SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Thực tế đây là một quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website của doanh nghiệp bằng cách tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Microsoft,… SEO sẽ liên quan đến việc cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí, không bao gồm các nguồn truy cập trực tiếp và việc mua quảng cáo hiển thị – hay quảng cáo trả phí.
Hiểu một cách đơn giản thì SEO là một quy trình nhằm nâng cao thứ hạng hiển thị của website trên các công cụ tìm kiếm để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận. Bởi vì theo các khảo sát, thống kê thì người dùng có xu hướng chỉ quan tâm đến trang 1 của kết quả tìm kiếm mà cụ thể là 3-5 kết quả tìm kiếm ngay đầu trang. Do đó, việc thực hiện SEO để đưa website lọt Top trang tìm kiếm là điều rất quan trọng mà các doanh nghiệp đều hướng đến.
Dịch vụ SEO ngành bất động sản là một hình thức dịch vụ được sử dụng trong hầu hết các công ty về bất động sản ở mọi quy mô. SEO bất động sản giúp nhà môi giới đưa sản phẩm của mình dễ dàng tiếp cận với khách hàng trên toàn cầu. Đồng thời cũng giúp người mua có thể dễ dàng tìm kiếm dự án phù hợp với nhu cầu mà không cần phải đến tận nơi tham quan. Tuy nhiên, SEO ngành bất động sản không hề dễ dàng, nếu không có kinh nghiệm hoặc am hiểu thì bạn có thể tốn nhiều chi phí nhưng hiệu quả đem về không cao.
Vậy SEO ngành bất động sản là gì? Làm sao để SEO hiệu quả? Tìm hiểu ngay những thông tin về SEO ngành bất động sản trong bài viết dưới đây.
SEO onpage là cách thực hiện SEO tất cả những gì có trên website như tối ưu về nội dung, hình ảnh, video, tối ưu về UX/UI, tối ưu tốc độ tải trang,…
SEO ngành bất động sản
SEO ngành bất động sản là hình thức SEO phát triển trong ngành bất động sản, nghĩa là thực hiện SEO website bất động sản để đưa website lên TOP
SEO offpage
SEO offpage là quá trình SEO tối ưu các thông tin, công cụ, phương thức khác ngoài trang nhưng vẫn đảm bảo cải thiện và nâng cao thứ hạng của website
SEO nghành Bất Động Sản là gì?
SEO là một thuật ngữ quan trọng trong marketing, nhất là trong thời kỳ mạng Internet phát triển như hiện nay thì việc thực hiện SEO là điều cực kỳ quan trọng. Để hiểu rõ được về SEO ngành bất động sản thì bạn cần hiểu các khái niệm dưới đây.
SEO onpage là cách thực hiện SEO tất cả những gì có trên website như tối ưu về nội dung, hình ảnh, video, tối ưu về UX/UI, tối ưu tốc độ tải trang,… Vì là hình thức SEO tổng thể trang nên sẽ cần thời gian và quy trình cụ thể để tối ưu từng chi tiết như Heading, title, meta description,…
SEO onpage không có một quy tắc hay một cách thức, phương pháp cụ thể mà mỗi nhà SEOer sẽ phát triển một phương pháp riêng. Thông thường SEO onpage sẽ thực hiện các nghiên cứu cụ thể sau để phát triển phương pháp SEO hiệu quả gồm:
Nghiên cứu kỹ từng từ khóa.
Nghiên cứu và am hiểu cấu trúc website.
Phát triển nội dung phù hợp.
Sử dụng hình ảnh, video chất lượng.
SEO offpage
SEO offpage là quá trình SEO tối ưu các thông tin, công cụ, phương thức khác ngoài trang nhưng vẫn đảm bảo cải thiện và nâng cao thứ hạng của website. Các công việc SEO offpage như:
SEO ngành bất động sản là hình thức SEO phát triển trong ngành bất động sản, nghĩa là thực hiện SEO website bất động sản để đưa website lên TOP nhằm tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn.
Việc website bất động sản càng hiển thị ở Top đầu thì càng giúp tăng uy tín và điểm đáng tin cậy trên công cụ tìm kiếm cũng như trong tâm trí khách hàng. Việc hiển thị càng cao thì lưu lượng truy cập càng nhiều từ đó đem lại cơ hội và hiệu quả bán hàng càng tốt.
Có cần thực hiện SEO ngành bất động sản hay không?
Bất động sản là một trong những ngành cần phải thực hiện SEO nếu mong muốn đem lại hiệu quả kinh doanh cao. SEO ngành bất động sản giúp đem đến nhiều lợi ích như:
Bất động sản là các sản phẩm có giá trị lớn nên đòi hỏi phải tạo được sự uy tín và tin tưởng từ khách hàng. Do đó, việc phát triển thương hiệu bền vững, chất lượng và có danh tiếng là điều rất quan trọng. Đặc biệt các công ty nhỏ, mới thành lập thì việc phát triển thương hiệu là điều cần được chú trọng hàng đầu. Một trong những cách phát triển thương hiệu đơn giản, dễ dàng nhất đó là thực hiện SEO website.
Việc website được xuất hiện trên top tìm kiếm sẽ tạo được sự tin tưởng của khách hàng cao hơn, từ đó giúp tăng khả năng truy cập cũng như tỷ lệ chuyển đổi. Do vậy, khi đẩy mạnh thực hiện SEO thì sẽ giúp website bất động sản xuất hiện liên tục khi khách hàng tìm kiếm, từ đó giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Mặc dù có thể khách hàng chưa muốn tìm kiếm, mua sắm thì cũng sẽ ghi nhớ về thương hiệu đồng thời cũng sẽ chọn website làm địa chỉ cung cấp thông tin tham khảo quan trọng hàng đầu.
SEO giúp website được đưa lên top đầu danh sách tìm kiếm, từ đó giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và truy cập. Điều này đồng nghĩa với lượng truy cập website sẽ tăng lên, tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng. Còn lại để tạo doanh số thì đòi hỏi kỹ năng sale của đội ngũ tư vấn, môi giới.
Ngoài ra, để thực hiện SEO hiệu quả thì SEOer đã có sự tìm hiểu về sản phẩm cũng như khách hàng tiềm năng. Do vậy khi thực hiện SEO thì khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cao hơn, chất lượng khách hàng cũng được cải thiện hơn. Vì thế, để tăng số lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn thì doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược hoặc dịch vụ SEO website top google phù hợp và lâu dài.
Lợi nhuận dài hạn là mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhất là các doanh nghiệp trong ngành bất động sản. Bạn có thể kiếm tiền nhanh chóng bằng các hình thức quảng cáo, tuy nhiên quảng cáo càng nhiều thì chi phí sẽ càng tăng lên, do đó lựa chọn SEO sẽ là phương pháp hiệu quả nhất.
SEO sẽ không đem đến kết quả ngay lập tức nhưng sẽ đem đến kết quả trong dài hạn. Bạn chỉ cần tốn một khoản chi phí ban đầu để xây dựng chiến lược và thực hiện nhưng khi đã chạy ổn định thì bạn có thể hạn chế được chi phí nhưng hiệu quả SEO đem về vẫn được đảm bảo. Bên cạnh đó, chi phí để thực hiện SEO thường sẽ được cố định tại một mức nhất định, điều này giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát cũng như phân bổ để đảm bảo cân đối.
Phát triển kinh doanh lâu dài là điều mà các doanh nghiệp đều hướng đến, để phát triển lâu dài không phải chỉ cần sản phẩm, dịch vụ chất lượng mà điều quan trọng là có một lượng khách hàng ổn định và khách hàng tiềm năng lớn. Khách hàng tiềm năng càng lớn, càng rộng thì khả năng phát triển lâu dài, bền vững của doanh nghiệp sẽ càng tốt. Do đó, SEO là lựa chọn hàng đầu khi giúp đẩy mạnh việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và giúp chuyển đổi nhanh chóng từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng lâu dài.
Dịch vụ SEO ngành bất động sản sẽ giúp đưa website của doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng hơn với khách hàng. Việc còn lại của doanh nghiệp là thúc đẩy lượng khách hàng truy cập, tiếp cận này thành khách hàng tiềm năng thông qua đội ngũ tư vấn, môi giới. Ngoài ra, hiệu quả mà SEO đem đến sẽ tồn tại trong một thời gian dài nên có thể thúc đẩy doanh nghiệp phát triển lâu dài.
SEO bất động sản phù hợp cho ai?
SEO bất động sản sẽ phù hợp cho các đối tượng sau:
Các công ty, doanh nghiệp hay tập đoàn bất động sản lớn muốn khẳng định thương hiệu và mở bán các dự án lớn.
Các công ty, doanh nghiệp bất động sản nhỏ muốn giới thiệu thương hiệu đến khách hàng.
Các nhà môi giới bất động sản hoặc các sàn giao dịch liên quan đến bất động sản.
Các trang web tin tức, rao vặt, review dự án bất động sản.
Các nhân viên sale bất động sản mong muốn bán được sản phẩm khi tạo website riêng.
Tại sao SEO ngành bất động sản lại khó hơn các ngành khác?
Không giống các sản phẩm, dịch vụ khác, các sản phẩm bất động sản cần một khoảng thời gian dài từ lúc khởi công xây dựng cho tới khi hoàn thành và bàn giao. Bên cạnh đó giá trị của một dự án, căn hộ, mảnh đất là rất lớn nên việc tạo được niềm tin, tự tin tưởng của khách hàng là rất khó. Chính điều này cũng khiến cho việc thực hiện SEO hiệu quả lại khó hơn so với các ngành khác.
Để thực hiện SEO hiệu quả thì đòi hỏi người thực hiện phái có sự am hiểu về sản phẩm, doanh nghiệp, kiến thức về SEO đồng thời có kỹ năng và kinh nghiệm tốt. Một vài nguyên nhân khiến SEO ngành bất động sản khó hơn các ngành khác như:
Như đã nói các sản phẩm bất động sản đều có giá trị cao nên người mua cần nhiều thời gian để tìm hiểu, đánh giá trước khi đưa ra quyết định. Thông thường họ chỉ lựa chọn những dự án được xây dựng bởi các nhà đầu tư uy tín, có danh tiếng trên thị trường, do đó các công ty nhỏ, mới thành lập thì việc thực hiện SEO để cạnh tranh là rất khó khăn.
Một trong những yêu cầu của việc SEO bất động sản là phải đưa website, bài viết lên Top nhanh chóng do thời gian chủ đầu tư cung cấp cho tới khi dự án được chính thức mở bán là khá ngắn. Vì vậy, chủ đầu tư luôn có yêu cầu phải đưa website lên Top nhanh chóng trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên, việc thực hiện SEO không phù hợp, không có quy trình hợp lý thì website rất dễ bị Google hay các công cụ tìm kiếm khác đưa vào sandbox vì đã thực hiện tối ưu quá nhiều. Điều này sẽ khiến việc SEO sau này trở lên khó khăn hơn.
Bất động sản là ngành đa dạng về sản phẩm và đa dạng cả về đội ngũ tư vấn, môi giới cũng như những người làm SEO cho dự án. Chính vì vậy, bạn sẽ không biết mình sẽ phải đối đối với những đối thủ nào. Ngoài ra, nếu không có nhiều kinh nghiệm về mảng này, bạn sẽ dễ dàng bị đào thải bởi số lượng cao thủ SEO ngành bất động sản là khá lớn.
SEO sẽ đem đến lợi nhuận lớn và trong thời gian lâu dài nhưng rủi ro đem về cũng khá cao. Nếu bạn không thực hiện thành công có thể gây lãng phí thời gian, công sức và chi phí nhưng hiệu quả đem về không được như mong đợi. Ngoài ra, nếu một website được SEO tốt nhưng hệ thống bảo mật kém có thể dễ dàng bị xâm nhập. Một website bị hack có thể đem đến nhiều tác hại xấu cho doanh nghiệp.
Tệp khách hàng của ngành bất động sản là những người rất khó để thuyết phục, do đó đòi hỏi nội dung xây dựng phải phù hợp và thu hút, tuy nhiên lại không được quá phô trương, hoa mỹ. Điều này khiến cho việc xây dựng nội dung khó khăn hơn, nhất là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc thiếu sự am hiểu về sản phẩm và khách hàng.
Những người làm SEO bất động sản luôn có áp lực phải đưa ra nhiều nội dung về câu chữ, hình ảnh, video, review để nhằm thu hút và tạo thiện cảm cho khách hàng. Bên cạnh đó, nội dung dự án cho các SEO không nhiều nhưng lại có rất nhiều bài viết, trang website cùng hiển thị, vì thế việc phát triển nội dung cho ngành bất động sản lại càng khó khăn. Đây cũng được xem là thử thách lớn cho các nhà làm SEO ngành bất động sản.
Cần chuẩn bị gì khi thực hiện SEO trong ngành bất động sản?
Để thực hiện SEO ngành bất động sản thì bạn cần chuẩn bị những điều sau:
Kiến thức về SEO
Trước khi thực hiện SEO thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ kiến thức về SEO, nhất là SEO về lĩnh vực bất động sản. Bạn cần nắm được các phương thức, cách thức SEO sao cho đảm bảo và đem lại hiệu quả cao nhưng tối thiểu được chi phí. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu và tham khảo thêm về những kinh nghiệm, lưu ý để giúp rút ngắn thời gian SEO hiệu quả.
Kiến thức về lĩnh vực bất động sản
Bên cạnh các kiến thức về SEO thì việc am hiểu lĩnh vực thực hiện là điều quan trọng quyết định đến thành công hay thất bại của một dự án SEO. Bạn càng hiểu rõ về lĩnh vực thực hiện, hiểu rõ về dự án cần SEO thì bạn sẽ xây dựng nội dung, hình ảnh càng phù hợp, càng thu hút. Bất động sản là ngành có yêu cầu cao về chất lượng của nội dung cũng như hình ảnh thể hiện, do đó, việc đầu tư và sử dụng đúng, phù hợp sẽ đem đến hiệu quả cao khi SEO.
Cấu trúc website
Cấu trúc website có ảnh hướng lớn đến hiệu quả khi SEO do đó người làm SEO cần có sự tìm hiểu để lựa chọn phương pháp hiệu quả. Nếu website được bảo mật kém thì cho dù SEO có hiệu quả thì cũng sẽ không duy trì được lâu vì rất dễ bị xâm nhập. Do đó, bạn cần phải hiểu rõ về cấu trúc website để luôn đảm bảo website chạy SEO hiệu quả.
Chiến lược SEO ngành bất động sản hiệu quả
SEO ngành bất động sản tốt đem đến hiệu quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì không phải ai cũng thực hiện SEO hiệu quả được như mong muốn. Để có được hiệu quả cao thì bạn cần xây dựng một chiến lược phù hợp và chi tiết.
Mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có một chiến lược SEO khác nhau, do đó bạn không thể hoàn toàn áp dụng chiến lược SEO tốt của lĩnh vực này để áp dụng với lĩnh vực khác. Đối với lĩnh vực bất động sản, bạn nên áp dụng chiến lược SEO hiệu quả sau:
Bước 1: Xây dựng website
Để thực hiện SEO hiệu quả thì bước đầu tiên là phải xây dựng một website vững chắc, an toàn và hoạt động trơn chu, mượt mà. Một website đảm bảo còn giúp tăng sự đánh giá chất lượng của các công cụ tìm kiếm, từ đó giúp việc SEO trở nên đơn giản hơn. Để có được website chất lượng thì bạn nên lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín và có kinh nghiệm, nhất là những đơn vị đã thực hiện thiết kế website cho lĩnh vực bất động sản.
Bước 2: Xây dựng từ khóa SEO
Khi đã có website thì bạn tiến hành xây dựng từ khóa cho SEO. Xây dựng từ khóa là bước làm quan trọng và cần thiết để quyết định SEO có hiệu quả hay không. Từ khóa là phần chính quyết định sự ảnh hưởng và tỷ lệ tìm kiếm cũng như số điểm đánh giá thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Hãy luôn nhớ từ khóa được xây dựng phải tập trung vào dự án và càng chi tiết càng tốt. Để xây dựng từ khóa phù hợp bạn có thể áp dụng các mẹo sau:
+ Xây dựng một danh sách từ khóa cho một dự án sau đó hãy thực hiện đánh giá và quyết định lựa chọn từ phù hợp.
+Sử dụng các công cụ hỗ trợ đơn giản như Google Keyword Planner hay Keyword Explorer của Ahrefs để xác định đúng từ khóa hơn.
+Tìm các từ khóa của đối thủ cạnh tranh đã sử dụng để hướng đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm theo những từ khóa đó.
+Tận dụng gợi ý từ “Google suggest” để tìm bổ sung thêm các từ khóa phụ.
+Thực hiện tối đa hóa việc sử dụng các từ khóa đuôi dài bên cạnh các từ khóa ngắn, đơn giản.
Bước 3: Xây dựng nội dung và hình ảnh
Sau khi đã có từ khóa, bạn triển khai xây dựng nội dung và hình ảnh bám sát từ khóa để nhận được sự đánh giá cao của Google khi thực hiện SEO. Ngoài ra, để phát triển lâu dài bạn cần mở rộng hơn về nội dung và hình ảnh, video. Bạn nên sử dụng thêm các hình thức hiển thị khác như các mẫu quảng cáo ngắn gọn, mẫu thu thập thông tin, sử dụng hình ảnh động,…để tăng sự độc đáo, thu hút.
Bạn cũng cần đảm bảo nội dung trên website phù hợp và liên kết được với các trang mạng xã hội để nhằm tăng hiệu quả SEO đồng thời giúp chiến lược được mở rộng hơn và lâu dài hơn. Bên cạnh các bài viết về trọng tâm thì bạn cũng nên xây dựng các bài viết với nội dung khác nhau để đa dạng hóa tin tức cho người đọc.
Đối với lĩnh vực bất động sản thì chất lượng của hình ảnh và video là cực kỳ quan trọng nên bạn cần luôn đảm bảo hình ảnh thể hiện là đẹp, sinh động với độ phân giải cao. Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên cập nhật mới hình ảnh và nội dung để tạo sự đổi mới, thu hút từ khách hàng.
Bước 4: Xây dựng website vệ tinh
Bên cạnh website chính thì bạn cần xây dựng các trang web vệ tinh để tăng khả năng hỗ trợ. Các website này có tác dụng làm tăng giá trị cho dự án bạn đang thực hiện. Bên cạnh đó, các trang website còn giúp tăng hiệu quả thúc đẩy backlink về website chính, từ đó giúp tăng hiệu quả cho việc thực hiện SEO.
Một website chính có thể được hỗ trợ bởi nhiều website vệ tinh trong nhiều lĩnh vực. Nội dung của các website vệ tinh có thể khác nhau nhưng mục đích vẫn hướng về website chính và vẫn sử dụng hệ thống keyword của website chính.
Bước 5: Áp dụng các kỹ thuật SEO khác nhau
Để SEO hiệu quả thì việc áp dụng nhiều kỹ thuật SEO khác nhau là điều cần thực hiện. Việc sử dụng nhiều kỹ thuật SEO sẽ giúp bạn đánh giá được phương pháp nào là hiệu quả và cần được áp dụng lâu dài, còn phương pháp nào thích hợp để áp dụng trong thời gian ngắn. Điều quan trọng khi áp dụng SEO là không quá nhồi nhét từ khóa và backlink, đồng thời phải đảm bảo sự linh động khi trở về website chính từ backlink.
Đối với các website mới được tạo và đưa vào sử dụng thì nên phát triển SEO onpage để phát triển toàn diện và đem về hiệu quả lâu dài. Còn đối với những website đã thực hiện triển khai lâu năm thì nên phát triển SEO offpage để giúp tăng hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn khác nhau.
Bước 6: Cập nhật hình ảnh và video liên tục
Như đã nói, hình ảnh và video cũng là một phần quan trọng trong việc thực hiện SEO, do đó bạn cần luôn đảm bảo việc xuất hiện hình ảnh và video là chỉnh chu, phù hợp và sinh động. Hiệu quả nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng từ hình ảnh và video sẽ cao hơn, nhanh chóng hơn khi bắt họ đọc một nội dung toàn chữ. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo cập nhật hình ảnh và video liên tục. Ngoài ra, để đảm bảo hình ảnh, video được đảm bảo thì bạn cần chắc chắn rằng tốc độ load của website nhanh chóng và mượt mà.
Những lưu ý khi thực hiện SEO ngành bất động sản
Khi thực hiện SEO ngành bất động sản thì bạn nên lưu ý những điểm sau để đảm bảo trang web sẽ đạt được hiệu quả hiển thị cao nhất:
Tối ưu hóa Google My Business
Thực hiện tối đa hóa Google My Business giúp tăng kết quả hiển thị của doanh nghiệp trên trang tìm kiếm. Google sẽ luôn ưu tiên 3 vị trí hiển thị đầu tiên cho các doanh nghiệp điền đầy đủ thông tin và thông tin cung cấp chính xác.
Để tối đa hóa được Google My Business thì bạn có thể sử dụng Schema markup để khai báo thông tin. Google sẽ nhận biết các yếu tố này để kiểm tra thông tin khai báo trên Google My Business đã đúng hay chưa. Nếu thông tin đáp ứng yêu cầu thì hiệu quả SEO khi thực hiện sẽ cao hơn so với các website không được cung cấp đầy đủ thông tin.
Trích dẫn đúng, nhất quán các nội dung
Trích dẫn được đánh giá là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng. Do đó, bạn cũng cần thường xuyên cập nhật tên, địa chỉ, số điện thoại, website để tăng thứ hạng trên mục hiển thị của Google đồng thời cải thiện thứ hạng trên Google map. Hãy luôn đảm bảo các thông tin cung cấp là đúng và đủ.
Sử dụng title hấp dẫn, ngắn gọn
Một bài SEO dự án bất động sản phải đảm bảo đúng chuẩn SEO, nội dung tập trung, phong phú và đủ số lượng từ khóa chính, từ khóa phụ, nhất là mục title. Mục title cần phải ngắn gọn, tập trung và có chứa từ khóa chính. Bên cạnh đó phải có sự thu hút, độc lạ để hấp dẫn người đọc. Tối ưu tiêu đề là cách nhanh chóng nhất để tăng hiệu quả SEO và thu hút sự chú ý của người đọc.
Công thức áp dụng để có một title hấp dẫn như sau: Con số/Từ ngữ lôi kéo mạnh + tính từ + từ khóa + cam kết
Trong đó, từ ngữ lôi kéo mạnh có thể sử dụng như: miễn phí, được kiểm chứng, mới nhất, bật mí, bí mật, cách … không phải ai cũng biết, dự án … mà ai cũng mong muốn sở hữu,…
Nhấn mạnh review
Theo nghiên cứu thì có đến 90% các khách hàng sẽ tìm đọc review về doanh nghiệp bất động sản trước khi quyết định tìm hiểu về dự án. Do đó, các doanh nghiệp nên chú trọng phát triển review hay mở rộng các bài viết giới thiệu để tăng sự thu hút và tạo sự tin tưởng.
Bạn cũng có thể nhờ khách hàng review về doanh nghiệp, dự án hoặc đăng tải bài review trên các trang review, giới thiệu về bất động sản. Các trang review này sẽ giới thiệu đặc điểm, vị trí, địa điểm từ đó cũng giúp hỗ trợ Google xác minh địa điểm chính xác hơn.
Bổ sung thêm Schema Markup
Schema Markup là một đoạn mã code để khai báo với Google định dạng và ý nghĩa. Bạn sử dụng Schema Markup để khai báo các thông tin liên quan đến website, doanh nghiệp và dự án để Google hiểu chính xác, từ đó sẽ góp phần giúp SEO đạt hiệu quả nhanh hơn. Ngoài ra, Schema Markup còn có tác dụng giúp website trở nên thân thiện hơn, từ đó giúp tăng cơ hội hiển thị dưới dạng Rich Snippet hay Instant answer.
Hình 7: Schema Markup giúp Google hiểu chính xác hơn về website của doanh nghiệp
Chú trọng từ khóa Long tail Keyword
Bên cạnh từ khóa Head keyword thì từ khóa Long tail Keyword cũng là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch SEO ngành bất động sản. Nếu như Head Keyword thường sẽ ngắn gọn, bao quát và cạnh tranh thì Long tail Keyword lại là những từ khóa đuôi dài hoặc cụm từ khóa có xu hướng dài hơn so với các từ khóa khác.
Traffic đến từ các từ khóa chính Head Keyword chiếm 18% tổng số lượt tìm kiếm và thường không đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao thì có đến 70% traffic sẽ đến từ các từ khóa Long tail Keyword. Do đó, không nên chỉ chú trọng vào Head Keyword mà bạn cũng cần chú trọng đến Long tail Keyword, nhất là trong lĩnh vực bất động sản.
Tạo sitemap và dẫn về Search Console
Sitemap là một file dùng để khai báo tất cả các trang, bài viết, video và nội dung có trên website. Có thể hiểu Sitemap giống như một mục lục riêng cho website. Khi Google hay các công cụ tìm kiếm khác hoạt động, chúng sẽ sử dụng Sitemap để xác định nội dung nào là quan trọng và cần thiết. Khi đã xác định được nội dung thì chúng sẽ crawl dữ liệu đó hiệu quả và chính xác hơn.
Bạn có thể tạo Sitemap bằng Screaming Frog, Yoast, WordPress hay các công cụ online miễn phí khác. Sau khi tạo xong thì bạn cần submit file này trên Google Search Console để hoàn thành.
Bí kíp SEO bất động sản thành công
Ngoài các lưu ý bên trên thì để đạt được hiệu quả SEO bạn nên tham khảo những bí kíp sau:
Chú trọng vào các từ khóa mang tính địa phương
Riêng đối với ngành bất động sản thì khách hàng thường có nhu cầu tìm kiếm các dự án theo vị trí cụ thể và phù hợp với nhu cầu của họ. Do đó, doanh nghiệp thực hiện SEO bên cạnh việc cung cấp thông tin chung chung thì nên chi tiết và cụ thể hóa từ khóa theo từng khu vực, địa phương như quận 1, quận 2, Hà Nội, HCM,…
Thường xuyên viết Blog
Bạn có thể viết blog về bất động sản hoặc các blog với nội dung khác nhưng hãy luôn đảm bảo chúng có một phần thông tin hướng về website chính hoặc từ khóa bất động sản bạn đang thực hiện. Việc viết blog không chỉ giúp cung cấp thông tin cho khách hàng mà còn giúp lôi kéo lượng traffic tự nhiên và thúc đẩy việc chốt sale hiệu quả.
Tối ưu giao diện website trên điện thoại
Hiện nay, xu hướng người dùng sử dụng điện thoại để tra cứu là rất cao nên việc tối ưu hiển thị, tìm kiếm thông tin trên điện thoại sẽ giúp tăng hiệu quả truy cập của khách hàng. Khi xây dựng chiến dịch SEO trên website bạn phải đảm bảo chúng có thể đạt hiệu quả cao trên tất cả các thiết bị hiển thị, nhất là điện thoại di động. Một lưu ý nữa khi hiển thị trên điện thoại là phải đảm bảo tốc độ tải trang và bố cục hiển thị phù hợp, cân đối.
Tham gia vào danh mục các công ty bất động sản
Tham gia vào càng nhiều trang website liên quan đến bất động sản thì khả năng nhận diện và thu hút sự chú ý của khách hàng với doanh nghiệp sẽ càng tăng lên. Từ đó hỗ trợ việc thực hiện SEO được hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Tối ưu thương hiệu trên website
Bạn nên tối ưu thương hiệu trên mọi thông tin, hình ảnh, video trên website để gợi nhớ cho khách hàng. Tuy nhiên nên có sự sắp xếp và lựa chọn vị trí hiển thị phù hợp để tránh đem lại tác dụng xấu không như mong muốn. Ngoài ra, trong phần meta description thì cũng nên hiển thị tên thương hiệu và thông tin liên hệ để khách hàng dễ liên hệ cho dù tốc độ load trang không nhanh.
SEO kết hợp với Social Media
Mạng xã hội là kênh cung cấp thông tin không thể thiếu của mọi người, bất kỳ ai cũng sở hữu một hoặc một vài tài khoản. Do đó, việc đẩy thông tin trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest,… kèm title ngắn gọn và hashtag phù hợp sẽ đem đến hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn lọc mạng xã hội phù hợp để nhấn mạnh chứ không nên sử dụng đại trà, vì nếu không có sự đầu tư, chăm sóc thì sẽ rất dễ gây phản tác dụng SEO.
Chuyên gia về Quảng Cáo Google hơn 7 năm kinh nghiệp marketing online. có 5000 dự án đã thực hiện và có hơn 3 năm kinh nghiệm đào tạo quảng cáo google và là đối tác cấp cao Google Ads.
Hoàng Trọng Lâm / Lâm Hoàng Ads
Chuyên gia về Quảng Cáo Google hơn 7 năm kinh nghiệp marketing online. có 5000 dự án đã thực hiện và có hơn 3 năm kinh nghiệm đào tạo quảng cáo google và là đối tác cấp cao Google Ads.
Hoàng Trọng Lâm / Lâm Hoàng Ads
Dịch vụ SEO ngành bất động sản uy tín, cam kết hiệu quả
Dịch vụ SEO ngành bất động sản không dễ do đó bạn cần tìm hiểu và lựa chọn đơn vị phù hợp. Trong số nhiều đơn vị đang cung cấp dịch vụ này thì Công ty Lâm Hoàng Groups là một địa chỉ uy tín và đảm bảo mà bạn có thể an tâm lựa chọn. Công ty sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm thuộc nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực bất động sản, cam kết sẽ đem đến hiệu quả SEO tốt như mong đợi.
Bên cạnh dịch vụ chất lượng thì công ty còn cam kết sẽ đem đến mức giá phù hợp, cạnh tranh cho khách hàng. Để được phục vụ một cách tốt nhất thì bạn hãy liên hệ với công ty qua số hotline hoặc 0934 10 11 88 hoặc truy cập website dịch vụ marketing