ky nang giai quyet xung dot chia khoa cua thanh cong

Cách khắc phục lỗi xung đột từ khoá, quảng cáo tìm kiếm

Chào mọi người! Mình là Lâm Hoàng Ads đây. Hôm nay mình hướng dẫn các bạn Cách Khắc Phục Lỗi Xung Đột Từ Khóa Chuyên mục GOOGLE ADS. Một trong những lỗi quan trọng và cần thiết nhất trong Google Search nếu dính tới lỗi này thì quảng cáo của bạn chạy sẽ không ổn định về mặc hiển thị và tốn khá nhiều chi phí

từ khóa chạy quảng cáo google ads
từ khóa chạy quảng cáo google ads

Tác hại của việc xung đột từ khóa trong quảng cáo Google Ads

Lỗi xung đột từ khóa là một trong những lỗi cực kì quan trọng trong Google Search ( Google Tìm Kiếm ). Nếu không khắc phục sớm lỗi này thì quảng cáo Google Ads của bạn thường bị các lỗi sau.

  • Hạn chế hiển thị của từ khóa
  • Cạnh tranh hiển thị với nhau trong cùng một tài khoản
  • Điểm chất lượng của từ khóa không cao
  • Giá thầu ở mỗi từ khóa sẽ cao hơn
Xung Đột Từ Khóa tài khoản quảng cáo
Xung Đột Từ Khóa tài khoản quảng cáo

phục lỗi xung đột từ khoá

Nguyên nhân xảy ra việc xung đột từ khóa trong quảng cáo

Nguyên nhân xảy ra việc xung đột từ khóa trong quảng cáo Google Ads thường sẽ đến với nhiều nguyên nhân sau

  • Những người mới bắt đầu đến với Google Ads
  • Những người biết chạy quảng cáo nhưng không tìm hiểu kỹ về các lỗi đối sánh.
  • Không chia mẫu quảng cáo trong Google Ads
  • Thêm từ khóa mới nhưng không phủ định các từ khóa trước đó
  • Nguyên nhân quan trọng nhất nữa là lười và không cẩn thận trong việc chia nhóm

Còn rất rất nhiều nguyên nhân mà mỗi người mỗi kiểu ở trên là các nguyên nhân phổ biến của học viên Lâm Hoàng Ads. 

Cách Khắc Phục Lỗi Xung Đột Từ Khóa

Lời khuyên: Nếu tài khoản quảng cáo của bạn đang dưới 50 từ khóa thì ta có thể làm trực tiếp trên tài khoản quảng cáo cũng được. Còn trên 50 từ khóa thì chúng ta nên tải từ khóa về làm sẽ giúp bạn đỡ rối và kỹ được. Nếu được thì cứ tải về làm. Dưới đây là cách khắc phục lỗi xung đột từ khóa.

Để khắc phục lỗi xung đột từ khóa thì bạn cần phải hiểu các loại đối sánh sau.

  • Đối sánh chính xác: Đối sánh chính xác là loại đối sánh có dạng: [từ khóa]

Khi người dùng search: từ khóa thì quảng cáo của bạn mới hiển thị. Dạng này là người dùng search đúng từ trong ngoặc [] thì quảng cáo mới xuất hiện.

  • Đối sánh cụm từ: Đối sánh cụm từ là loại đối sánh có dạng: “từ khóa ” 

Khi người dùng search: tìm từ khóa thì quảng cáo của bạn mới hiển thị.  Dang này là người dùng search chứa từ trong ngoặc “” thì quảng cáo của mình xuất hiện.

  • Đối sánh rộng: Đối sánh rộng là dối sánh có dạng: từ khóa

Khi người dùng search: ổ khóa, từ ngữ thì quảng cáo cả bạn vẫn hiển thị. Dạng này là người dùng search chứa một trong các số từ của mình là quảng cáo đã hiện thị.

Hiểu được các loại đối sánh thì việc sửa lỗi xung đột từ khóa sẽ dễ dàng hơn.

xung đột từ khóa quảng cáo google ads
xung đột từ khóa quảng cáo google ads

Cách thực hành khắc phục lỗi xung đột từ khóa

Bước 1: Vào tài khoản Google Ads đang chạy quảng cáo

Bước 2: Bấm vào tab từ khóa

Bước 3: Tài từ khóa về

Truy cập tài khoản quảng cáo google ads và dowload toàn bộ về
Truy cập tài khoản quảng cáo google ads và dowload toàn bộ về

Bước 4: Xóa hàng từ khóa không đủ lượt tìm kiếm ( Lý do: Từ khóa đó không được hiển thị không cần sửa )

Bước 5: Xóa các cột không liên quan đi để lại cột nhóm quảng cáo và từ khóa thôi

Bước 6:  Lọc từ khóa theo ký tự từ thấp đến cao ( Lý do: Vì chỉ có từ dài chứa từ ngắn chứ từ ngắn không thể chứa từ dài được )

Bước 7: Chọn vào từ khóa

Bước 8:  Bấm copy ( CTRL + C ) 

Bước 9: Bấm tìm kiếm ( CTRL + F )

Bước 10: Bấm dán ( CTRL + V ) 

Bước 11: Xem thử có từ nào đang chứa từ khóa mình chọn không. Ở đây xảy ra 2 trường hợp

+ Trường hợp 1: Không có từ nào chứa từ khóa ( Thì chúng ta để yên không làm gì tiếp tục với từ khóa khác )

+ Trường hợp 2: Có từ chứa từ khóa đó. Ở đây có 2 cách xử lý

  • Cách 1: Chỉnh từ khóa chọn của mình về đối sánh chính xác
  • Cách 2: Phủ định từ khóa có chứa từ khóa lúc đầu trong nhóm quảng quảng cáo đó ( Điều kiện từ khóa nằm ở khác nhóm quảng cáo )

Tương tự cách làm ở trên ta cũng tiếp tục làm ở các từ còn lại. Tùy theo mỗi người sẽ có một cách làm khác nhau chúc mọi người thành công. Có câu hỏi nào cần giải đáp có thể đẻ lại ý kiến bên dưới hoặc liên hệ với đội ngũ Support của Lâm Hoàng Ads để được giải đáp thắc mắc.

Lâm Hoàng Ads - Chuyên gia về quảng cáo Google Ads: Chuyên đào tạo marketing (digital marketing) truyền đạt lại tất cả những gì đã trải nghiệm thực sự chứ không phải lý thuyết suông
Hoàng Trọng Lâm /Lâm Hoàng Ads
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận