của quảng cáo lại ở vị trí thấp thì điểm chất lượng là chỉ số cần được kiểm tra lại. Vì Google Ads căn cứ vào điểm chất lượng để đánh giá hiệu quả và chất lượng của quảng cáo ảnh hưởng tới khách hàng nên nếu điểm chất lượng thấp thì cho dù nhà quảng cáo đặt giá thầu cao thì vị trí quảng cáo cũng sẽ không ở vị trí cao.

  • Khi nhà quảng cáo muốn tiết kiệm chi phí

Như đã nói, điểm quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến chi phí cho mỗi lần nhấp chuột CPC do vậy mà khi nhà quảng cáo muốn tiết kiệm chi phí thì việc đưa điểm chất lượng lên cao là điều cần thực hiện. Khi này cho dù chi phí quảng cáo thấp nhưng hiệu quả quảng cáo đem lại vẫn sẽ đạt mức cao theo yêu cầu và mong muốn của doanh nghiệp.

  • Khi CPC trung bình đang ở mức cao

Khi chi phí cho mỗi lần nhấp chuột tăng cao so với ban đầu thì doanh nghiệp cũng cần kiểm tra điểm chất lượng của từ khóa. Bởi nếu điểm chất lượng giảm thấp thì chi phí CPC sẽ tăng lên. Do đó, việc kiểm tra điểm chất lượng thường xuyên là điều các doanh nghiệp nên thực hiện.

Những yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng

Điểm chất lượng được đánh giá thông qua 03 chỉ số sau:

  • Tỷ lệ nhấp chuột

Tỷ lệ nhấp chuột là số lần khách hàng nhấp vào quảng cáo của doanh nghiệp khi từ khóa tìm kiếm được sử dụng. Khi tỷ lệ nhấp chuột cao thì CTR cao, điều này đồng nghĩa với tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn, từ đó giúp tăng cơ hội bán hàng, quảng cáo.

Tỷ lệ nhấp chuột được tính theo công thức sau:

Công thức Tỷ lệ nhấp dự kiến (CTR – Click Through Rate): số nhấp chuột / số lần hiển thị = CTR

Google sử dụng tỷ lệ CTR để ước tính tỷ lệ người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo khi thực hiện tìm kiếm từ khóa. Tỷ lệ này được đánh giá ở các mức độ: Trên trung bình, trung bình hoặc dưới trung bình. Nếu tỷ lệ CTR cao thì điểm chất lượng cũng sẽ được nâng cao hơn. CTR sẽ được tính bằng cách xem tỷ lệ CTR của các quảng cáo trước đó.

Để tăng tỷ lệ nhấp chuột thì doanh nghiệp nên thực hiện các công việc sau:

  • Sửa mẫu quảng cáo trở lên hấp dẫn, thu hút hơn.
  • Bổ sung thêm các chương trình quảng cáo khác liên quan, khác biệt.
  • Sử dụng nhóm các từ khóa liên quan.
  • Thường xuyên kiểm tra, đánh giá mẫu quảng cáo để có sự sửa đổi phù hợp.
diem chat luong 6
CTR có ảnh hưởng đến điểm chất lượng của quảng cáo
  • Mối liên quan của các yếu tố

Các yếu tố liên quan khi đánh giá điểm chất lượng là từ khóa, nội dung quảng cáo và trang đích. Điểm chất lượng được đánh giá dựa theo mối liên quan của các yếu tố trên. Nếu các yếu tố có sự liên quan chặt chẽ thì điểm chất lượng của từ khóa sẽ cao còn nếu mức độ liên quan ít hoặc không có sự chặt chẽ thì điểm chất lượng sẽ thấp. 

Để tăng sự liên kết của các yếu tố thì nhà quảng cáo nên thực hiện theo cách sau:

  • Thêm nhiều hơn từ khóa vào mẫu quảng cáo: Tuy nhiên cần thêm một cách phù hợp chứ không nên thêm tùy tiện. Mật độ từ khóa cũng cần được đảm bảo theo tỷ lệ phù hợp.
  • Mẫu quảng cáo được dẫn về đúng trang đích: Không nên quảng cáo một nội dung mà trang đích hướng đến lại chứa nội dung khác.

Trong quá trình quảng cáo doanh nghiệp nên thêm từ 3-5 mẫu quảng cáo với các thông điệp khác nhau để Google phân phối tốt hơn. Các từ khóa, mẫu quảng cáo cần có sự liên quan theo chủ đề hoặc nội dung không nên có sự tách biệt quá nhiều.

  • Chất lượng của trang đích

Trang đích là nơi nhà quảng cáo hướng khách hàng truy cập để thực hiện các hành động mà doanh nghiệp muốn khách hàng thực hiện như mua hàng, điền thông tin ưu đãi,… Trang đích phải phù hợp với từ khóa và mẫu quảng cáo thực hiện để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin. 

Đối với trang đích thì nhà quảng cáo cần quan tâm đến tỷ lệ thoát trang và tốc độ tải của trang. Nếu tỷ lệ thoát trang cao hoặc trang đích cần nhiều thời gian để tải thì điểm chất lượng sẽ bị đánh giá thấp.

12 Cách tăng điểm chất lượng 10/10

Hiện nay có khá nhiều phương pháp để nhằm cải thiện điểm chất lượng. Các nhà quảng cáo có thể thực hiện một hoặc đồng thời nhiều phương pháp để điểm chất lượng đạt mức cao như mong muốn. 

Một vài phương pháp cải thiện được áp dụng bao gồm:

1.Lựa chọn từ khóa phù hợp

Từ khóa là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến điểm chất lượng và cũng là yếu tố khách hàng sử dụng để tìm kiếm. Từ khóa sẽ quyết định trang web hoặc quảng cáo nào sẽ hiển thị khi khách hàng tìm kiếm. Nếu từ khóa được đánh giá chất lượng tốt và sử dụng nhiều thì điểm chất lượng cũng sẽ tăng lên. Tuy nhiên cùng 1 từ khóa sẽ có rất nhiều website và quảng cáo được hiển thị nên doanh nghiệp cần nghiên cứu và đưa ra nội dung quảng cáo phù hợp.

Ngoài ra, trước khi quảng cáo thì nhà quảng cáo cần thiết kế các nhóm quảng cáo với các bộ từ khóa khác nhau nhưng vẫn phải đảm bảo sự liên quan. Các nhóm từ khóa, nhóm quảng cáo này giúp Google phân bổ tốt hơn đồng thời giúp tăng khả năng truy cập của khách hàng. Doanh nghiệp có thể tự nghiên cứu nhóm từ khóa hoặc sử dụng công cụ để hỗ trợ. Tuy nhiên hãy luôn đảm bảo nhóm từ khóa có liên quan mật thiết đến mục tiêu và nội dung của các nhóm quảng cáo.

diem chat luong 7
Từ khóa có ảnh hưởng lớn đến điểm chất lượng

2.Nội dung trang đích và các thông tin liên quan

Trang đích là yếu tố ảnh hưởng quan trọng đến khả năng chuyển đổi của những lần nhấp chuột của khách hàng tiềm năng. Nếu nội dung quảng cáo và trang đích không có sự liên quan thì khách hàng sẽ thoát trang ngay khi vừa nhấp vào. Tỷ lệ thoát trang nhanh hay chậm sẽ làm điểm chất lượng cao hoặc thấp.

Các thông tin quảng cáo và từ khóa phải có sự liên quan tới nội dung của trang đích. Doanh nghiệp cần đảm bảo sự phù hợp và liên quan của các yếu tố nội dung, từ khóa, trang đích. Đối với nhóm quảng cáo thì việc xây dựng nội dung trong trang đích cũng cần được cân nhắc để đảm bảo chúng có liên quan gần hoặc cung cấp những thông tin đáp ứng yêu cầu của khách hàng khi tìm kiếm với từ khóa thuộc nhóm từ khóa, nhóm quảng cáo.

3.Sự rõ ràng và minh bạch

Trang đích cần được xây dựng đảm bảo rõ ràng và minh bạch. Khách hàng sẽ không muốn dừng lại tại một trang web có nội dung lan man, bố cục lộn xộn hoặc tin tức, hình ảnh không minh bạch. Các nội dung trên trang cần cung cấp thông tin trọng điểm đồng thời bố cục rõ ràng để khách hàng dễ đọc, dễ tìm kiếm.

