Kênh tiếp thị và ngân sách cho khởi nghiệp

Kênh tiếp thị và ngân sách cho khởi nghiệp

Xin chào, tôi đã thấy rất nhiều doanh nhân đặt câu hỏi về ngân sách tiếp thị cho sản phẩm của họ. Việc xác định ngân sách thực sự không dễ dàng như vậy. Nó có thể thay đổi sản phẩm đối với sản phẩm, vị trí đối với vị trí và trên cơ sở nhân khẩu học. Tôi sẽ cố gắng làm sáng tỏ mọi khía cạnh của nó.

Đầu tiên, tôi sẽ giải thích về loại hình tiếp thị. Vì vậy, có hai loại tiếp thị.

  1. Tiếp thị trực tuyến
  2. Tiếp thị trực tuyến

Mỗi loại hình tiếp thị có một số kênh. Hãy bắt đầu với Tiếp thị Trực tuyến. Vì vậy, chỉ có 6 kênh tiếp thị trong tiếp thị trực tuyến. Có 3 kênh tiếp thị nữa tương tự như các kênh, chúng ta sẽ thảo luận trong danh sách 6 kênh tiếp thị.

Kênh Tiếp thị Trực tuyến:

  1. Google Adwords (SEM)
  2. Truyền thông xã hội (SMO)
  3. Tiếp thị Nội dung (CM)
  4. Tiếp thị qua Email (EM)
  5. Tiếp thị liên kết (AM)
  6. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

3 kênh khác là:

  1. Mạng hiển thị
  2. Tiếp thị qua SMS
  3. Quảng cáo Video

3 kênh bổ sung này thực sự được bao gồm trong các kênh đã đề cập ở trên.

Mạng hiển thị có thể được bao phủ bởi Google Adwords, Tiếp thị Nội dung và Tiếp thị Liên kết.

SMS Marketing có thể được thêm vào trong Tiếp thị trực tuyến. Mặc dù, không có kênh nào được đề cập ở trên đề cập đến nó nhưng tôi không muốn thêm vào. Tôi đã thấy rất nhiều khách hàng thất vọng vì kênh này. Nó có thể được sử dụng cho mục đích cảnh báo nhưng bạn không thể bán và bán là mục tiêu duy nhất của tiếp thị. Hoặc bạn bán dịch vụ hoặc sản phẩm của mình nhưng bạn bán mỗi khi bạn nghĩ đến tiếp thị.

Quảng cáo Video:  Ở đây tôi muốn Chỉ định YouTube và một số trang web xuất bản video khác. Bạn có thể đề cập đến vấn đề này trong Tiếp thị nội dung và SEM.

Ngân sách cho Tiếp thị:  Có 3 điều kiện:

  1. Khi cần xác định ngân sách cho Tiếp thị Trực tuyến, chỉ cần phân tích sự tồn tại của người dùng của bạn trên Internet. Nếu bạn đang bán hàng cho những người am hiểu về internet thì trước tiên bạn phải tập trung vào Marketing Online. Nếu khách hàng được đề xuất của bạn là những người hiểu biết về internet và dành ít nhất 1 giờ hàng ngày trên internet thì đối với Tiếp thị trực tuyến và Tiếp thị trực tuyến, bạn có thể xác định ngân sách theo% tương ứng là 60 và 40.
  2. Nếu khách hàng được đề xuất của bạn không hoạt động nhiều trên Internet thì đối với Tiếp thị trực tuyến và Tiếp thị trực tuyến, bạn có thể xác định ngân sách theo% tương ứng là 30 và 70.
  3. Cơ hội của tình trạng này là rất thấp. Nếu khách hàng của bạn không phải là một người hiểu biết về internet thì đừng lãng phí tiền của bạn vào các Kênh Tiếp thị Trực tuyến. Nhưng ít nhất bạn phải có trang web của mình.

Loại hình Marketing khác là Off Line Marketing. Nó bao gồm hai loại phương tiện.

  1. Phương tiện in
  2. Phương tiện điện tử

Phương tiện in: Nếu thị trường của bạn là địa phương và hoạt động kinh doanh dựa vào mùa và địa lý cụ thể, thì tốt hơn là nên tập trung vào Phương tiện in trước phương tiện điện tử. Nó có hiệu quả về chi phí và ROI cao (chỉ trong trường hợp doanh nghiệp địa phương và địa lý cụ thể).

Có 8 kênh phương tiện in.

  1. Báo chí
  2. Tạp chí
  3. Băng rôn
  4. Sách mỏng
  5. Poster
  6. tranh tường
  7. Bóng bay
  8. Tòa nhà chọc trời

 Cách đặt ngân sách hiệu quả:

Để sử dụng ngân sách hiệu quả, bạn cần tập trung vào việc sử dụng các kênh tiếp thị của mình một cách hiệu quả. Hiệu quả của các kênh Marketing phụ thuộc vào thời gian phát đi thông điệp của bạn. Nếu bạn có thể quản lý để truyền tải thông điệp tiếp thị của mình thông qua các kênh khác nhau và ít nhất 5 lần trong một ngày và trong 4 ngày, bạn có thể gặp khách hàng mục tiêu của mình tại cửa hàng / trang web của bạn vào ngày thứ 5.

Bao nhiêu% ngân sách tiếp thị trực tuyến nên được chi cho mọi kênh?

 Sr.  Kênh truyền hình  Ngân sách %
 1  Google Adwords (SEM)  35%
 2  Truyền thông xã hội (SMO)  25%
 3  Tiếp thị Nội dung (CM)  18%
 4  Tiếp thị qua Email (EM)  10%
 5  Tiếp thị liên kết (AM)  7%
 6  Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)  5%

Lý do cho con số trên:

Google Adwords: Đây là phần rất quan trọng trong tiếp thị Trực tuyến của bạn. Bạn nhận được ROI cao thông qua kênh này. Bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng, vị trí địa lý và nhân khẩu học thích hợp của mình. Bạn có thể làm điều này bằng kênh duy nhất này. Đó là lý do tại sao, ngân sách cao nhất nên được phân bổ cho kênh này.

Phương tiện truyền thông xã hội: Đây là phương tiện khác để tạo ra vị trí tốt cho sản phẩm của bạn. Bạn có thể giúp khán giả biết đến bằng cách sử dụng SMO. Bạn biết hoặc biết ai đang được nhắm mục tiêu. Mặc dù bạn không thể bán được hàng tốt bằng cách sử dụng phương tiện này nhưng bạn có thể nhận được phản hồi của khách hàng, truyền bá thông tin sản phẩm và phân tích phản ứng của những khách hàng được đề xuất. Nó giúp bạn tạo ra chiến lược kinh doanh của mình.

Tiếp thị nội dung: Bạn vừa có thể tạo ra giá trị thương hiệu, truyền bá thông tin sản phẩm và quảng cáo sản phẩm của mình bằng kênh này. SMO không có gì là không có nội dung. Vì vậy, để sử dụng SMO một cách hiệu quả, bạn cần thêm content marketing trong kế hoạch marketing của mình.

Tiếp thị qua email: Nó được sử dụng để liên lạc với khách hàng hiện tại của bạn cũng như khách hàng được đề xuất. Những bưu phẩm và thư báo hấp dẫn có thể khiến người dùng truy cập vào trang web của bạn. Bây giờ bạn phải tập trung vào trang đích. Theo kinh nghiệm của tôi 10% là đủ.

Tiếp thị liên kết: Nó rẻ hơn Google Adwords nhưng bạn phải tính ROI. Nếu ROI kém so với Google Adwords, chỉ cần tắt nó đi và chuyển ngân sách này sang các kênh khác. Điều tương tự bạn có thể làm với Google Adwords và tiếp thị nội dung những gì bạn sẽ cố gắng đạt được thông qua liên kết.

SEO: Thật tuyệt khi có được Vị trí tốt trên Công cụ tìm kiếm với các từ khóa phù hợp. Cần rất nhiều thời gian và nỗ lực. Bạn nên tập trung vào SEO nhưng nếu bạn đang làm việc tiếp thị nội dung của mình một cách hiệu quả, bạn không cần phải lo lắng về SEO. Bạn chắc chắn sẽ đạt được thứ hạng tốt nếu nội dung của bạn xuất sắc và trang web được tối ưu hóa. 5% là đủ vì bạn đã chi tiêu tốt cho Content marketing.