title

Quy trình và cách để ý tưởng tạo ra một tiêu đề hấp dẫn nhất

Cách đặt tiêu đề hấp dẫn hằng ngày mình có chia sẻ một số cách để các bạn hiểu hơn và giúp ích để áp dụng vào Marketing Online. Thì hôm nay Lâm Hoàng Ads sẽ chia sẻ những quy trình và ý tưởng tạo ra một tiêu đề hấp dẫn nhất. Tiêu đề là yếu tố đầu tiên “đập” vào mắt độc giả của bạn. Một tiêu đề hấp dẫn thì bạn không lo là không có người truy cập và đọc nội dung hấp dẫn tiếp theo của bạn.Dưới đây là bài viết chia sẻ kiến thức về Seo Google quy trình và ý tưởng tạo ra một tiêu đề hấp dẫn nhất.

Tiêu đề bài viết là gì?

Tiêu đề là gì? Trong tiếng Anh và dân chuyên viết bài chuẩn seo hay còn gọi là Title. Là một phần quan trọng nhất của bài viết mà không thể thiếu. Do vậy, tiêu đề là thứ gây được chú ý đầu tiên nhất của bài viết tới người đọc. Bài viết hiện có được người đọc lựa chọn và ở lại lâu trên trang hay không phần lớn hầu hết dựa vào chính phần tiêu đề của bạn.

Tại sao tiêu đề bài viết lại quan trọng

Tiêu đề bài viết được xem là quan trọng nhất sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của người đọc. Cũng nhờ có tiêu đề mà mà nội dung bài viết của bạn viết sẽ không bị lãng phí và trở nên thành vô nghĩa. Tiêu đề của bài viết là sự hứa hẹn dẫn dắt quý khách hàng của bạn đi tiếp vào con đường mà họ đang mong đợi. Một tiêu đề bài viết hay thậm chí có thể mang lại đạt đến 85% – 90% thành công cho bài viết quảng cáo của bạn.

Quy trình tạo ra một tiêu đề hấp dẫn nhất

tieu de 1
Cách đặt tiêu đề cho bài viết của Lâm Hoàng Ads

Cách mà làm sao để làm ra một tiêu đề hấp dẫn người đọc vào là thích luôn, làm sao để tiêu đề giật tít. Như các bạn đã biết trước khi người muốn tìm hiểu về vấn đề gì đó trên Internet thì phải Search sẽ ra danh sách các kết quả tìm kiếm, nếu tiêu đề bạn hay giật tít sẽ thu hút người dùng nhấp vào nhiều hơn. Một điều quan trọng nữa là nội dung của các bạn phải chất lượng thì thời gian trên trang mới được lâu. Vì vậy tiêu đề rất quan trọng trong việc người dùng có vô xem trang của bạn nhiều hay là ít.

Những keyword như :

  • Quy trình
  • Lợi ích
  • Quy tắc vàng
  • Cách
  • Hướng dẫn
  • Danh sách
  • Bài học
  • Hiệu quả
  • Mới nhất
  • Ý tưởng | Top lý do
  • Phương pháp
  • Bí mật

Đây là những Keyword mọi người sử dụng đặt tiền tố và hậu tố cho tiêu đề sẽ cực kì tốt. Hiện tại thì có rất rất là nhiều người sử dụng những từ này đặt tiêu đề rồi và vô cùng hiệu quả.

Mình sẽ làm mẫu vài tiêu đề cho các bạn hiểu hơn về cách đặt: Khi mọi người viết bài về nội dung gì đó thì nội dung đó là Keyword chính. Key chính là key chủ đạo đi xuyên suốt trong bài viết. Khi đọc tiêu đề là biết nội dung bên trong là vấn đề gì. Chứ không phải viết nội dung lang mang kiểu như key chính là “A” mà đọc nội dung toàn là “B, C..”.

Mình ví dụ về chủ đề: “giấy dán tường” đi.

  • …Quy trình…giấy dán tường…(Những quy trình tạo ra cuộn giấy dán tường đẹp nhất
  • …Lợi ích…giấy dán tường…(Một số lợi ích của giấy dán tường bạn nên biết)
  • Top “số” (Top 10 bài hát được yêu thích nhất 2019 hoặc 12000 mẫu giấy dán tường đẹp nhất)

Đọc tới đây chắc mọi người cũng tự đặt cho mình những tiêu đề hấp dẫn về ngành nghề của mình rồi chứ. Mọi người đặt tiêu đề làm sao để cuốn hút người dùng tốt nhất cho từng bài viết. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết. Mọi người có thích hay là không thích để lại bình luận để lần sau mình làm bài viết tốt hơn.

Tiếp tục với seri video chia sẻ mọi ngày, hôm nay video không liên quan đến google ads mà liên quan viết tiêu đề và viết quảng cáo chủ đề chia sẻ mọi ngày. Mấy hôm trước có chia sẻ viết bài chuẩn seo và video này bổ sung cho video đó mọi người có thể vào phần video xem video bữa trước để được hiểu rõ hơn nếu chưa xem. Mọi người xem video nhớ để lại comment ở dưới bài viết này hoặc video youtube để mình làm hướng dẫn mọi người và nhớ đừng quên đăng ký kênh youtube của mình nha. Mỗi ngày mình đều lên một video vào lúc 00:00 và thêm những video mọi người comment bên dưới nha,

13 nguyên tắc vàng để lấy ý tưởng viết tiêu đề và viết quảng cáo

Tiêu đề: tiêu đề hay còn gọi là H1 hay là tên chủ đề đó cũng gọi là tiêu đề, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn viết tiêu đề và viết quảng cáo làm sao ra một tiêu đề hấp dẫn người dùng đọc nhiều nhất có thể và mình có gồm 13 từ như: top, lý do, lợi ích, danh sách, hướng dẫn, phương pháp, cách, quy tắc vàng, mới nhất, bài học, bí mật, quy trình, ý tưởng. Muốn viết một tiêu đề hay chỉ cần mọi người sử dụng một trong 13 từ này hay kết hợp nhiều từ trong 13 từ này thì sẽ ra một tiêu đề hay, giúp cho mọi người làm seo hay chạy quảng cáo cũng rất hiệu quả.

  • Ví dụ như: 13 quy tắc vàng để đặt lên tiêu đề

Trước khi viết một tiêu đề chúng ta phải xác định được key chính của mình, một sản phẩm hay một dịch vụ mọi người cần viết chỉ cần lấy 13 từ và cộng thêm key chính nữa chắc chắn sẽ ra một tiêu đề hay, ở trên mình ví dụ key chính của mình là chữ “ tiêu đề “ nên mình viết như thế. Nếu như nghệ thuật hơn thì ta sẽ công nhiều từ ở 13 từ như: “ hướng dẫn cách sử dụng 13 quy tắc vàng đặt lên tiêu đề bài viết cực hay “  kiểu như vậy.

Lưu ý: Khi muốn có một bài viết hay hấp dẫn đầu tiên  phải viết tiêu đề và viết quảng cáo của mỗi bài viết phải hay thì người dùng sẽ tò mò và xem bài viết mình kĩ hơn và nhớ về trang website mình nhiều hơn. Chúc mọi người thành công!

Chi tiết 19 cách đặt tiêu đề bài viết hay nhất

Dưới đây Lâm Hoàng xin chia sẻ với bạn 19 cách đặt tiêu đề bài viết hay liên quan mật thiết đến hoạt động kinh doanh cũng như slaf sản phẩm dịch vụ của bạn. Mong sẽ giúp được cho bạn cái nhìn tổng quan về cách đặt tiêu đề bài viết hay thu hút được trải nghiệm người đọc mang lại khách hàng cho bạn.
chèn từ khóa seo vào bài viết

Để có được một bài viết hay và chuẩn SEO vị trí cần thiết nhất nên chúng ta nên chèn từ khóa là tiêu đề bài viết. Chúng ta nên chèn các từ khóa SEO trong các thẻ H1 hoặc là thẻ 1-2 tiêu đề phụ của bài viết (thẻ H2, H3…), Trong đoạn đầu của nội dung bài viết, tốt nhất hơn là nằm trong đoạn 90 ký tự đầu tiên, và càng gần đầu bài viết càng tốt.

1. Sử dụng lời hứa

Sử dụng lời hứa trong tiêu đề bài viết là một cách giúp tăng độ tin cậy cho khách hàng. Giúp khách hàng yên tâm trong sản phẩm, dịch vụ của mình. Không những thế nó còn giúp cho người đọc tò mò, tăng độ thu hút và người đọc sẽ muốn đọc tìm hiểu rõ nội dung sản phẩm, dịch vụ của bạn trên trang của mình.

2. Đưa những con số vào bài viết

Đưa những con số vào bài viết. Hiện bạn có đang thắc mắc là tại sao các bài viết trên Google thường có các con số như: Top 5 bí quyết tăng view youtube miễn phí, hay là 30 cách tăng view youtube miễn phí v.v.
Theo nghiên cứu Conductor, thì tiêu đề bài viết chứa những con số có khả năng tăng đến 36% lượt nhấp chuột vào bài viết so với những tiêu đề hiện không chứa con số. Hầu hết tâm lý của con người dễ gây ấn tượng mạnh đối với các con số vì nó dễ tiếp thu, rõ ràng và chi tiết. Vậy nên, để có sự thu hút và chú ý của khách hàng, bạn có thể thêm những con số vào trong tiêu đề bài viết của mình.

3. Đặt tiêu đề dạng câu hỏi

Đặt tiêu đề dạng câu hỏi. Việc đặt tiêu đề dạng câu hỏi như thế sẽ tạo ra một hiệu ứng tâm lý, khiến tâm trí khách hàng phải thực hiện từng bước tiếp theo. Sự việc thiếu hoàn chỉnh, lơ lửng vốn có ở trong các câu hỏi sẽ gây ra căng thẳng và hứng thú đối với khách hàng.

Trên trang Google thường họ sẽ tập trung vào việc là phải giải quyết các vấn đề của người tìm kiếm. Khi đó, việc người dùng sẽ đặt ra những câu hỏi để tìm kiếm trên Google. Vì thế, các ngôn ngữ tự nhiên của một dạng câu hỏi hoàn chỉnh sẽ được phần nào Google hiểu bài viết và đang mục đích gì. Từ đó tối ưu hóa bài viết của bạn giúp bài viết tiếp cận tự nhiên đến người dùng chính xác hơn. Ví dụ: Làm thế nào để tăng view youtube không mất tiền..?

4. Đặt tiêu đề dạng bí mật

Đặt tiêu đề dạng bí mật. Khi sử dụng dạng tiêu đề như này sẽ giúp kích thước được sự tò mò. Đây là một cách rất hay và hữu ích để thu hút được sự chú ý của người đọc rất tốt. Việc đặt tiêu đề dạng như này cũng là một câu hỏi nhưng nó đang ở tầm cao hơn gây chú ý và hiếm gặp mang lại cảm giác cho người đọc đang tìm được một cái gì đó rất quý giá. Đây thực sự là một trong những cách đặt tiêu đề hay và ấn tượng. Ví dụ: Bật mí bí mật trong việc kiếm tiền nhanh trong năm nay.

5. Đặt tiêu đề kiểu cam kết

Đặt tiêu đề kiểu cam kết. Mục đích là giúp cho doanh nghiệp, công ty có lời cam kết với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ chắc chắn và có lợi cho khách hàng. Bởi vì hiện tại sản phẩm, dịch vụ trên Google đang được người dùng đánh giá khác so với quảng cáo việc cam kết như này tăng tỉ lệ khách hàng đến với bạn cực kì cao. Ví dụ: Sử dụng dịch vụ mua view Youtube tại Lâm Hoàng cam kết không tuột view.

6. Đặt tiêu đề kiểu Bí mật

Đặt tiêu đề kiểu bí mật. Mục đích của dạng đặt tiêu đề này là đem lại sự tò mò cho khách hàng, mang lại giá trị lợi ích lớn cho người đọc. Thu hút được người đọc đọc hết các bí mật mà trong bài viết có.

7. Đặt tiêu đề kiểu phương pháp

Đặt tiêu đề kiểu phương pháp. Là dạng đặt tiêu đề giải quyết mọi vấn đề của người dùng gặp phải khi tìm kiếm cái gì đó ở trên Google. Việc đặt tiêu đề như này giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột vào bài viết hầu như là 90% khi có cách giải quyết vấn đề của người dùng đang gặp phải. Ví dụ: Phương pháp tránh mất ngủ cho người lớn tuổi.

8. Đặt tiêu đề kiểu lý do

Đặt tiêu đề kiểu lý do. Là dạng đặt tiêu đề để gắn kết với người dùng, dẫn người dùng vào trong bài viết đưa ra những lý do người dùng gặp phải và giải quyết vấn đề như thế nào để tránh gây ảnh hưởng xấu sau này. Ví dụ: Lý do bạn nên đi gặp bác sĩ khi bị đau bụng một ngày quá nhiều lần.

9. Đặt tiêu đề kiểu ý tưởng

Đặt tiêu đề kiểu ý tưởng. Là dạng tiêu đề thúc đẩy sự phát triển của người dùng nhờ vào có một ý tưởng nào đó và giúp họ thành công trong một việc nào đó nhanh chóng và không bị lãng phí một vật gì hay là một cách gì. Ví dụ: Ý tưởng đưa mô hình xe hơi bằng sắt đinh sắt vụn

10. Đặt tiêu đề kiểu mới nhất

Đặt tiêu đề kiểu mới nhất. Là dạng tiêu đề giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ mới nhất trong khoảng thời gian nhất định. Khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm dịch vụ thì họ luôn luôn có ý nghĩ là sẽ tìm một sản phẩm mới nhất và tốt nhất chứ không một cá nhân nào muốn tìm đồ cũ. Ví dụ: Giấy dán tường hàn quốc mới nhất năm nay.

11. Đặt tiêu đề kiểu bài học

Đặt tiêu đề kiểu bài học. Là dạng tiêu đề kiến thức giúp người dùng có những kinh nghiệm và bài học rút ra sau này và dùng nó thực hiện trong tương lai gần. Ví dụ: Bài học thể dục sau khi sinh non

12.Đặt tiêu đề kiểu danh sách

Đặt tiêu đề kiểu danh sách. Là dạng đặt tiêu đề phổ biến nhất và dễ sử dụng nhất. Bạn có thể thấy cách này rất nhiều trên mạng, khi bạn search bất kỳ vấn đề gì đều gặp bất kì bài viết có dạng này. Bạn chỉ cần hệ thống lại nội dung của mình sẽ viết bài theo dạng danh sách rồi sau đó bạn đặt cho tiêu đề có những cụm từ như: “10 phương pháp”, “8 bí quyết”, “top 9,… kết hợp với các nội dung muốn nói là ổn.

13. Đặt tiêu đề kiểu hướng dẫn

Đặt tiêu đề kiểu hướng dẫn. Là dạng đặt tiêu đề với mục đích chia sẻ, và cái nào chia sẻ thông thường là miễn phí và cái nào mà miễn phí thì mọi người đều thích xem, vì nó không mất bất cứ cái gì. Việc viết tiêu đề kiểu hướng dẫn sẽ giúp tăng người dùng nhấp chuột vào bài viết để xem rất nhiều. Ví dụ: Hướng dẫn làm video miễn phí trên điện thoại

14. Đặt tiêu đề kiểu cách

Đặt tiêu đề kiểu cách. Là dạng đặt tiêu đề thông dụng về chia sẻ một vấn đề nào đó giúp người dùng giải quyết được vấn đề của họ. Mang lại giá trị cho họ, nhưng loại tiêu đề này được sử dụng khá nhiều nên khi sử dụng tiêu đề dạng này bạn thường phải dùng thêm những từ chắc chắn và cam kết sẽ giúp tăng được nhấp chuột. Ví dụ: Cách trị mụn bằng hoa quả hiệu quả trong 3 ngày.

15. Đặt tiêu đề kiểu quy tắc

Đặt tiêu đề kiểu quy tắc. Là dạng tiêu đề buộc người dùng phải làm một việc nào đó phải theo đúng quy tắc mà bạn đặt ra, sai một trong các quy tắc thì mọi thứ sẽ không hoàn thành. Ví dụ: Quy tắc đặt từ khóa trong một bài viết chuẩn seo.

16. Đặt tiêu đề kiểu lợi ích

Đặt tiêu đề kiểu lợi ích. Là dạng tiêu đề mang tính lợi ích cho khách hàng thường là một lời hứa nào đó với khách hàng, nhắm đúng vào đối tượng và khách hàng thực sự quan tâm sẽ khiến bài viết thực sự hiệu quả. Ví dụ: Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tăng view youtube

17. Đặt tiêu đề kiểu quy trình

Đặt tiêu đề kiểu quy trình. Là dạng đặt tiêu đề sắp xếp sẵn cho người dùng chỉ cần người dùng làm đúng với quy trình sẽ đạt được mục đích của mình. Ví dụ: Quy trình đăng video lên top tìm kiếm youtube

18. Đặt tiêu đề kiểu bảo hành hay bảo đảm

Đặt tiêu đề kiểu bảo hành và đảm bảo. Là dạng đặt tiêu đề mang lại sự yên tâm cho người dùng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Dạng tiêu đề như này phải được đảm bảo là bạn phải thực hiện đúng với cách đặt nếu không thì gây ra hậu quả rất lớn nếu như làm không đúng. Dạng tiêu đề như này là lợi thế cho những doanh nghiệp đang có ưu đãi hơn doanh nghiệp khác. Ví dụ. Bảo hành 1 đổi 1 cho sản phẩm máy cắt tóc mã LHADS

19. Tiêu đề kiểu “Những lưu ý khi đặt tiêu đề quảng cáo”

Những lưu ý khi đặt tiêu đề quảng cáo. Với mỗi tiêu đề quảng cáo của bài viết được chia làm nhiều kiểu đặt khác nhau cho trang website của bạn và hiện hướng tới mỗi mục đích khác mà bạn muốn tiếp cận mỗi khách hàng khác nhau. Chúng ta phải xác định được từ khóa chính của mình để kết hợp với các cách đặt ở trên sao cho hợp lý và hấp dẫn nhất.

Tuy nhiên, sau những phiên nghiên cứu tâm lý của khách hàng, những khách hàng hay người đọc sẽ luôn luôn bị thu hút bởi những bài viết hiện được xác định theo những dạng ở trên : Tiêu đề bài viết nói về lợi ích khách hàng, cách giải quyết vấn đề khách hàng v.v.

Công thức đặt tiêu đề quảng cáo

Công thức đặt tiêu đề quảng cáo. Để có một tiêu đề quảng cáo hay và thu hút được người dùng nhấp vào trang website của mình. Trước khi đặt một tiêu đề quảng cáo ta phải xác định được từ khóa chính của bài mình cần viết . Lấy các từ lợi ích, tò mò của khách hàng rồi cộng thêm từ khóa chính nữa để đặt tiêu đề quảng cáo cho bài viết của mình.

Tổng kết

Để có một tiêu đề bài viết hấp dẫn và hay thì bạn cần phải cần cung cấp đủ những yếu tố gây kích thích, sự tò mò, lợi ích mang lại cho khách hàng thì việc người dùng nhấp vào website của mình hay ở lai trang lâu hơn là đều tất yếu. Chúc các bạn thành công!

Lâm Hoàng Ads - Chuyên gia về quảng cáo Google Ads: Chuyên đào tạo marketing (digital marketing) truyền đạt lại tất cả những gì đã trải nghiệm thực sự chứ không phải lý thuyết suông
Hoàng Trọng Lâm /Lâm Hoàng Ads
5 2 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
trackback

[…] Tiêu đề […]