4.Ngắn gọn và súc tích

Các nội dung quảng cáo cần được xây dựng ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn với người dùng. Nội dung cần được thực hiện xung quanh từ khóa và cung cấp các tin tức cần thiết, phù hợp nhất đến khách hàng. 

Ngoài ra, xu hướng hiện nay của khách hàng là tập trung nhiều vào thiết kế, hình ảnh hơn câu chữ. Do đó, khi xây dựng quảng cáo doanh nghiệp nên lựa chọn hình ảnh, màu sắc phù hợp để vừa làm nổi bật nội dung, vừa thu hút đồng thời để lại ấn tượng tới khách hàng tìm kiếm, truy cập. Nội dung quảng cáo càng thu hút thì tỷ lệ khách hàng truy cập càng lớn, từ đó điểm chất lượng sẽ được đánh giá càng cao.

5.Khả năng điều hướng

Khả năng điều hướng sẽ tạo sự thuận lợi cho khách hàng khi truy cập quảng cáo hoặc trang đích. Doanh nghiệp xây dựng khung điều hướng nhanh chóng và đúng mục đích thì hiệu quả quảng cáo sẽ tăng lên. 

Hãy luôn đảm bảo khách hàng sẽ tìm thấy được các thông tin phù hợp để hiểu thêm về sản phẩm hoặc thực hiện các hành động một cách dễ dàng hơn. Khả năng điều hướng tốt hay không sẽ khiến điểm chất lượng tăng hoặc giảm.

6.Tăng tốc độ load trang

Tốc độ load trang có ảnh hưởng đến tỷ lệ dừng chân của khách hàng. Hiện nay cùng một nội dung tìm kiếm sẽ có rất nhiều trang web được hiển thị, nếu tốc độ load trang của trang web chậm thì khách hàng sẽ nhanh chóng thoát để truy cập trang có tốc độ load nhanh hơn. 

Tỷ lệ thoát trang sẽ có ảnh hưởng đến việc đánh giá điểm chất lượng. Do vậy, doanh nghiệp cần đảm bảo trang đích được load nhanh chóng trong mọi trường hợp và trên mọi thiết bị.

Tốc độ load trang sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Hosting
  • Source code
  • Sử dụng cache hay không
  • Dung lượng và chất lượng ảnh, video,…

7.Chất lượng trang web

Chất lượng trang web sẽ có ảnh hưởng đến sự thu hút và sự hài lòng của khách hàng. Nếu trang web được xây dựng với chất lượng không tốt, không đảm bảo thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thì tỷ lệ thoát trang cao, từ đó khiến điểm chất lượng thấp. Thậm chí trong một vài trường hợp sẽ khiến Google đưa vào danh sách hạn chế quảng cáo. Do vậy, doanh nghiệp cần thực hiện xây dựng trang web chất lượng, có nội dung phù hợp và đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng cũng như những công cụ tìm kiếm, hiển thị.

8.Thêm các công cụ

Các công cụ nên thêm vào mẫu quảng cáo và trang đích như nút “share” và “like”. Các công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá được khách hàng có quan tâm đến quảng cáo này hay không. Từ đó giúp việc xây dựng, cải thiện chất lượng quảng cáo hoặc điểm chất lượng cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

9.Tăng sự trải nghiệm thông qua Landing Page

Ngoài nội dung trang đích hay trang Landing Page thì sự trải nghiệm trên trang cũng quyết định khách hàng có ở lại trang hay thoát trang nhanh chóng. Doanh nghiệp cần xây dựng trang Landing Page ngắn gọn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng đồng thời có sự liên quan đến từ khóa, quảng cáo thực hiện. 

Để tăng trải nghiệm thông qua Landing Page, doanh nghiệp nên bổ sung thêm các yếu tố sau:

  • Thêm lời kêu gọi hành động
  • Đảm bảo sự thân thiện với các thiết bị di động
  • Đảm bảo hình ảnh và chữ viết hiển thị phù hợp
  • Đảm bảo việc điều hướng rõ ràng và nhanh nhạy.
  • Nội dung ngắn gọn và tập trung vào mục đích
  • Sử dụng nhiều hình ảnh hơn chữ viết
diem chat luong 8
Landing Page nên được xây dựng ấn tượng, thu hút

10.Tập trung đúng đối tượng khách hàng

Tập trung đúng đối tượng giúp quảng cáo dễ đạt được kết quả như mong muốn đồng thời làm tăng CTR. Do đó trước khi thực hiện quảng cáo thì doanh nghiệp cần xác định được đối tượng quảng cáo là ai, yêu cầu, mong muốn, sở thích của họ như thế nào để đưa ra mẫu quảng cáo phù hợp. Việc lựa chọn đúng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nhưng hiệu quả đem lại sẽ cao hơn.

Để chọn được đúng đối tượng thì doanh nghiệp nên thực hiện nghiên cứu kỹ khách hàng về tất cả các vấn đề như nhân khẩu học, nghề nghiệp, sở thích,.. Khi quảng cáo đúng đối tượng thì tỷ lệ nhấp chuột sẽ tăng, từ đó giúp điểm chất lượng được xếp cao hơn.

11.Thử nghiệm và thay đổi chiến dịch Google Ads

Quảng cáo không cố định mà có sự thay đổi theo thời gian, xu hướng và yêu cầu của khách hàng. Do đó điểm chất lượng cũng sẽ không cố định mà cũng thường xuyên thay đổi. Vì thế doanh nghiệp cần điều chỉnh các nội dung liên quan tại thời điểm thích hợp để duy trì mối quan tâm lựa chọn của khách hàng đồng thời làm tăng hoặc duy trì điểm chất lượng.

Điểm chất lượng có ảnh hưởng nhiều đến quảng cáo Google Ads. Do đó doanh nghiệp hãy luôn đảm bảo điểm chất lượng của từ khóa, trang website đạt mức cao để tăng hiệu quả thực hiện quảng cáo. Nếu bạn chưa biết cách tăng điểm chất lượng hoặc muốn thực hiện quảng cáo Google Ads, SEO Google,… thì hãy truy cập website Đào Tạo Marketing được sáng lập bởi những chuyên gia hàng đầu, Lâm Hoàng DiGital Marketing cam kết đem đến các dịch vụ chất lượng và hiệu quả nhất cho khách hàng. 

12. Cách viết quảng cáo đúng lỗi văn phong

Để viết đúng lỗi văn phong thì cần lưu ý một số lỗi thông dụng sau nhé.

+ Tuyệt đối không viết số điện thoại vào tiêu đề bài viết, có thể thêm số điện thoại vào tiện ích thành phần (tiện ích mở rộng) và chọn tiện ích cuộc gọi

+ {LOCATION(City)} Cú pháp tự động chèn thành phố hoặc quốc gia của người tìm kiếm vào văn bản quảng cáo

+ {COUNTDOWN(2022-12-05 00:00:00,5)} Cú pháp tự động chèn đếm ngược vào văn bản quảng cáo

+ {KeyWord:từ khóa} cú pháp chèn từ khóa người dùng tìm kiếm vào văn bản quảng cáo

Bảng văn phong của Google

Viết đúng Viết Sai Chú Thích
Việt Nam việt nam
Viết hoa chữ cái đầu tiên,
đối với từ khóa mang tên vùng miền
hoặc quốc gia
Cần Thơ cần thơ
Tp HCM tphcm
HCM hcm
Hồ Chí Minh hồ Chí Minh
Từ khóa | Từ khóa | cách cách | cách nhé. trước và sau phải có khoản cách
từ̀ khóa. từ khóa . dấu chấm cuối câu và sau dấu chấm không có khoản cách
Zalo zalo tất cả thương hiệu đều phải viết hoa chữ cái đầu tiên
từ khoá, cách từ khóa,từ khóa dấu “,” cuối từ và phải có khoản cách nhé.
Lâm Hoàng Ads - Chuyên gia về quảng cáo Google Ads: Chuyên đào tạo marketing (digital marketing) truyền đạt lại tất cả những gì đã trải nghiệm thực sự chứ không phải lý thuyết suông
Hoàng Trọng Lâm /Lâm Hoàng Ads
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
trackback

[…] cáo trong ads Mỗi nhóm quảng cáo nên có 3-5 mẫu quảng cáo khác nhau để tăng điểm chất lượng cho từ khóa. Trong cùng 1 chiến dịch anh nên nhóm các từ khoá thành các nhóm […]