Khắc phục trải nghiệm trang đích trong Google Ads

Nội dung chính bài viết

Trải nghiệm trang đích

Phép đo được AdWords sử dụng để ước tính xem trang đích của trang web có liên quan và hữu ích như thế nào đối với những người nhấp vào quảng cáo của bạn. Các trang đích có xếp hạng cao hơn thường được tổ chức tốt và có văn bản liên quan đến cụm từ tìm kiếm của một người.

Trạng thái trải nghiệm trang đích mô tả liệu trang đích của bạn có khả năng cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng nhấp vào quảng cáo và truy cập vào trang web của bạn hay không. Bạn có thể sử dụng trạng thái này để giúp xác định các trang đích có thể ảnh hưởng đến cơ hội tạo chuyển đổi như bán hàng hoặc đăng ký. Bạn nên đảm bảo trang đích rõ ràng và hữu ích cho khách hàng, đồng thời đảm bảo trang đích liên quan đến từ khóa của bạn cũng như những gì (từ khoá) khách hàng đang tìm kiếm. Tất cả các yếu tố này đều có thể đóng vai trò trong việc xác định trạng thái trải nghiệm trang đích của bạn.

Từ khóa của bạn có thể có một trong ba trạng thái sau: trên trung bình, trung bình hoặc dưới trung bình.

  • Trạng thái “trung bình” hoặc “trên trung bình” có nghĩa là không có vấn đề gì lớn với trải nghiệm trang đích của từ khóa này khi so sánh với các từ khóa khác trên toàn bộ AdWords.
  • Trạng thái “dưới trung bình” có nghĩa là bạn có thể cần xem xét thực hiện một số thay đổi để cải thiện trang đích của trang web.

Hướng dẫn

Bạn có thể cải thiện trải nghiệm trang đích của mình bằng cách thực hiện theo bất kỳ hoặc tất cả các bước sau đây:

  1. Cung cấp nội dung có liên quan, hữu ích và nguyên bản
    • Đảm bảo trang đích có liên quan trực tiếp đến văn bản quảng cáo và từ khóa của bạn.
      • Phải cụ thể khi người dùng muốn một điều cụ thể: Nếu ai đó nhấp vào quảng cáo cho xe hơi dòng thể thao, bạn không nên dẫn họ đến trang “tất cả các mẫu xe và nhà sản xuất” chung chung
      • Cung cấp thông tin chung khi người dùng muốn lựa chọn: Nếu ai đó muốn so sánh các máy ảnh kỹ thuật số, có lẽ họ sẽ không muốn truy cập vào trang cho một mẫu máy cụ thể
    • Cung cấp thông tin hữu ích về bất kỳ nội dung nào bạn đang quảng cáo trên trang đích của mình.
    • Cố gắng cung cấp tính năng hoặc nội dung hữu ích độc đáo cho trang web của bạn.
  2. Quảng bá tính minh bạch và tăng niềm tin vào trang web của bạn
    • Chia sẻ cởi mở thông tin về doanh nghiệp của bạn và nêu rõ doanh nghiệp của bạn hoạt động ở lĩnh vực gì
    • Giải thích các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước khi yêu cầu khách truy cập điền các biểu mẫu
    • Giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy thông tin liên hệ của bạn
    • Nếu bạn yêu cầu thông tin cá nhân từ khách hàng, hãy nêu rõ lý do vì sao bạn yêu cầu và bạn sẽ làm gì với thông tin đó
    • Phân biệt các liên kết được tài trợ, như quảng cáo, với phần nội dung còn lại của trang web
  3. Làm cho việc di chuyển trên thiết bị di động và máy tính trở nên dễ dàng
    • Tổ chức và thiết kế tốt trang của bạn để mọi người không cần phải tìm kiếm lòng vòng thông tin.
    • Giúp mọi người nhanh chóng và dễ dàng đặt hàng sản phẩm được đề cập trong quảng cáo của bạn.
    • Không gây khó chịu cho khách hàng bằng cửa sổ bật lên hoặc các tính năng khác ảnh hưởng đến việc họ điều hướng trang web của bạn.
    • Giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm bằng cách ưu tiên nội dung có thể nhìn thấy trong màn hình đầu tiên
  4. Giảm thời gian tải trang đích của bạn
    • Đảm bảo rằng trang đích của bạn tải một cách nhanh chóng khi ai đó nhấp vào quảng cáo, cho dù trên máy tính để bàn hay trên thiết bị di động.
    • Xem xét chuyển trang đích của bạn thành Accelerated Mobile Page (AMP).
  5. Tăng tốc trang web của bạn
    • Xem hướng dẫn của chúng tôi để Tạo trang web dành cho thiết bị di động hiệu quả.