hoc quang cao google

Hướng dẫn cách tạo chuyển đổi Google Ads từ A-Z

Một trong những bước quan trọng, không thể thiếu khóa học quảng cáo google search đó là thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi Google Ads Vậy, bạn đã biết cách tạo chuyển đổi google ads hay chưa? Nếu chưa, đừng bỏ qua bài viết dưới đây để được hướng dẫn cách tạo chuyển đổi Google Ads từ A-Z nhé!

Chuyển đổi trong Google Ads là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách tạo chuyển đổi Google Ads thì trước hết bạn cần phải nắm được mục đích của việc này là gì, hiệu quả nó mang lại như thế nào.

Quảng cáo Google Ads chắc đã không còn xa lạ khi nó là giải pháp tiếp cận người dùng/khách hàng tốt nhất hiện nay. Trong chiến dịch Google Ads, lượt chuyển đổi là hành động được tính khi có người tương tác với quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau đó, họ sẽ thực hành động như mua hàng trực tuyến, gọi điện hoặc để lại số điện thoại.

Chuyển đổi trong Google Ads việc đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo
Chuyển đổi trong Google Ads việc đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo chuyển đổi Google là hình thức dẫn dắt, hấp dẫn khách hàng truy cập website. Tùy vào từng mục tiêu, từng chiến dịch mà chuyển đổi có thể mua hàng, để lại thông tin hay đơn giản là click xem nội dung trên website.

Theo dõi chuyển đổi Google Ads là cách đo lường các lượt chuyển đổi do người dùng thực hiện khi họ tương tác với quảng cáo mà bạn đã bật.

Việc theo dõi chuyển đổi cho các quảng cáo có vai trò quan trọng vì nó giúp bạn biết chính xác các chiến dịch quảng cáo có đang hiệu quả hay lãng phí ngân sách.

Có thật sự cần thiết cài chuyển đổi khi chạy quảng cáo Google?

Không ít người quan tâm rằng có thật sự cần thiết cài chuyển đổi khi chạy quảng cáo Google hay không? Nếu bạn cũng có chung thắc mắc trên, thì hãy cùng xem qua những lợi ích mà nó mang lại dưới đây:

Những lợi ích tính năng theo dõi chuyển đổi Google Ads mang lại:

  • Xem từ khóa quảng cáo, chiến dịch quảng cáo có hiệu quả trong việc thúc đẩy khách hàng có những hành động cụ thể hay không
  • Tối đa hóa lượt chuyển đổi, CPA và RÓA mục tiêu để tự động tối ưu hóa chiến dịch theo mục tiêu mà bạn đã đề ra
  • Xem được lượng khách hàng có thể tương tác với quảng cáo trên thiết bị hoặc trình duyệt chuyển đổi trên thiết bị, trình duyệt khác
  • Giúp đưa ra quyết định về ngân sách chi tiêu cho quảng cáo
Với nhiều lợi ích, chuyển đổi Google Ads được xem là cần thiết với chiến dịch quảng cáo Google
Với nhiều lợi ích, chuyển đổi Google Ads được xem là cần thiết với chiến dịch quảng cáo Google

Với những tính năng, lợi ích tuyệt vời kể trên, việc cài đặt chuyển đổi khi chạy quảng cáo Google Ads được xem là cần thiết.

Hướng dẫn cách cài đặt chuyển đổi Google Ads trên website

Có nhiều cách để chuyển đổi Google Ads cho website để bạn lựa chọn. bạn có thể chọn 1 trong 3 cách sau đây mà tôi Lâm Hoàng Ads hướng dẫn bạn cách thiết lập nhé. thấy cách nào phù hợp và hiệu quả kèm theo là đơn giản thì bạn làm theo nhé.

Cách 1 – Đo lường chuyển đổi trực tiếp trên Google

Là cách dễ thực hiện nhất, cho phép bạn theo dõi chuyển đổi của:

  • Hành động trên web như mua hàng, đăng ký
  • Cuộc gọi của khách cho doanh nghiệp
  • Lần đầu cài ứng dụng và hành động
  • Hành động khách hàng mua trực tuyến

Cách cài đặt:

  • Bước 1: Thiết lập chuyển đổi, lấy mã chuyển đổi Google -> Chọn tạo và chuyển đổi -> chọn website và thông số phù hợp (tên, giá trị, thời lượng chuyển đổi)
  • Bước 2: Cài đặt cho mã chuyển đổi
  • Google sẽ cung cấp đoạn mã và bạn cài đặt mã vào trang cuối quá trình chuyển đổi. Bạn sẽ theo dõi được dữ liệu chuyển đổi cho chiến dịch, nhóm quảng cáo cũng như từ khóa chi tiết.

Cách 2 – Cài đặt theo dõi chuyển đổi trong Google Analytics

Cần liên kết Google Analytics với Google Ads.

  • Bước 1: Tài khoản phải liên kết trong Google Analytics
  • Bước 2: Các tài khoản liên kết trong Google -> nhấp vào công cụ và cài đặt trên thanh công cụ -> chọn “tài khoản được liên kết”.
  • Bước 3: Tạo mục tiêu trong Google Analytics -> Nhấp vào màn hình quản trị viên -> chuyển đến Google Analytics -> Tạo mục tiêu mới.
  • Bước 4: Truy cập chuyển đổi -> Nhấp vào công cụ, thực hiện cài đặt trên thanh -> nhấp vào liên kết chuyển đổi
  • Bước 5: Thêm chuyển đổi mới và nhập
  • Bước 6: Chọn Google Analytics
  • Bước 7: Nhập lượt chuyển đổi vào
  • Bước 8: Tối ưu hóa chuyển đổi trong cài đặt
Cài đặt theo dõi chuyển đổi trong Google Analytics là cách được nhiều người lựa chọn
Cài đặt theo dõi chuyển đổi trong Google Analytics là cách được nhiều người lựa chọn

Cách 3 – Cài đặt Google Tag Manager đo lường web

Với cách này, sử dụng trình quản lý thẻ Google để theo dõi chuyển đổi, làm theo các bước:

  • Bước 1: Cài đặt quản lý thẻ Google trên trang web
  • Bước 2: Tạo một lượt chuyển đổi Google và chọn trang web
  • Bước 3: Tạo chuyển đổi của bạn
  • Bước 4: Thiết lập thẻ với Trình quản lý Google
  • Bước 5: Tạo thẻ mới trong trình quản lý thẻ Google
  • Bước 6: Tạo thẻ theo dõi Google Ads
  • Bước 7: Nhập ID chuyển đổi và nhãn chuyển đổi
  • Bước 8: Chọn thời điểm kích hoạt thẻ bạn
  • Bước 9: Thêm thẻ trình liên kết chuyển đổi

Sau khi đã thiết lập theo dõi chuyển đổi, bạn có thể:

  • Tạo chiến dịch quảng cáo
  • Biết chính xác tệp khách hàng, phân loại khách hàng dựa vào báo cáo
  • Biết chính xác chiến dịch quảng cáo của mình đang chạy hiệu quả hay không hiệu quả

Một vài lưu ý khi cài đặt mã chuyển đổi Google Ads

Trên đây là hướng dẫn những cách cài đặt chuyển đổi Google Ads. Để có được hiệu quả cao nhất, bạn cũng nên nắm một vài lưu ý quan trọng dưới đây.

  • Có thể cài thêm các thẻ theo dõi khác như thẻ theo dõi việc khách gửi form đăng ký
  • Nếu muốn đo lường chuyển gửi form đăng ký, lưu ý mục vị trí bạn phải chọn là “complete” thay vì chọn “head”, đoạn mã sự kiện thay vì chọn lần nhấp và chọn mã “tải trang”.
  • Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng cài xong nhưng mã chuyển đổi không hoạt động đó là: Quên cài thẻ kết nối website với Google ADs; Đoạn mã sự kiện “lần nhấp” dành cho hành động click vào gọi, nhắn tin; “tải trang” dành cho việc gửi form đăng ký, đặt hàng… Cần phải lưu ý kỹ điều này.
  • Nguyên nhân bộ đếm mã chuyển đổi không đúng: Đối thủ chơi xấu, click nhiều lần và nằm ngoài tầm kiểm soát

Trên đây là những cách tạo chuyển đổi Google Ads được hướng dẫn khá chi tiết và đầy đủ. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm và am hiểu về quảng cáo Google, bạn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc cài đặt và sử dụng hiệu quả tính năng này cho chiến dịch quảng cáo. Vì thế, nên tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing chuyên nghiệp, uy tín để được hỗ trợ.

lamhoang.edu.vn là đơn vị lâu năm trong lĩnh vực marketing, trong đó có quảng cáo Google. Với sự đồng hành của Lâm Hoàng Ads, chúc bạn sẽ sớm có được một công cụ đắc lực để theo dõi tính hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Lâm Hoàng Ads - Chuyên gia về quảng cáo Google Ads: Chuyên đào tạo marketing (digital marketing) truyền đạt lại tất cả những gì đã trải nghiệm thực sự chứ không phải lý thuyết suông
Hoàng Trọng Lâm /Lâm Hoàng Ads
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận