Xin viec nganh truyen thong

Mở cửa nghề nghiệp trong nghành truyền thông giải trí

Mở cửa nghề nghiệp trong nghành truyền thông Truyền thông là một tong những nghành đang rất hot và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tuy nhiên chưa hẳn nhiều người cũng đã biết và nhìn nhận rõ nghề truyền thông là gì. Vai trò của nghề truyền thông và cơ hội việc làm của nghành nghề này ra sao.Bài viết dưới đây giúp các bạn có thêm kiến thức về các vấn đề truyền thông giải trí nằm trong chuyên mục Truyền thông giải trí mở của nghề nghiệp trong nghành truyền thông .

Khái niệm về truyền thông

lxj1572694592
Truyền thông có ba mục chính đó là hình thức, nội dung và mục tiêu.

Truyền thông là khái niệm mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau, để hiểu một cách đơn giản nhất thì đây là một quá trình chia sẻ những thông tin hữu ích. Đây là một kiểu tương tác xã hội mà trong đó có ít nhất hai tác nhân tương tác cùng nhau. chia sẻ về quy tắc và các tín hiệu chung. Trao đổi thông tin liên kết người gửi và người nhận.Việc phát triển truyền thông là các quá trình sáng tạo khả năng giúp cho mọi người có thể hiểu được người khác nói gì, nhằm cho người nghe nắm bắt một cách nhanh chóng ý nghĩa của âm thâm hay biểu tượng và cú pháp ngôn ngữ nhất định.

Truyền thông có ba mục chính đó là hình thức, nội dung và mục tiêu.

Nội dung chính của hoạt động truyền thông là những hoạt động thể hiện kinh nghiệm, những hiểu biết và đưa ra lời khuyên hoặc mệnh lệnh cũng như câu hỏi. Các hành động này sẽ được công khai qua rất nhiều hình thức khác nhau như bài phát biểu, bản tin truyền hình… Mục tiêu ở đây có thể là các cá nhân, tổ chức thậm chí là những người gửi đi thông tin đó.

Vai trò của nghành truyền thông

Truyền thông là mộ trong số những nghề có sức ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của xã hội. Nó còn tác động đến mọi đối tượng, lĩnh vực của đời sống và định hướng sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Truyền thông mang vai trò sứ mệnh ” giữ hồn ” cho các thương hiệu.

truyen thong la gi
Truyền thông là mộ trong số những nghề có sức ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của xã hội. Nó còn tác động đến mọi đối tượng, lĩnh vực của đời sống và định hướng sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Truyền thông mang vai trò sứ mệnh ” giữ hồn ” cho các thương hiệu.

Thực tế hiện nay trong hầu hết các sự kiện có tính quan trọng trong các công ty thì vai trò của nhân viên truyền thông là vô cùng to lớn. Những người làm nghề truyền thông đôi khi chỉ như một thành viên nhỏ trong một dàn nhạc nhưng lại là nhân tố không thể thiếu và cũng có thể đóng vai trò là nhạc trưởng chỉ huy dàn nhạc. Tuy vậy, dù ở bất kỳ vị trí nào thì họ cũng có trách nhiệm chung là tạo nên một hình ảnh đẹp cho công ty và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Trong hoạt động thương mại, truyền thông đóng vai trò giúp cho các doanh nghiệp có thể truyền tải nội dung thông điệp đến với khách hàng cũng như các nhóm công chúng của họ. Bằng các phương tiện truyền thông đại chúng những thông điệp đó sẽ được truyền đi và tiếp cận với các đối khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Kỹ năng cần có của người làm nghành truyền thông

Bất cứ trong lĩnh vực, ngành nghề nào cũng có những yêu cầu nhất định đối với những người muốn theo đuổi nó. Người xưa dậy ràng : “ Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng ”. Sự thấu hiểu khách hàng là vô cùng quan trọng, vì qua đó ta có thể hiểu được cá nhân, sở thích hay suy nghĩ của họ. Từ đó, các chiến lược truyền thông đại chúng sẽ trở nên hiệu quả vì đánh đúng vào những điểm khiến khách hàng dễ bị thu hút nhất.

6547 Event
Từ đó, các chiến lược truyền thông đại chúng sẽ trở nên hiệu quả vì đánh đúng vào những điểm khiến khách hàng dễ bị thu hút nhất.

Kỹ năng thiết yếu của người làm nghề truyền thông cần có chính là

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt : là yếu tố quan trọng và cần thiết, đặc thù của công việc luôn phải làm việc với các đối tượng khách hàng và đối mặt với các tình huống bất ngờ nên cần phải có khả năng ứng xử nhạy bén và thuyết phục đối tác khách hàng.

Có kỹ năng ngoại ngữ tốt : Đóng vai trò rất quan trọng trong tất cả nghành nghề nói chung và truyền thông nói riêng. Đối với một nhiên viên truyền thông thì việc đặt mục tiêu phát triển thương hiệu không chỉ là trong nước mà còn ra ngoài thế giới. Do vậy việc phải thường xuyên giao tiếp làm việc với các đối tác nước ngoài là đều tất yếu. Khi đó, trình độ ngoại ngữ chính là một lợi thế giúp cho các nhân viên truyền thông có thể dễ dàng trao đổi, thỏa thuận và đi đến ký kết hợp đồng.

Có sự phá cách và sáng tạo cao : Nghành truyền thông không thể hiệu quả tốt nếu như đi theo một lối mòn mà không có sự thay đổi. Một nhà truyền thông giỏi phải biết cách sáng tạo những thông điệp mới mẻ và để lại ấn tượng sâu sắc trong công chúng. Không có giới hạn nào cho sự sáng tạo, do đó những người làm nghề truyền thông cần phải liên tục rèn luyện khả năng tư duy của bản thân.

Năng động và nhiệt huyết trong công việc : Năng động và nhiệt huyết cũng là yếu tố rất quan trọng như một động lực mạnh mẽ thúc đẩy con người làm việc. Nhất là đối về nghề truyền thông bởi nghề truyền thông là một nghề rất vất vả với khối công việc rất lớn. Chính vì vậy, để có thể trở thành một nhà truyền thông giỏi và chuyên nghiệp ta phải luôn nuôi dưỡng đam mê nhiệt huyết. Luôn tạo động lực cố gắng để bản thân từng bước tiến tới con đường thành công.

Nghành truyền thông thi khối nào

2020 photo 1 1586527600424665726913 58 0 916 1374 crop 1586527819795 637221581960179296
Nghành truyền thông thi khối nào

Hiện nay việc thi tuyển chuyên nghành truyền thông trong các trường đại học không còn là khó khăn bởi sự đa dạng của khối nghành và tổ hợp xét duyệt. Đối với các khối A, A1, C và D1 giúp các bạn có nhiều cơ hội lựa chọn hơn. Theo đuổi nghành học này, các bạn sẽ có nhiều cơ hội được tìm hiểu và làm việc trong các lĩnh vực đa dạng như văn hóa, xã hội , kinh tế, thể thao ….

Tuy nhiên có một số trường đào tạo chuyên sâu về nghành này có thể dựa vào kết quả 3 năm cấp III kèm theo điểm thi năng khiếu chuyên nghành.

Hiện nay hàng loạt các trường đại học bổ sung thêm nghành truyền thông vào chương trình đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có thêm nhiều sự lựa chọn. Nổi bật trong số đó chính là đại học Xã Hội và Nhân Văn.

Những câu hỏi thường gặp

Nghành truyền thông quốc tế có những bộ môn nào?

Những bộ môn học thường xuất hiện trong ngành này có thể được chia thành nhiều nhóm nhỏ hơn hoặc nhóm các môn thường thức (Các vấn đề toàn cầu, Chính trị quốc tế…), nhóm các môn về chuyên ngành (Luật, Chiến lược truyền thông, Truyền thông số, Truyền thông liên văn hóa…) và nhóm kỹ năng (Tin học, Tiếng Anh…)

Có nên theo đuổi ngành nghề này? Và nên học ở đâu cho tốt?

Nếu như hội đủ các kỹ năng cần thiết như ham thích du lịch, cởi mở với những khác biệt văn hóa, có khả năng tiếng Anh vững chắc và thích lĩnh vực truyền thông thì đây hẳn là ngành dành cho bạn. Khi đã xác định theo đuổi mục tiêu, bạn cần tìm ra điểm đến mà mình muốn theo học. Tất nhiên việc học ở những thành phố lớn sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội làm việc và thực tập hơn.

Những ai nên học truyền thông quốc tế ?

Đây là ngành học lý tưởng cho các sinh viên yêu thích du lịch và làm việc trong môi trường đa dạng, nhiều thử thách. Những lĩnh vực mà ngành học này bao quát rộng có thể kể đến là Phát thanh truyền hình và báo chí, ngoại giao, chính sách truyền thông.

Lâm Hoàng Ads - Chuyên gia về quảng cáo Google Ads: Chuyên đào tạo marketing (digital marketing) truyền đạt lại tất cả những gì đã trải nghiệm thực sự chứ không phải lý thuyết suông
Hoàng Trọng Lâm /Lâm Hoàng Ads
5 2 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận