Tối ưu tài khoản Quảng Cáo Google Adwords

CÀI ĐẶT CƠ BẢN CHO TÀI KHOẢN

  1. Mức chiến dịch

– Chọn Lọai chiến dịch “Tất cả tính năng” thay vì “Chuẩn”. Sau khi chuyển loại “Tất cả tính năng”, tab cài đặt sẽ hiển thị một số mục nâng cao như thời gian, địa điểm, các thiết bị.

– Chọn ngôn ngữ mục tiêu cả tiếng Anh và tiếng Việt nếu quảng cáo nhắm đến thị trường VN

– Địa điểm: bổ sung thêm các thành phố trọng điểm để điều chỉnh giá thầu cho mỗi khu vực tại tab “Địa điểm”

– Thêm lịch quảng cáo cho các khung giờ trọng điểm, sau đó mình có thể điều chỉnh giá thầu ưu tiên cho khung giờ cạnh tranh

Cài đặt: Vào Chiến dịch – Chọn tab “Cài đặt” – Chọn “Chỉnh sửa” để thay đổi các mục địa điểm, ngôn ngữ và lịch quảng cáo.

  1. Quảng cáo

Mỗi nhóm quảng cáo nên có 3-5 mẫu quảng cáo khác nhau để tăng điểm chất lượng cho từ khóa. Trong cùng 1 chiến dịch anh nên nhóm các từ khoá thành các nhóm quảng cáo cùng 1 chủ đề.

– Tiêu đề mẫu quảng cáo: nên viết hoa chữ cái đầu của mỗi từ để quảng cáo chuyên nghiệm và thu hút hơn. Anh xem thêm ở mục này ạ: Viết quảng cáo hiệu quả

– Đồng thời, để tăng điểm chất lượng cho từ khóa, anh chú ý nâng cao trải nghiệm trang đích bằng cách cải thiện tốc độ tải trang của trang web mình nhé. Anh kiểm tra tốc độ website bằng công cụ này: Page Speed Insights

  1. Từ khóa

Trong mỗi nhóm quảng cáo, anh lưu ý chọn các từ khóa gần với quảng cáo của mình nhất. Cần đảm bảo tất cả các từ khoá trong một nhóm quảng cáo phải có mặt trong ít nhất một mẫu quảng cáo của nhóm đó và trên nội dung trang web mà URL dẫn đến.

Anh có thể cân nhắc tạo thêm cụm từ khóa có đối sánh cụm từ hoặc chính xác (với các cụm từ ngắn), hoặc đối sánh rộng có chỉnh sửa để tăng mức cạnh tranh khi khách hàng gõ đúng từ khóa của mình ạ.

Anh xem thêm cách cải thiện từ khóa bằng cách click vào các chủ đề sau nhé:

– Kiểm tra điểm chất lượng cho từ khóa

– Cải thiện từ khóa

– Kiểm tra hiệu suất từ khóa cho mạng tìm kiếm

– Tăng mức độ liên quan của quảng cáo

– Các loại đối sánh từ khóa

– Sửa đổi đối sánh rộng

– Tối ưu hóa trải nghiệm trang đích

Đồng thời, anh cũng kiểm tra giá thầu của thị trường và xem xét nâng giá thầu cho các từ khoá quan trọng anh nhé. Đối với các từ khoá quan trọng nhưng còn có số lượt hiển thị và click thấp, mình nên tăng giá thầu để đảm bảo nâng cao thứ hạng trung bình, tránh mất đi các khách hàng tiềm năng.

>> Xem thêm tối ưu quảng cáo google

Cách xem giá thầu ước tính của thị trường:

  1. Nhấp vào tab Từ khóa.
  2. Nhấp vào nút Cột phía trên bảng thống kê.
  3. Chọn Sửa đổi cột từ menu thả xuống.

Trong menu “Thuộc tính”, thêm “giá thầu ước tính trang đầu”, “Giá thầu ước tính đầu trang” và “Giá thầu vị trí đầu tiên ước tính”, sau đó nhấp vào “Áp dụng”. Anh sẽ nhìn thấy các cột này trong bảng thống kê từ khóa. Sau này anh có thể xem xét giá thầu của thị trường để điều chỉnh giá thầu cho chiến dịch/nhóm quảng cáo hoặc cho từng từ khóa của mình.

  1. Sử dụng báo cáo Cụm từ tìm kiếm để tối ưu quảng cáo google ads hoá danh sách từ khoá: anh có thể xem khách hàng đã gõ từ khóa nào để kích hoạt quảng cáo mình hiển thị bằng cách Vào tab “Từ khoá”, vào tab “Cụm từ tìm kiếm”. Anh điều chỉnh thời gian xem ở góc phải màn hình “30 ngày qua”.

Báo cáo này cho biết người dùng đã gõ những từ tìm kiếm nào để đến với quảng cáo của mình. Anh xem bảng báo cáo này để chọn ra những từ khoá có số hiển thị lớn mà mình chưa thêm vào để “Thêm dưới dạng từ khoá”, cũng như chọn những từ khoá không phù hợp để “Thêm dưới dạng Từ khoá phủ định”.