cach quang cao shopee

Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả giúp tối ưu quảng cáo

Cách chạy Quảng cáo Shopee là một công cụ giúp người bán có thể đặt sản phẩm của mình tại những vị trí nổi bật nhằm quảng bá, thu hút người dùng truy cập … Vậy quảng cáo shopee là gì? Làm thế nào để quảng cáo Shopee hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giải thích và hướng dẫn những bước để tạo ra một kết quả quảng cáo trên Shoppe thật ấn tượng.

Có thể bạn Quan Tâm

Quảng cáo Shopee là gì, lý do nên sử dụng

cach dang bai len shopee website chuan seo va co nhieu khach hang
shopee

Quảng cáo Shopee giúp tăng tối ưu lượt hiển thị hiệu quả, tức là gian hàng sẽ được ưu tiên hiển thị trên cùng một trang tìm kiếm thúc đẩy người mua truy cập vào gian hàng của bạn dễ dàng.

Tại sao nên chạy quảng cáo shopee hiện nay

Quảng cáo Shopee giúp tăng tối ưu lượt hiển thị hiệu quả, tức là gian hàng sẽ được ưu tiên hiển thị trên cùng một trang tìm kiếm thúc đẩy người mua truy cập vào gian hàng của bạn dễ dàng.

Những lý do nên chạy quảng cáo shopee

Tại Việt Nam, Shopee là sàn thương mại điện tử có lượng truy cập hàng tháng cao nhất, lên tới hơn 60 triệu lượt. Do đó, chiến dịch kinh doanh online trên Shopee sẽ giúp các chủ shop tiếp cận được lượng khách hàng lớn, mở rộng thị phần để phát triển thành công. Có thể nói, bán hàng trên Shopee đang trở thành một xu thế trong thời đại số.

Lợi ích khi chạy quảng cáo shopee

cach chay quang cao shopee3
lợi ích của quảng cáo shopee

Một số lợi ích sàn TMĐT Shopee mang lại cho các chủ shop như thế nào ?

1. Tăng hiển thị sản phẩm đến với người dùng có nhu cầu

  • Tăng lượng hiển thị sản phẩm, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Hiển thị sản phẩm của bạn ở những vị trí nổi trội trên trang kết quả tìm kiếm, trang chủ và trang chi tiết sản phẩm của Shopee.

2. Tăng chuyển đổi tăng doanh số bán hàng hiệu quả

  • Tăng 30% số đơn hàng nhanh chóng.
  • Chỉ tính phí quảng cáo khi có lượt click.
  • Chi phí quảng cáo không quá đắt và nhiều ưu đãi.
  • Việc chạy quảng cáo Shopee rất tiện lợi và đơn giản.

3. Dễ dàng phát triển thương hiệu và tăng truy cập gian hàng

  • Tăng 30% lượt truy cập vào shop và số lần truy cập vào gian hàng của bạn lâu dài.

4. Tăng độ phủ thương hiệu

  • Nếu sản phẩm của bạn luôn được hiển thị thích hợp và có độ tìm kiếm cao. Người mua có thể thấy được shop, ghé vào shop để xem và mua sản phẩm dịch vụ của shop nếu sản phẩm của shop đáp ứng đủ tiêu chí mà người mua mong muốn.
  • Nếu người mua không mua sản phẩm của shop nhưng đã từng ghé vào shop, nhớ được tên của shop thì có thể những lần sau người mua cũng sẽ quay lại để lựa chọn mua sản phẩm khác.

Các cách chạy quảng cáo shopee phổ biến hiện nay

cach chay quang cao shopee6
quảng cáo shopee

Để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả bạn cần thực hiện theo các hướng dẫn sau nhé:

1.Thiết lập đấu thầu từ khóa

2.Thiết lập quảng cáo khám phá

3. Thiết lập quảng cáo Shop Ads

Các hình thức quảng cáo shopee

Với quảng cáo shopee sẽ có 3 hình thức quảng cáo trên sàn cụ thể như sau:

  1. Đấu thầu từ khóa ( tìm kiếm sản phẩm )
  2. Quảng cáo khám phá ( quảng cáo liên quan )
  3. Quảng cáo tìm kiếm shop

Cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả

Cách 1-  Không nghiên cứu từ khóa

Cách 2 – Chạy quảng cáo Shopee khi chưa tối ưu SEO sản phẩm

Cách 3 – Chạy quảng cáo Shopee mà không tính tới chi phí chuyển đổi

Cách 4 – Cứ nghĩ lên top quảng cáo Shopee là bán chạy

Cách 5 – Không tối ưu chiến dịch Quảng cáo Shopee lâu dài

Các tạo quảng cáo khám phá trên Shopee

Quảng cáo khám phá sẽ giúp quảng bá sản phẩm mới của bạn đến với người mua giúp gia tăng đơn hàng và đánh giá.
Cách tạo quảng cáo khám phá.
Để tạo quảng cáo khám phá các bạn làm theo các bước dưới đây.
Các bước để tạo quảng cáo đánh giá trên Shopee như sau:
B1: Bấm vào “Quảng cáo Shopee” ở phần Kênh Marketing phía bên phải

shoppe b1
Tạo quảng cáo đánh giá bước 1

B2: Bấm vào “Tạo chiến dịch mới” chọn “Quảng Cáo Khám Phá”

shoppe b2
Tạo quảng cáo đánh giá bước 1

B3: Bấm vào “Thêm sản phẩm” chọn sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo và bấm Xác nhận

shoppe b3
Tạo quảng cáo đánh giá bước 3

B4: Tùy chọn Ngân sách và Thời gian áp dụng theo ý bạn và bấm Thiết lập quảng cáo

shoppe b4
Tạo quảng cáo đánh giá bước 4

Tùy theo Ngân sách và Thời gian áp dụng mà bạn chọn cho chi phí và thời gian quảng bá mà bạn làm:

Ngân sách:

Không giới hạn: Không giới hạn về ngân sách quảng bá sản phẩm của bạn
Ngân sách hằng ngày: Ngân sách mỗi ngày bạn quảng bá sản phẩm
Tổng ngân sách: Tổng ngân sách về số lượng ngày mà bạn chạy

Thời gian áp dụng:

Không giới hạn thời gian: Quảng bá sản phẩm của bạn liên tục đến khi bạn dừng hoặc hết ngân sách của bạn
Thiết lập ngày bắt đầu kết thúc: Thiết lập ngày bắt đầu quảng bá và ngày kết thúc.

Tối ưu quảng cáo shopee tăng chuyển đổi hiệu quả

Nên lưu ý thường xuyên theo dõi số liệu đúng thời điểm sẽ giúp cho quảng cáo tìm kiếm shop của bạn tại các bảng thống kê chi tiết thông qua các từ khoá:

  • Lượt xem shop, lượt clicks vào shop: hiển thị rõ ràng và cho thấy được các hiệu quả nhận diện mà hình thức quảng cáo tìm kiếm từ shop mang lại cho bạn trong quá trình thúc đẩy mức độ hiển thị và lượt truy cập vào giao diện gian hàng của bạn.
  • Lượt xem và lượt click vào sản phẩm của bạn: sẽ hiển thị rõ ràng các sản phẩm của bạn với các khách hàng tiềm năng đã và sẽ nhấp vào các quảng cáo tìm kiếm trên shop của bạn.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo trên shopee

Để chạy quảng cáo shopee hiệu quả bạn cần lưu ý những thông tin sau:

  • Trước khi chạy quảng cáo bạn hãy trang trí shop thật thu hút, làm khung ảnh, đại diện, ảnh bìa một cách chỉnh chu trong khả năng nhất. Đảm bảo tối thiểu 50 sản phẩm, phân bổ sản phẩm dẫn – sản phẩm chủ lực – sản phẩm giá trị cao theo phần trăm: 20 – 65 – 15.
  • Thực hiện seeding sản cho sản phẩm trước khi chạy quảng cáo. Với những shop mới chưa có lượt bán, sản phẩm chạy quảng cáo chưa có chỉ số, đánh giá thì rất khó để quảng cáo có thể hiệu quả.
  • Có 2 cách để bạn có thể tăng đánh giá, lượt mua. Bạn có thể nhờ bạn bè mua và người thân mua và nhờ họ feedback (thủ công). Cách 2 bạn có thể book lượt mua ảo.

1. Lựa chọn thời điểm thích hợp cho chiến dịch chạy quảng cáo shopee

Khách hàng sẽ có xu hướng tỉ lệ truy cập vào Shopee vào 2 tuần trước các ngày mua sắm cao điểm để chọn lựa và bỏ giỏ dần các sản phẩm họ yêu thích.

Do vậy, việc quảng cáo sớm giúp bạn có những khả năng tiếp cận nhiều người mua này và có được những lượt bỏ giỏ dù chưa bắt đầu ngày khuyến mãi.

2. Lựa chọn từ khóa phù hợp

Nhà bán có thể tìm kiếm những top sản phẩm và nghiên cứu về cách tìm từ khóa trên Shopee. Lưu ý bạn không nên sao chép các từ khoá y nguyên bài viết để chạy chiến dịch quảng cáo. Bạn nên điều chỉnh sao phù hợp với chiến dịch quảng cáo sản phẩm đang được chạy trên sàn Shopee.

3. Không phải sản phẩm nào cũng chạy quảng cáo

Người bán khi sử dụng Quảng cáo Shopee không được phép chạy dịch vụ hiển thị từ khóa cho các sản phẩm sau đây:

  1. Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  2. Thuốc lá.
  3. Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.
  4. Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.
  5. Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.
  6. Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.
  7. Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.
  8. Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.

4. Phòng chống click tặc

Click ảo hay còn có tên gọi khác là click tặc. Là click được tạo ra khi một bên thứ 3 cố tình click vào các đường link quảng cáo trả phí mà không phải với mục đích mua hàng hay tìm hiểu về sản phẩm. Hành động này làm tăng số lượng click vào quảng cáo, nhưng cũng đồng thời làm tăng chi phí. Liên hệ chúng tôi để giúp bạn trả lời những câu hỏi về vấn đề này và vì sao nên phòng tránh nó.

Khóa học chạy quảng cáo Shopee

cach quang cao shopee
khóa học quảng cáo shopee

Hiện nay, Shopee là một trong các sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam và Nhật Bản. Tại đây có hàng triệu nhà bán lẻ. Chính vì vậy, việc cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Do đó, nhiều shop mong muốn tìm kiếm giải pháp để tiếp cận được nhiều người mua hơn. Từ đó, kết hợp với việc cạnh tranh giá, nâng cao tỷ lệ mua hàng.

Các khóa học quảng cáo sẽ hướng dẫn bạn qua các nền tảng quảng cáo Thương mại điện tử Shopee phổ biến nhất và giúp bạn xác định chiến lược nào sẽ phù hợp với mình. Website của chúng tôi chuyên đào tạo marketing và cung cấp các dịch vụ Marketing, đồng thời lên chiến dịch và hỗ trợ tư vấn chiến lược kinh doanh phù hợp cho các bạn tốt nhất về quảng cáo và chiến dịch sẽ giúp quý anh chị giải quyết vấn đề hàng hóa và đẩy mạnh thương hiệu trong nghành xây dựng nói riêng và các nghành nghề nói chung.

Khi đến với các khóa học chạy quảng cáo Shopee bạn sẽ tìm hiểu được:

  • Các chính sách điều khoản bán hàng trên Shopee.
  • Cách để điều hướng người bán tìm nguồn hàng, bí quyết để tìm nguồn hàng và các hướng dẫn tìm nguồn hàng đơn giản nhất.
  • Các quy trình để tạo cửa hàng trên Shopee.
  • Cách để tối ưu mục lục hình ảnh, video hướng dẫn, thông tin, mô tả sản phẩm trên Shopee mang lại hiệu quả nhất.
  • Các kỹ thuật quảng cáo trên Shopee, kỹ thuật quản lý, kỹ thuật nhân bản.
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
trackback

[…] và mất phí kể trên, bạn có thể tìm đến dịch vụ hỗ trợ tăng tương tác, quảng cáo Shopee hiệu quả. Lâm Hoàng Ads tự hào là công ty cung cấp dịch vụ tăng view Shopee, […]