Nhiệm vụ của tiếp viên hàng không là gì?

Nếu như bạn đã từng đi mb, hẳn các bạn sẽ thấy tvhk sẽ khá là tất bật trên các chuyến bay từ đón khách cho đến xếp hành lý, hỗ trợ khách tìm vị trí ghế ngồi, giải quyết các vấn đề phát sinh trên chuyến bay. Vậy ngoài những công việc đó, liệu họ còn những nhiệm vụ nào phải hoàn thành nữa hay ko? Hay chỉ đơn giản là đẹp, sang chảnh, phục vụ thức ăn thức uống cho hành khách là xong??? Ngày hôm nay hãy cùng Thư tìm hiểu kĩ hơn về công việc của 1 tv trên chuyến bay nhé. Chuyên mục du lịch và ẩm thực sẽ chia sẽ chật nhất về bài viết Nhiệm vụ của tiếp viên hàng không là gì? qua vlog của Vũ Thanh Thư

>>> Chúng tôi đem đến Dịch vụ marketing uy tín hiệu quả .

Nếu như bạn có mong muốn trở thành tiếp viên hàng không hoặc các bạn có người thân, ng yêu các bạn làm tvhk thì hãy xem hêt video ngày hôm nay để thấu hiểu cũng như thông cảm và hiểu rõ về cv của chúng mình nhé.

Trước hết, mình sẽ kể cho các bạn nghe nhiệm vụ chung trên mỗi chuyến bay của tvhk là gì đó là đảm bảo an toàn và phục vụ hành khách

Ban đầu, nhiệm vụ tối quan trọng của tiếp viên hàng không đó chính là đảm bảo an toàn cho hành khách

Trước mỗi chuyến bay, tv sẽ kiểm tra các trang thiết bị an toàn theo đúng vị trí phân công trên chuyến bay – đảm bảo để phát hiện các hỏng hóc, bất thường, báo lại để các anh chị thợ máy kịp thời xử lý và thay thế khi còn ở trên máy bay, đảm bảo chuyến bay tuân thủ nghiêm ngặt đúng quy trình và an toàn cho hành khách. Những trang thiết bị trên mb phải kể đến như bình chữa cháy, mặt nạ chống khói, bình ô xy, hộp thuốc, cần kiểm tra đầy đủ tem mác, còn nguyên vẹn sẵn sàng khi cần sử dụng tới trong trường hợp khẩn nguy.

Sau đó là kiểm tra an ninh cho chuyến bay, đảm bảo máy bay không có những dị vật, những vật thể lạ ảnh hưởng uy hiếp đến an toàn của chuyến bay như chất gây cháy nổ, vật sắc nhọn gây mất an toàn, vv

Vậy đó là về an toàn, an ninh, điều mà hành khách sẽ không thấy tv làm khi trên chuyến bay, còn những nhiệm vụ khác hẳn mọi người đều có thể dễ dàng nhận thấy. tv là người chào đón hành khách đầu tiên khi khách bước lên trên mb, giúp đỡ hành khách tìm đúng số ghế, hỗ trợ hành lý cho hành khách, phục vụ hành khách tận tâm, chu đáo dùng bữa, dùng thức uống, hỗ trợ và hướng dẫn khách dùng các thiết bị trên máy bay, như là sử dụng ghế ngồi, ngả lưng ghế, dùng bàn ăn, dùng màn hình giải trí cá nhân, sử dụng nhà vệ sinh,

Cuối chuyến bay, hỗ trợ các bà mẹ, trẻ em, phụ nữ mang thai và ông bà lớn tuổi di chuyển an toàn rời khỏi máy bay.

Hành trình không chỉ kết thúc ở đó, tv còn phải kiểm tra khoang khách, phát hiện bất thường, báo cáo những vấn đề xảy ra trên chuyến bay nếu có, bàn giao lại máy bay để đảm bảo chuyến bay sau vận hành tốt.

Đó là những công việc hàng ngày gắn liền với tv, Nhưng tv được đào tạo ko chỉ dừng lại ở đó, mà còn cả một quy trình đầy đủ và phức tạp phía sau, để tv luôn sẵn sàng đối phó với những bất thường có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đảm bảo cho chuyến bay vận hành an toàn cho hk.

Vậy tại sao lại nói tiếp viên hàng không “biết tuốt”

Đặc biệt, khi mb phải hạ cánh khẩn cấp do có dấu hiệu bât thường, tv là người trấn an và hỗ trợ hành khách thoát hiểm nhanh nhất có thể để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người, tv phải là người sau cùng rời khỏi mb khi đã sơ tán tất cả mọi người.

Hay như khi gặp không tặc, bom trên mb, tv chính là người được đào tạo để xử lý phá bom và giải quyết các tình huống đó.

Đối với mỗi tv, mỗi chuyến bay lại là thêm 1 kinh nghiệm, luôn trau dồi và đổi mới bản thân hơn nữa, đòi hỏi của cv là tv luôn năng động, học hỏi để thích nghi với những thay đổi ko ngừng của cv. Vậy mới nói, nếu các bạn yêu thích và ko ngại đổi mới, hãy lựa chọn cv này, bạn sẽ luôn ko ngừng được trau dồi, được đi học, được đào tạo để trở nên hoàn thiện hơn.

TVHK đa zi năng là vì thế, bất cứ lĩnh vực nào cũng cần có kinh nghiệm và hiểu biết.

Mỗi chặng bay thông thường, tv là Quản lý nhà bếp – giao nhận suất ăn, nướng thức ăn và phục vụ hành khách

Dù làm bất cứ quy trình nào, thì cũng luôn đảm bảo grooming chỉn chu, gọn gàng, lịch sự khi bắt đầu cũng như khi kết thúc chuyến bay. Đó là lý do vì sao trong valy của tv gì cũng có, từ đồng phục dự phòng đến cả kim chỉ, makeup, ơ ro, quần áo thường phục, ngay cả dưỡng da, và thuốc, đồ ăn vặt.

TV cũng  nắm được về thủ tục vận chuyển chuyên chở để hướng dẫn khách – giải đáp các thắc mắc của khách ở điểm đến như về thủ tục xuất nhập cảnh, giấy tờ cần thiết, những thứ được phép và không được phép mang.

tv đôi khi tv còn là bảo mẫu, chơi với các bé khi ba mẹ ngủ, hoặc khi đi vệ sinh, cũng có khi tv sẽ hỗ trợ pha sữa cho các em, hỗ trợ các ông bà lớn tuổi di chuyển.

Có lúc tv còn là một người lạ tâm sự, trên cb hoặc khi kết thúc chuyến bay, hk đã có thời gian thoải mái thư giãn, mình thường nhận được những câu hỏi rât dễ thương từ hk như là: chị đi nhiều như vậy chị có mệt ko chứ em đi 1 chặng như này giờ về e chỉ muốn 1 giấc ngủ dài, rồi trông chị trẻ thế đã làm tv rồi cơ ạ? Cháu đi mấy chuyến rồi về thế? Cháu chỉ đi chuyên tuyến đà nẵng thôi phải ko? Vân vân và mây mây, khách hàng rất quý tv và thích tâm sự ngắn sau một chặng bay dài, đôi khi khách nhìn thấy mình trên chuyến bay qte, họ k kìm được vui sướng thốt lên, “ nhìn thấy người mình nghe giọng mình thích quá em ạ?” Cảm thấy như mình ở vn rồi.” Bản thân mình khi nghe như vậy cũng vui lắm, thấy sự gần gũi, thân thương khi thấy các cô bác đi xuất khẩu lao động được hồi hương trở về, phấn khởi và hạnh phúc.

Đó là trong những cb thường ngày diễn ra, Vậy còn trong những trường hợp ko bình thường, thì sẽ như thế nào?

Nếu như có cháy khói, tv lại trở thành lính cứu hỏa, ngay lập tức dập tắt đám cháy và sơ tản hành khách đến vị trí an toàn, Để rèn luyện được phản ứng như vậy, thì chúng mình được đào tạo được học và được thực hành thực tế nhiều lần để tạo thành phản xạ nếu ko may có tình huống đó xảy ra trên cb

trường hợp hành khách ốm trên chuyến bay, cần hỗ trợ y tế, thậm chí hành khách sinh em bé trên mb, tv lại đóng vai y tá sơ cứu cho hành khách kịp thời trước khi nhận được sự trợ giúp y tế sau đó. Quá trình đào tạo sẽ cho tv những kĩ năng cơ bản để sơ cứu và xử lý những bất thường đúng cách và kịp thời.

Còn nếu như có hành khách gây rối, thì chính tv phải xử lý, kiểm soát để ko ảnh hưởng đến an toàn của nhwxgn hành khách khác,

Dù ở bất cứ vị trí hay vai trò nào, tv cũng cần phải thực hiện vfa làm tròn vai trò thật tốt, vậy mới nói,

Cha mẹ cho bạc cho vàng, ko bằng anh lấy một nàng tv.

Dù ở bất cứ cv nào cũng đều có những niềm vui và cả áp lực trách nhiệm riêng, chỉ cần bạn nỗ lực và làm hết bằng chính khả năng, thực lực và cái tâm của mình, thì cv sẽ đều suôn sẻ. Chính thái độ quyết định niềm tin vào công việc chúng ta đang làm – có phù hợp hay ko, có yêu mến và gắn bó với cv hay ko. công việc tv gian nan có, niềm vui có, nhưng quan trojgn hơn cả là nhận được sự thông cảm, thấu hiểu trước hết là ở người thân, bạn bè, rồi đến khách hàng thấu hiểu cho những vất vả ấy để yêu thương nhiều hơn, cảm thông cho công việc vốn phải di chuyển nhiều, vốn phải đi làm khi mọi người được nghỉ, cảm thông cho cv sớm khuya dậy vào những giờ mn đã chìm vào giấc ngủ, và thấu hiểu cho những lo toan và sự nghiệp học hành đi theo mãi bước chân của mỗi tv.

Nếu như bố mẹ bạn làm tv, anh chị hay người yêu bạn,làm cv như Thư, hẳn các bạn sẽ hiểu rõ, những niềm vui và những tâm tư của người làm tv như mình. Hi vọng những ai đang muốn trở thành đồng nghiệp với Thư, sẽ hiểu được cv như nào đê sẵn sàng cho cuộc chiến và bước rẽ mới trong cđ mình nha.

Good bye and see you on board