Hiểu và cải thiện điểm chất lượng, Điểm chất lượng là gì?

Điểm chất lượng trong google rất quan trọng .đó là một trong những vấn đề chính để google đo lường mức độ liên quan đến quảng cáo của bạn với lượt tìm kiếm từ khóa của người dùng ,và khi điểm chất lượng được cải thiện thì chi phí quảng cáo google được giảm rất nhiều so với chi phí ban đầu. Bài viết dưới đây sẽ nói rõ hơn về điểm chất lượng và các để tối ưu điểm trong quảng cáo google ads.

Giới thiệu về Điểm chất lượng.

Điểm chất lượng để giúp tạo ra trải nghiệm quảng cáo tốt hơn cho mọi người, Google Ads đã thiết lập hệ thống đấu giá để xác định và tặng thưởng cho các quảng cáo có chất lượng. Hãy sử dụng các mẹo sau để xem cách bạn có thể cải thiện quảng cáo.

Điểm chất lượng là gì? 3 cách tối ưu điểm chất lượng từ khóa

Điểm chất lượng được dùng khi nào ?

Mẹo giúp cải thiện điểm chất lượng quảng cáo Google

Khi các bạn chạy quảng hay lên chiến dịch cho sản phẩm và tối ưu chiến dịch của mình thì có những lý do để các bạn lưu ý sau đây..Dùng xếp hạng quảng cáo của mình trên trang tìm kiếm google .Quảng cáo của bạn đang bị mất lượt hiển thị do xếp hạng ,tức là khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn mặc dù trong quảng cảo vẫn còn ngân sách nhưng quảng cáo của bạn không hiển thị đẻ khách hàng nhìn thấy

Giá đấu thầu rất cao nhưng vị trí quảng cáo luôn ở vị trí thấp. Có thể sử dụng các Tool như keywordtool.io hay keyword planer để biết được giá thầu và lượt tìm kiếm từ khóa, ví dụ như lượt hiển thị từ khóa của bạn là 10.000 đồng nhưng bạn đặt giá thầu cho từ khóa hơn 15.000 đồng mà vẫn chưa được hiển thị ở vị trí cao nhất google.

Khi muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo Đó là khi bạn có 5000.000 đồng nhưng lại muốn tối ưu hết mức có thể xuống 4.000.000 mà hiệu quả vẫn bằng 5.000.000 đồng.

Tổng CPC trung bình đang bị cao trong thời gian ngắn. đó chính là  CPC của từ khóa là 250đ nhưng cuối tuần hay cuối tháng đó CPC đã tăng lên 500 đồng.

Những yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo

Kiểm tra và hiểu rõ về điểm chất lượng trong Google Adwords

Những yếu tố sau đây ảnh hưởng chất lượng quảng cáo của google :

  • Sự liên quan giữa các từ khóa và mẫu quảng cáo với nhau , sự liên quan giữa mẫu quảng cáo và trang đích
  • Tỷ lệ CTR : là thể hiện tần suất người mà quảng cáo được nhìn thấy và kết thúc bằng sự nhấp vào quảng cáo đó , được sử dụng để đánh giá hiệu suất và hiệu quả từ khóa mang lại
  • Và trải nghiệm trang đích của người dùng .

Cách kiểm tra điểm chất lượng quảng cáo Google

Tối ưu Điểm chất lượng quảng cáo Google Ads

Xem các con số liên quan (CTR , mức độ ảnh hưởng, cảm nhận trang đích ) từ đó bạn có khả năng tìm thấy hướng để tăng điểm giá trị. Quy chuẩn điểm thông báo điểm giá trị là quy chuẩn điểm từ 1 đến 10. Trình bày qua các con số như dưới trung bình, trung bình và trên trung bình.

Cách xem : chọn tìm cụm từ tiếp đó quyết định phần sửa đổi cột , đi đến phần điểm giá trị tiếp đó tích chọn các ô điểm giá trị , ctr ước tính , cảm nhận trang đích và cấp bậc liên can quảng bá tiếp theo ấn áp dụng

Tối ưu hóa điểm chất lượng cho quảng cáo

Hướng dẫn tăng điểm chất lượng Google AdWords 2022

Giúp bạn thấy được tổng quan chất lượng từ khóa của tài khoản và biết được các từ khóa đang có điểm chất lượng tốt và các từ khóa có điểm chất lượng không tốt. Từ đó bạn có thể cải thiện điểm chất lượng của các từ khóa có điểm chất lượng thấp.

Biết Điểm chất lượng của bạn : Điểm chất lượng cho bạn biết thông tin chung về mức độ hiệu quả của một từ khóa cụ thể trong các phiên đấu giá quảng cáo trước đây. Điểm càng cao, thì quảng cáo càng có nhiều khả năng hiển thị cho từ khóa đó.

Biết cần cải thiện ở đâu : Điểm chất lượng phụ thuộc vào các yếu tố như khả năng người dùng nhấp vào quảng cáo và mức độ dễ dàng khi người dùng di chuyển trong trang đích của quảng cáo. Khi tìm hiểu điểm số, bạn có thể xác định các thay đổi cần thực hiện để cải thiện quảng cáo.

Tăng mức xếp hạng: Quảng cáo có chất lượng cao có thể giúp bạn tăng Xếp hạng quảng cáo, từ đó, dẫn đến việc giảm chi phí mỗi lần nhấp và cải thiện vị trí quảng cáo.

Kết Luận

Thông qua bài viết trên hy vọng có thể giúp các bạn hiểu hơn về điểm chất lượng trong google quảng cáo ads và giúp các bạn nghiên cứu chất lượng từ khóa tốt, qua đó có thể giúp tăng lượt hiển thị và chất lượng quảng cáo tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn , trong quá trình hoạt động nếu các bạn có những vấn đề thắc mắc cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi . để được tư vấn nhanh nhất nhé.

[/ux_text]

Liên Hệ

Những câu hỏi thường gặp

Google ads có bao nhiêu hình thức :

Chạy quảng cáo trên công cụ tìm kiếm

Quảng cáo trên google maps .

Quảng cáo để hiển thị trên các web không tìm kiếm.

Quảng cáo trên youtube và ứng dụng cho thiết bị di động.

Đấu giá google là gì ?

Google ads là quá trình sử dụng mô hình đấu giá xác định vị trí đặt quảng cáo và chi phí sẵn sàng trả cho các key word mà mình đã chọn.và quyết định xem là thứ hạng quảng cáo là xuất hiện trên bảng tìm kiếm google có được lot top tìm kiếm hay không.

Yếu tố hình thành xếp hạng của một quảng cáo ?

Giá thầu

Điểm chất lượng

Xếp hạng quảng cáo

Ngữ cảnh tìm kiếm của người dùng

Tác động của các tiện ích

Định dạng quảng cáo.

Chấm điểm chất lượng quảng cáo ?

Liên quan của quảng cáo với từ khóa đã kích hoạt

Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo

Chất lượng của trang mà người dùng truy cập sau khi nhấp vào.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận