Khóa học quảng cáo Google Shopping (quảng cáo mua sắm)

Quảng cáo google shoping hướng dẫn các bạn tự setup chiến dịch quảng cáo mua sắm từ a đến z. ai cũng có thể làm được và là hiệu quả.Dưới đây là bài viết giúp các bạn có thêm kiến thức nằm trong danh mục Google Ads quảng cáo google shoping ( mua sắm) .

Tạo tài khoản Merchent center và xác thực code

Các bước tạo tài khoản

Bước 1: Vào bên trong tài khoản Google Ads và tạo tài khoản Google Merchant Center

  • Công cụ – Google Merchant Center – Sign Up
  • About Your business ( Bạn đang ở đâu ) chọn Vietnam

Bước 2: Đăng ký thông tin.

  • What’s the name of your store ? ( Tên cửa hàng của bạn )
    vd: Xốp Dán Tường
  • What’s your website? ( Tên Website )
    Vd: https://xopdantuong.vn/
  • My site contanins adult products as defined by ( website bạn có bao gồm sản phẩm người lớn hay không , có thì bạn tích vào và không có thì có thể bỏ gua. Nếu có thì phải tuân thủ chính sách của google phía bên “ Google’s policy “ )
  • Click vào Continue
  • Hiện một trang khác bấm Yes, I agree to the above Terms & Conditions ( Tôi đồng ý với điều khoản & điều kiện trên ) – Click Continue

Bước 3: Xác thực website chạy google mua sắm.

  • Click vào file HTML file để dowload về.
  • Upload file này lên website ( không biết làm chỗ này có thể gửi file cho bên code website làm nha không có khó khăn gì. )
  • Khi Upload file xong thì chúng ta sẽ lick vào đường link bên dưới dòng 3 ( confilrm the upload by visiting )
  • Click vào Verify URL

Chờ môt thời gian để google xác thực ( thời gian rất nhanh nha )

  • Sau khoản thời gian chờ gắng code thì chúng ta vào lại Google Ads – Vào phần Google Merchant Center sẽ xuất hiện giao diện như hình:
  • Khi đã gắng code xong thì click vào “ Confilrm the upload by visiting “  sẽ hiện ra giao diện như hình bên dưới nha.
  • Sau khi bấm vào bước 3 xong rôi tiếp theeo ta sẽ nhấp vào “ VERIFY URL “
  • Sau khi bấm vào “ VERIFY URL “ sẽ ra giao diện báo cáo thành công như này nha.
Khóa học quảng cáo mua sắm của lâm hoàng ads

Bước tiếp đến sẽ liên kết tài khoản merchant center với tài khoản Google Ads.

Bước 1:

  • Vào tài khoản Goole Merchant Center – Lick vào dấu 3 chấm – chọn Account linking

Bước 2:

  • Khi thực hiện xong bước 1 giao diện sẽ ra như này.

Phần này mọi người cần lưu ý kỹ nha.

  • Khi tài khoản Google Merchant Center với tài khoản Google Ads chung một mail thì chúng ta chỉ cần click vào “LINK” là xong.

Còn nếu tài khoản mail Google Merchant Center và Google Ads khác nhau thì chúng ta sẽ thực hiện như sau.

  • Click vào “LINK ACCOUNT” và nhập ID của tài khoản Google Ads vào – Click vào “SEND LINK REQUEST” ( gửi link yêu cầu )
  • Vào tài khoản để chấp nhận yêu cầu – lick vào công cụ – click vào tài khoản được liên kết.
  • Sau đó bấm vào chi tiết Google Merchant Center – Click vào xem chi tiết – Tôi chấp thuận – Sau đó loading lại website và thấy báo dấu tích xanh Linked là được nha.

Bước tiếp theo tạo danh sách sản phẩm.

Bước 1:

  • Vào Google Merchant – Click vào products – Click vào Feeds – Bấm vào dấu + ( tức là thêm )

Bước 2:

  • Online products ( Sản phẩm online )
  • Country of sale ( Chọn Việt Nam )
  • Language ( Chọn Vietnamese )
  • Bấm vào ô vuông Shopping ads
  • Bấm “CONTINUE”

Bước 3:

  • Đặt tên cho feeds ( tên gì cũng được nha ) – Google Sheets – Click “CONTINUE”
  • Xuất hiện chọn trên  new google sheets – Click “CONTINUE”
  • Rồi tiếp theo click vào “Cho Phép”
  • Sau khi cho phep xong sẽ ra giao diện như hình và lick vào “Open”
  • Sau đó sẽ chuyển qua file excel như hình tuyệt đối không được sửa bất cứ dòng nào trên hàng 1 nha.

Sau khi chuyển qua file excel thì chúng ta sẽ điền đầy đủ thông tin trên file đó vào. Lưu ý: không số hay chỉnh sửa bất cứ hàng số 1 nào nha ( bao gồm id , tiêu đề, mô tả, liên kết, tình trạng, giá, còn hàng, hình ảnh liên kết, gtin, mpn, nhãn hiệu, danh mục sản phẩm … ) và lưu ý thứ 2 là ký tự tối đa được viết trong file excel là:

  • ID ( max 50 ký tự )
  • Tiêu Đề ( max 150 ký tự )
  • Mô tả ( Max 5000 ký tự )

Vì phần này là rất khác nhau về mọi ngành nên các bạn cố gắng xem video nhiều lần để hiểu về sản phẩm của mình mà viết vào cho đúng nha, link video mình sẽ đặt dưới bài nha còn phần trên là mình lưu ý cc bạn cần làm như vậy cho đúng.

Dưới đây là bài viết chia sẻ kiến thức về Seo Google quảng cáo Google shoping  .Sau khi điền đầy đủ trong file excel chúng ta vào lại trang Google Merchant Center

Bước 1:

  1. Click vào “test demo shopping”.
  2. Click vào “FETCH NOW”
  3. Nếu có xảy ra lỗi như hình thì chúng ta sẽ sửa lại rồi
  4. Click vào “FETCHING”.
  5. Sau khi xong phần này chúng ta chuyển về trang Google Ads tài khoản quảng cáo của mình và bắt đầu setup chiến dịch quảng cáo mua sắm.

Bước 2:

  • Tạo chiến dịch mới – Chọn chiến dịch mua sắm – Chọn id của chiến dịch mua sắm – chọn nơi quảng bá sản phẩm ( VD: Việt Nam )
  • Rồi sao đó chọn Chiến dịch mua sắm rồi bấm tiếp tục.

Bước 3:

  • Rồi sau đó cài đặt chiến dịch bình thương như chiến dịch mạng tìm kiếm khác thôi nha mọi người.
  • Sau đó bấm “Lưu và tiếp tục”
  • Sau đó đặt tên nhóm quảng cáo – đặt giá thầu cho nhóm quảng cáo – rồi bấm “Lưu”

Bước 4: Chờ Google duyệt và xử lý trong bảng Title.

Như thế ta đã tạo được quảng cáo shopping rồi nha. Chúc mọi người thành công trong quảng cáo Google Ads. Cần hộ trợ gì quảng cáo các bạn có thể bình luận bên dưới bài viết của Dịch Vụ Marketing Lâm Hoàng nhé !

Kết luận chung những điểm lợi của quảng cáo mua hàng.

Tăng khả năng click vào quảng cáo

Theo khảo sát của google, tỷ lệ nhấp chuột vào mặt hàng trên google shopping tăng gấp hai lần đối chiếu với lăng xê ppc đơn thuần. Nó nảy sinh với bức ảnh giá trị, lôi cuốn khách mua vì kèm theo chia sẻ chi tiết về kết quả, thị trường cụ thể, thông tin trực quan. Những cụ thể này khiến cho người tiêu dùng có cảm tình hơn với kết quả, kích động khách thực hành lựa chọn mua sắm tức thì.

Tối Giản Chi Phí.

Với google shopping, công ty dùng google shopping có lượt click cpc bình quân ít hơn. Chuyện này giúp tiết kiệm tiền bạc, đem đến cho tổ chức nhiều số lượng lượt người ghé thăm website với một mức kinh phí.

Tạo quảng bá chóng vánh và đơn giản.

Google shopping khác triệt để đối chiếu với các cách thức quảng bá bình thường, tổ chức có khả năng tạo lăng xê nhanh và dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần cam kết các title, thuộc tính và miêu tả lên google merchant chuẩn xác là được.

Kết Luận

Trên đây là chia sẻ của mình về những thông tin cơ bản về google shopping. Là một hình thức quảng cáo không hề mới trên thế giới nhưng nếu áp dụng thành thạo và hiểu biết đủ rộng thì sẽ có khả năng bạn sẽ nâng cao trình độ và đi đầu về lĩnh vực này, với hiệu quả và thương hiệu mang lại, google shopping sẽ tạo ra thúc đẩy của bạn , trong quá trình cài đặt và lên chiên dịch nếu có bất kỳ thắc mắc nào anh chị hãy liên hệ với chúngng tôi, Website của chúng tôi chuyên đào tạo và cung cấp các dịch vụ Marketing, đồng thời lên chiến dịch và hỗ trợ tư vấn chiến lược kinh doanh phù hợp cho các bạn tốt nhất về quảng cáo và chiến dịch.

Câu Hỏi Thường Gặp.

quảng cáo mua sắm là gì

là loại quảng cáo dùng để mô tả thông tin về sản phẩm giúp bạn bán hàng ,và tạo quảng cáo mua sắm hớp lý , giúp bạn thiết lập thông tin sản phẩm trong Google Merchant và tạo ra chiến dịch mua sắm phù hợp trong Google Adsense.

Giá thầu trong quảng cáo

Có vài ba cách để đặt giá thầu hữu hiệu và thành công. Tuy nhiên tùy theo những chương trình nhằm sửa đổi kế hoạch giá thầu nhằm tăng lãi.

Tạo và tối ưu hóa nguồn cung dữ liệu như thế nào

Một hữu hiệu mà google shopping mang lại là bạn có khả năng xem được kết quả thông tin cụ thể. Hơn nữa, bạn cần giám soát liên tục và đưa ra các kế hoạch hợp lý để có được hữu hiệu lớn nhất.

Tăng khả năng nhấp chuột vào quảng cáo

Theo khảo sát của google, tỷ lệ nhấp chuột vào kết quả trên google shopping tăng gấp hai lần đối chiếu với lăng xê ppc thuần khiết. Nó nảy sinh với bức ảnh giá trị, cuốn hút khách mua vì kèm theo chia sẻ chi tiết về kết quả, thị trường cụ thể, thông tin trực quan. Những cụ thể này khiến khách có cảm tình hơn với kết quả, kích động khách thực hành lựa chọn mua sắm tức thì.

5 3 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận