Bài viết hướng dẫn cách tối ưu quảng cáo Google Ads từ a đến z. Thường khi mọi người chạy quảng cáo google ads theo thói quen thì hầu như tất cả chúng ta đều setup quảng cáo ở địa điểm chung chung và rất ít khi cài đặt địa điểm quảng cáo một cách chi tiết. bài viết giới thiệu các bạn cách tối ưu giảm chi phí khi chạy quảng cáo google ads. Sẽ giúp bạn có thêm kiến thức Google Ads để bạn có thể giảm chi phí khi chạy quảng cáo .Dưới đây là thông tin về cách tôi ưu để giúp bạn giảm chi phí khi chạy quảng cáo .
Tối ưu địa điểm (vị trí) hiện thị quảng cáo
Để tối ưu địa điểm quảng cáo thì các bạn nên setup địa điểm quảng cáo 1 cách chi tiết như sau: Thay vì các bạn cài đặt địa điểm chạy quảng cáo ở khu vực Hồ Chí Minh thì các bạn nên Setup địa điểm theo vị trí như: Quận 1, Quận 2 vv..(tương tự thế cho 24 Quận ở Hồ Chí Minh) Mẹo: Nên chọn theo bán kính là từ 2 đến 3km nhé (miễn sao các bán kính của địa điểm chồng lên nhau là đạt)
Tiết kiệm chi phí quảng cáo theo địa điểm (tối ưu địa điểm)
Tương tự như ở phần địa điểm (đa phần mọi người chỉ cài đặt địa điểm theo kiểu chung chung) nhiều khi quảng cáo của các bạn vẫn chưa setup thời gian chạy quảng cáo một cách chi tiết.Để tối ưu quảng cáo theo địa điểm bạn nên chia nhỏ thời gian chạy quảng cáo của mình theo từng khung giờ nhất định. Kiểm tra khung giờ nào hiệu quả và tăng ngân sách lên cho ở những khung giờ đó Lưu ý: Google Ads chỉ cho các bạn chia nhỏ khung giờ tối đa là 6 khung giờ thôi nhé !
Tối ưu thiết bị khi chạy quảng cáo Google Ads
Có tất cả 3 loại thiết bị chính khi chạy quảng cáo: Mobile – PC và Máy Tính Bảng Với một số thiết bị không nhất thiết bạn phải chạy quảng cáo ở vị trí cao như PC và Máy Tính Bảng .Theo nghiên cứu và kinh nghiệm đào tạo về quảng cáo google ads của mình hơn 7 năm thì 1 người dùng thật sự khi tham gia tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của google thì có ít nhất từ 2 đến 3 hành vị search thì mới kết thúc hành vị tìm kiếm của mình, vì vậy ở những thiết bị như PC và Máy Tính Bảng mọi người vẫn có thể chạy quảng cáo ở vị trí top 2 đến top 3 mà hiệu quả quảng cáo vẫn không bị ảnh hưởng hoặc không bị giảm hiệu quả quảng cáo
Đối với thiết bị di động mọi người nên chạy ở vị trí top 1 hoặc top 2 là đạt nhé (vì di động là nhu cầu gấp nên nếu chạy top 3 trở xuống sẽ mất khách hàng rất nhiều nhé) Xong rồi ! Vậy là mình đã chia sẽ cho các bạn 3 cách tối ưu quảng cáo google Ads rồi nhé. Chúc các bạn thành công nhé ! Nếu bạn nào ở khu vực Hồ Chí Minh có thể tham gia các buổi Offlive về tối ưu quảng cáo Google Ads của Mình nhé !
Tăng điểm tối ưu chiến dịch lên 100 sẽ giúp quảng cáo Google Ads chạy hiệu quả
Tăng điểm tối ưu hóa của chiến dịch Google Ads lên 100 là một mục tiêu tốt, điểm tối ưu hóa là chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch, nhưng nó chỉ là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch Google Ads.
Điểm tối ưu hóa chiến dịch Google Ads là gì? Và hiệu quả khi điểm cao
Điểm tối ưu hóa chiến dịch Google Ads là điểm tối ưu để đạt được hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn, số điểm này có giá trị từ 0-100% và khi điểm đạt tối đa tài khoản của người dùng có thể hoạt động hết tiềm năng.
Với số điểm này, người dùng sẽ thấy một danh sách đề xuất có thể giúp người dùng tối ưu hoá từng chiến dịch. Mỗi đề xuất sẽ cho biết độ ảnh hưởng (Theo tỷ lệ phần trăm) đến điểm tối ưu hoá khi bạn áp dụng đề xuất đó.
Điểm tối ưu này thường được xác định dựa trên mục tiêu của chiến dịch và các chỉ số quảng cáo như:
- Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo: Tối ưu hóa chiến dịch để tăng khả năng hiển thị quảng cáo và giảm chi phí quảng cáo.
- Thứ hạng quảng cáo: Tối ưu hóa chiến dịch để tăng thứ hạng quảng cáo giúp tăng khả năng hiển thị quảng cáo và giảm chi phí quảng cáo.
- Lợi nhuận: Lợi nhuận được tính bằng tổng doanh thu trừ đi tổng chi phí quảng cáo. Tối ưu hóa chiến dịch để tăng lợi nhuận giúp đạt được kết quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Tuy nhiên, để đạt được điểm tối ưu hóa chiến dịch Google Ads là một quá trình liên tục và đòi hỏi sự tinh tế và kiên trì để đạt được kết quả tối ưu.
Cách tăng điểm tối ưu hóa chiến dịch Google Ads
Để tăng điểm tối ưu hóa chiến dịch Google một cách đơn giản và tốt nhất, các bạn hãy làm hay lam các bước sau.
Các bước tăng điểm tối ưu chiến dịch:
B1: Vào phần “Tất cả chiến dịch” và chọn phần “Chiến dịch”
B2: Chọn chiến dịch mà bạn muốn tăng và chọn “Đề xuất”
Tới đây sẽ chia ra 2 cách cho các bạn lựa chọn để tăng điểm tối ưu chiến dịch Google Ads:
Cách thứ nhất: Áp dụng và hoàn thành các đề xuất mà Google đưa ra cho bạn: Google đưa ra cho các bạn nhiều đề xuất tốt nhất giúp cải thiện và tăng điểm tối ưu hóa của bạn.
Cách thứ hai: Loại bỏ đề xuất Google đưa ra (đối với những người có điểm tối ưu cao): Làm theo những bước sau:
B1: Bấm vào nút 3 chấm ở góc phải đề xuất mà bạn muốn loại bỏ
B2: Bấm vào “Loại bỏ tất cả”
B3: Chọn “Đề xuất này không phù hợp với doanh nghiệp của tôi”
B4: Bấm vào “Loại bỏ tất cả”.
Trên đây là những cách để tăng điểm tối ưu hóa chiến dịch Google Ads giúp chạy quảng cáo tối ưu và hiệu quả hơn, giúp tăng đề xuất, cải thiện chi phí và thứ hạng của quảng cáo của bạn.
Tại sao điểm tối ưu hóa chiến dịch Google Ads lại quan trọng?
Điểm tối ưu hóa chiến dịch Google Ads là điểm quan trọng để đạt được hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Nó giúp bạn đánh giá và tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch của mình, từ đó giúp tăng khả năng hiển thị quảng cáo, giảm chi phí quảng cáo, tăng lợi nhuận và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Hướng dẫn cài đặt tài khoản chiến dịch Quảng Cáo
Để tối ưu chuyên sâu vào quảng cáo Google có rất là nhiều cách tối ưu. Mình chia sẻ vài cách căn bản nhất nhưng sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho mọi người.
1. Mức chiến dịch
- Chọn Lọai chiến dịch “Tất cả tính năng” thay vì “Chuẩn”. Sau khi chuyển loại “Tất cả tính năng”, tab cài đặt sẽ hiển thị một số mục nâng cao như thời gian, địa điểm, các thiết bị.
- Chọn ngôn ngữ mục tiêu cả tiếng Anh và tiếng Việt nếu quảng cáo nhắm đến thị trường VN
- Địa điểm: bổ sung thêm các thành phố trọng điểm để điều chỉnh giá thầu cho mỗi khu vực tại tab “Địa điểm”
- Thêm lịch quảng cáo cho các khung giờ trọng điểm, sau đó mình có thể điều chỉnh giá thầu ưu tiên cho khung giờ cạnh tranh
Cài đặt: Vào Chiến dịch – Chọn tab “Cài đặt” – Chọn “Chỉnh sửa” để thay đổi các mục địa điểm, ngôn ngữ và lịch quảng cáo.
2. Quảng cáo
Mỗi nhóm quảng cáo nên có 3-5 mẫu quảng cáo khác nhau để tăng điểm chất lượng cho từ khóa. Trong cùng 1 chiến dịch anh nên nhóm các từ khoá thành các nhóm quảng cáo cùng 1 chủ đề.
– Tiêu đề mẫu quảng cáo: nên viết hoa chữ cái đầu của mỗi từ để quảng cáo chuyên nghiệm và thu hút hơn. Anh xem thêm ở mục này ạ: Viết quảng cáo hiệu quả
– Đồng thời, để tăng điểm chất lượng cho từ khóa, anh chú ý nâng cao trải nghiệm trang đích bằng cách cải thiện tốc độ tải trang của trang web mình nhé. Anh kiểm tra tốc độ website bằng công cụ này: Page Speed Insights
3. Từ khóa
Trong mỗi nhóm quảng cáo, anh lưu ý chọn các từ khóa gần với quảng cáo của mình nhất. Cần đảm bảo tất cả các từ khoá trong một nhóm quảng cáo phải có mặt trong ít nhất một mẫu quảng cáo của nhóm đó và trên nội dung trang web mà URL dẫn đến. Anh có thể cân nhắc tạo thêm cụm từ khóa có đối sánh cụm từ hoặc chính xác (với các cụm từ ngắn), hoặc đối sánh rộng có chỉnh sửa để tăng mức cạnh tranh khi khách hàng gõ đúng từ khóa của mình ạ.
Anh em xem thêm cách cải thiện từ khóa bằng cách click vào các chủ đề sau nhé:
- Kiểm tra điểm chất lượng cho từ khóa
- Cải thiện từ khóa
- Kiểm tra hiệu suất từ khóa cho mạng tìm kiếm
- Tăng mức độ liên quan của quảng cáo
- Các loại đối sánh từ khóa
- Sửa đổi đối sánh rộng
- Tối ưu hóa trải nghiệm trang đích
Đồng thời, anh em cũng kiểm tra giá thầu của thị trường và xem xét nâng giá thầu cho các từ khoá quan trọng anh nhé. Đối với các từ khoá quan trọng nhưng còn có số lượt hiển thị và click thấp, mình nên tăng giá thầu để đảm bảo nâng cao thứ hạng trung bình, tránh mất đi các khách hàng tiềm năng.
Cách xem giá thầu ước tính của thị trường
B1: Nhấp vào tab Từ khóa sau đó Nhấp vào nút Cột phía trên bảng thống kê.
B2: Chọn Sửa đổi cột từ menu thả xuống. Trong menu “Thuộc tính”, thêm “giá thầu ước tính trang đầu”, “Giá thầu ước tính đầu trang” và “Giá thầu vị trí đầu tiên ước tính”, sau đó nhấp vào “Áp dụng”. Anh sẽ nhìn thấy các cột này trong bảng thống kê từ khóa. Sau này anh có thể xem xét giá thầu của thị trường để điều chỉnh giá thầu cho chiến dịch/nhóm quảng cáo hoặc cho từng từ khóa của mình.
Sử dụng báo cáo Cụm từ tìm kiếm để tối ưu quảng cáo google ads hoá danh sách từ khoá: mọi người có thể xem khách hàng đã gõ từ khóa nào để kích hoạt quảng cáo mình hiển thị bằng cách Vào tab “Từ khoá”, vào tab “Cụm từ tìm kiếm”. Anh điều chỉnh thời gian xem ở góc phải màn hình “30 ngày qua”.
Báo cáo này cho biết người dùng đã gõ những từ tìm kiếm nào để đến với quảng cáo của mình. Anh xem bảng báo cáo này để chọn ra những từ khoá có số hiển thị lớn mà mình chưa thêm vào để “Thêm dưới dạng từ khoá”, cũng như chọn những từ khoá không phù hợp để “Thêm dưới dạng Từ khoá phủ định”.
Ngoài ra các bạn có thể xem thêm video hướng dẫn cách tối ưu ở bên dưới để có cách tối ưu quảng cáo mới nhất.
Như vậy là xong phần Cách Tối Ưu Và Tiết Kiệm Tối ưu quảng cáo google ads mình chia sẻ hôm nay rồi. Mọi người xem mà làm không được thì chuyển qua video mình có để link bên dưới nha. Nếu xem 1 lần không được thì xem 2 lần. Nếu mọi người cảm thấy hay thì nhớ theo dõi trên website và trên kênh youtube của mình nha. Nếu bạn có nhu cầu bạn cần biết thêm hãy đến Dịch vụ marketing của chúng tôi .
Những câu hỏi thường gặp
Google Ads là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp. Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Google.
Do sử dụng 100% view thật nên việc khóa nick là điều không thể xảy ra.
Để kiểm tra quảng cáo có đang hoạt động hay không bạn có thể làm theo các cách sau đây:
– Di chuột vào cột trạng thái của từ khóa để xem từ khóa có đang được kích hoạt và hiển thị hay không và lý do tại sao.
– Bạn có thể sử dụng công cụ xem trước và chuẩn đoán quảng cáo để check xem quảng cáo hiển thị hay không? ở những vị trí nào và trên các thiết bị nào.
Nếu mẫu quảng cáo bị từ chối do lỗi văn phong chính tả thì bạn cần phải kiểm tra lại mẫu quảng cáo của mình đang vi phạm do đâu để có thể xử lý. Một số lỗi hay mắc phải chính là:
Viết hoa quá đà
Viết số điện thoại vào mẫu quảng cáo
Sử dụng quá nhiều dấu câu và viết không đúng quy cách (viết không có dấu cách)
Có chứa các từ như: tốt nhất, rẻ nhất….hoặc các từ dao, búa, kiếm….
Có chứa các từ ngữ hoặc nhãn hiệu đã đăng ký bản quyền: ví dụ như từ thuốc, sonny, dell hay HP…..
Liên hệ với chúng tôi
Lâm Hoàng Marketing chuyên Đào Tạo Digital Marketing Online Thực Chiến và cung cấp các dịch vụ marketing trọn gói. hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng trên internet một cách hiệu quả nhất. Uy tín – Chất Lượng – Chuyên Nghiệp.
Comments are closed.