Cách viết bài Content chuẩn Seo – Viết bài website nhanh Top

Cách viết bài Content chuẩn Seo Phải làm sao để đưa nội dung content của mình tiếp cận được với người dùng nhanh. Một trong số nhiều cách đó là sử dụng SEO. Tối ưu hóa cho Seo thông qua viết bài chuẩn Seo để có thể dễ dàng đưa bài viết lên top hơn. Đó là lý do vì sao các bạn nên đọc bài viết này để hiểu rõ hơn về cách viết bài chuẩn Seo đây là bài viết chia sẻ kiến thức viết bài chuẩn seo. xem thêm nhiều bài viết hơn ở chuyên mục seo google nhé.

Chuẩn seo là gì?

Viết bài chuẩn seo. Hình thức tối ưu hóa giúp cho website hay csc bài viết thân thiện với bộ máy tìm kiếm đặc biệt là công cụ tìm kiếm trên ở google được gọi là chuẩn seo.Chuẩn seo chính là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu nếu bạn muốn tăng khả năng tiếp cận đối với các khách hàng mục tiêu của mình.

Viết bài chuẩn Seo là gì?

Đơn giản là vì khi content được đảm bảo các yếu tố chuẩn seo thì nó sẽ mang đến rất nhiều lợi ích. Trong đó, cách viết bài content chuẩn Seo hỗ trợ người đọc xác định được chủ đề quan trọng của bài viết, cũng như nhu cầu tìm kiếm của người dùng trên Google. Khi các bạn áp dụng các kỹ thuật cơ bản thì bài viết sẽ trở nên chất lượng hơn, có nội dung tốt hơn, giúp Google nhận diện hiệu quả bài viết và mang đến cơ hội được lên top cao trên Google. 

Tất cả đều hướng tới việc tạo ra nội dung chất lượng, đáp ứng được các nhu cầu tìm kiếm của người đọc cũng như đáp ứng cả nội dung mà Google mong muốn. Các bạn chỉ cần làm đúng các điều đó thì chắc chắn bạn sẽ thành công với bài content của mình.

Các cách viết bài chuẩn Seo

Viết bài chuẩn seo hay viết về bất cứ một việc làm gì cũng thế đều cần phải có những quy tắc nhất định.  Và để có được một bài viết chuẩn seo các bạn mới vào nghề cần phải nắm vững về những quy tắc viết bài chuẩn seo cơ bản sau đây về quy tắc viết bài chuẩn seo.

Nghiên cứu từ khóa để viết content

Đây là 1 trong những bước đầu tiên trong quá trình xây dựng bài viết chuẩn SeoNghiên cứu từ khóa là chúng ta thực hiện các bước: xác định chủ đề, tìm hiểu mức độ cạnh tranh keyword, thăm dò đối thủ và lập ra danh sách các từ, cụm từ khóa cần đưa vào nội dung bài. Bước này có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như Spineditor, LSI, Keyword Tool,… Đa số, để dễ dàng thực hiện, bạn có thể dùng ngay Suggest của chính công cụ tìm kiếm Google. 

Phác thảo nội dung của bài viết

Các bạn đừng nên vội viết bài sau bước phân tích từ khóa mà hãy lập dàn ý, xây dựng hệ thống nền tảng cho bài viết. Hãy tưởng tưởng bước này với bước lập dàn ý khi viết văn. Bạn sẽ dựa vào các từ khóa phân tích được và dựa trên 10 gợi ý của Google để xây dựng ý cho bài viết. Bài viết có thể khai triển thành nhiều ý nhưng phải chắc chắn rằng tất cả đều đang phục vụ cho việc mô tả, làm rõ cho từ khóa chính.

Đối với những key phụ, bạn hãy ưu tiên đưa chúng lên trở thành đề mục của bài viết để nội dung gia tăng khả năng bám sát chủ đề. Do đó, một cấu trúc cơ bản của bài viết chuẩn SEO cần phải đáp ứng các khung nội dung sau đây:

  • Tiêu đề
  • Thẻ des (miêu tả)
  • Đoạn mở đầu (Sapo)
  • Nội dung chính của bài
  • Kết bài  

Chúng ta sẽ phải áp dụng cách viết bài chuẩn Seo ngay khi bắt tay vào việc viết bài và để tâm đến Dịch vụ viết bài chuẩn Seo dựa theo những nguyên tắc tối ưu bên dưới đây.

Bài viết chuẩn seo hiện nay ra sao?

Viết bài chuẩn Seo là công việc rất quan trọng nếu như bạn muốn seo website lên Top Google. Trong Seo, nội dung được ví như là Vua (Content is King) để cho thấy được tầm quan trọng của nó. Dưới đây sẽ là những quy tắc viết bài chuẩn SEO mà bạn cần nắm được. Hãy cố gắng để thực hiện đúng và đủ để đạt được kết quả tốt nhất nhé!

Bài viết chuẩn seo

Bài viết chuẩn seo chính là một bài viết được chú trọng trong việc tối ưu hóa nội dung bài viết sao cho thỏa mãn với nhu cầu tìm kiếm của những người dùng và được triển khai kỹ thuật seo để giúp các bài viết luôn lên top trên bảng kết quả tìm kiếm. Một bài viết đạt chuẩn seo sẽ có tác dụng lôi kéo một lượng lớn lượt truy cập từ các bộ máy công cụ tìm kiếm.

Quy tắc viết bài chuẩn seo hiện nay

Viết bài chuẩn seo hay viết về bất cứ một việc làm gì cũng thế đều cần phải có những quy tắc nhất định.  Và để có được một bài viết chuẩn seo các bạn mới vào nghề cần phải nắm vững về những quy tắc viết bài chuẩn seo cơ bản sau đây về quy tắc viết bài chuẩn seo.

Lên ý tưởng: Lên ý tưởng cho các bài viết là một việc làm vô cùng quan trọng nếu như muốn tạo ra một bài viết chuẩn seo. Để lên được ý tưởng cho một bài viết chuẩn seo bạn cần phải làm:
  • Chọn về chủ đề cho bài viết.
  • Lập các dàn ý nội dung cho bài viết.
  • Dành thời gian để nghiên cứu về các ý tưởng cho bài viết.
Nghiên cứu từ khóa và xu hướng của người dùng: Sau khi lên được ý tưởng về cho bài viết của mình, thì bạn cũng cần phải tìm hiểu xem mọi người có những suy nghĩ giống như mình hay không. Họ có thực sự có nhu cầu về những điều mà bạn đang chuẩn bị để viết ra hay không. Cho nên bạn cũng cần phải lên từ khóa theo xu hướng của người dùng.
Tạo cấu trúc bài viết và tối ưu về nội dung chuẩn seo
Nghiên cứu về những đối thủ cạnh tranh hiện nay: Hầu hết các từ khóa đều đã có người dùng, nhưng nếu như bạn muốn đứng top trên kết quả tìm kiếm bạn cần phải làm gì?
  • Tạo ra cho bài viết một tiêu đề thật kích thích người sử dụng.
  • Tiêu đề cần phải chứa đựng từ khóa chính
  • Cung cấp về những hình ảnh phải liên quan tới nội dung về bài viết, đồng thời phải độc đáo.
  • Nội dung bài viết cần phải dễ đọc, dễ hiểu. Các đoạn văn thường không nên quá dài.
  • Bố cục về bài viết phải rõ ràng, nên đặt ra những tiêu đề phụ và các từ khóa liên quan nên được tối ưu hóa và phân bổ ở trong bài viết.
Tạo cấu trúc bài viết và tối ưu về nội dung chuẩn seo: Một bài viết còn có sức hút đối với người sử dụng là một bài viết có một cấu trúc, bố cục rõ ràng. Thông thường thì một bài viết thường được chia làm 3 phần chính: Phần mở bài, phần nội dung và phần kết luận.

Kết luận cho một bài viết SEO hoàn chỉnh

Tương tự giống như kết cấu của phần mở đầu, kết luận cho một bài viết chuẩn SEO cần đảm đương được về hai yêu cầu công việc chính bao gồm kết thúc vấn đề và nếu rõ nguồn, thông tin của những bài viết. Đối với phần kết thúc vấn đề cần phải khái quát, tóm gọn và nhấn mạnh về trọng tâm của bài viết đã chia sẻ, hãy sử dụng mọi cách diễn đạt khéo léo và có tính mở rộng để tăng độ sâu sắc.
Thứ hai chính là nguồn bài viết, hãy nhắc nhở bạn đọc rằng nếu có muốn sử dụng thông tin hãy ghi nguồn của bài – đây chính là chiến thuật nâng cao và mở rộng tính uy tín cho web của bạn.

Yêu cầu về nội dung chuẩn SEO hoàn hảo hiện nay

Một bài viết về content chuẩn SEO hoàn hảo là sự kết hợp của một kết cấu bố cục rành mạch khoa học với các phần nội dung có chiều sâu và có tính hấp dẫn, theo đó về yêu cầu của các nội dung chuẩn SEO hoàn hảo bao gồm những thông tin và yêu cầu cơ bản dưới đây.
  • Thứ nhất, Unique 100% và tuyệt đối phải không được COPPY sao chép, đây là một yếu tố cấm kị tuyệt đối.
  • Thứ hai, về nội dung phải thật sự phù hợp và chuyên nghiệp, đáp ứng về tính xu hướng cũng như nhu cầu tìm kiếm của các user, nội dung từ cơ bản cho đến chuyên sâu, mở rộng và tiếp cận trên nhiều khía cạnh hiện nay.
>> Trên đây là một số chia sẻ về cấu trúc và kinh nghiệm viết chuẩn Seo hoàn hảo theo xu hướng 2022 mà bạn có thể tham khảo

Phương pháp tối ưu nội dung chuẩn SEO giúp bài viết Content nhanh lên top

  • Đảm bảo các quy tắc từ khóa (keyword)
  • Phải biết tầm quan trọng khi viết tiêu đề của bài content chuẩn Seo
  • Các lưu ý cho thẻ description?
  • Phương pháp tạo điểm nhấn cho nội dung bài viết chuẩn Seo

Nếu không biết thì hãy đến với Dịch vụ marketing của chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn tốt hợn nhiều.

Content có nghĩa là gì?

Content – là một từ tiếng Anh vô cùng thông dụng tại thời điểm hiện nay. Dịch ra bằng tiếng Việt, content có nghĩa là nội dung của một sự việc, một vấn đề,…

Viết bài chuẩn seo. Nội dung này cũng có thể được sử dụng để truyền tải các thông điệp, câu chuyện của bạn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chính nội dung ở trong bài viết để có thể làm PR, quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình, review về những tin tức/sản phẩm,… hiện nay.

Content Marketing là gì ngày nay?

Content Marketing chính là một kỹ thuật tiếp thị tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và thu hút các đối tượng được xác định rõ ràng để có thể thúc đẩy các hành động của khách hàng nhằm để tạo ra giá trị lợi nhuận cụ thể.Có rất nhiều loại content marketing khác nhau cũng như có nhiều loại nội dung khác nhau. Trong đó có 5 loại chính là: Infographics, Webpages, Podcast, Video, Sách.

Nội dung này cũng có thể được sử dụng để truyền tải các thông điệp, câu chuyện của bạn

Bên cạnh hiểu về content là gì, content marketing là gì, các dạng content marketing ra sao, nhiều người quên mất đi việc tìm hiểu, làm sao để bắt đầu content marketing và làm sao để tạo ra được nội dung hấp dẫn, có giá trị.

Ngày nay có nhiều công ty chuyên cung cấp về dịch vụ content marketing đi kèm với SEO và PR. Và để cho nội dung được người đọc đón nhận nhiều, bạn cũng phải thật sự viết đúng những gì người đọc cần, có nội dung độc đáo, hấp dẫn, đưa ra được các giá trị của sản phẩm mà mình đang muốn giới thiệu.

Content SEO là gì trong SEO ngày nay?

Đối với SEO, content nó là gì? Đó chính là nội dung của một trang trên website mà bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau nhằm để truyền tải.

Những cách này có thể sẽ là bài viết, hình ảnh, video,… SEO Content càng hay, càng thu hút thì bạn càng có nhiều lượng khách hàng/đối tượng tiềm năng truy cập và tìm hiểu về website của bạn.

Cấu trúc cách viết một bài viết chuẩn SEO

Bài viết chuẩn SEO hiện nay nên có cấu trúc ra sao?

Hiểu được về content là gì thôi thì chưa đủ. Bạn còn phải đảm bảo về cấu trúc bài viết chuẩn SEO. Như vậy thì mới có thể “lọt vào mắt xanh” của Google và thu hút được người đọc. Cấu trúc về cách viết content chuẩn, bài viết chuẩn thường gồm có:

#Tiêu đề về bài viết (Title và SEO Title)

Đây chính là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định người dùng có truy cập vào bài viết/website của bạn hay không. Thông thuờng, tiêu đề của bài viết thường chiếm đến hơn 40% khả năng người dùng click vào bài viết.

Tiêu đề càng thu hút, càng hấp dẫn, càng độc đáo thì người dùng sẽ càng muốn xem bài viết của bạn. Đây sẽ là yếu tố “ăn tiền” để người dùng chọn bạn thay vì các bài viết khác cùng từ khóa. Bạn cũng cần ghi nhớ: Không chỉ tiêu đề bài viết mà tiêu đề về SEO cũng cần được quan tâm.

SEO Title chuẩn thường có độ dài ít hơn từ 70 ký tự. Nếu như vượt quá con số 70 thì sao? Lúc này tiêu đề sẽ không được hiển thị hết ở trên kết quả tìm kiếm của Google. Điều này sẽ khiến người đọc lướt qua bài viết của bạn. Hơn nữa, tiêu đề SEO nên có thêm “tên website” ở cuối tiêu đề để tăng thêm độ tin cậy của bài viết.

#Đoạn về mô tả (Meta description)

Bài chuẩn seo. Khi tìm kiếm về “content là gì” hay “cách viết content SEO sao cho thu hút”, bạn thường hay thấy một yếu tố liên quan vô cùng quan trọng: Meta Description.

Đây là gì? Đây chính là một đoạn văn ngắn nằm dưới SEO Title để bạn có thể giới thiệu ngắn gọn về bài viết của chính bạn. Sau khi người dùng bị thu hút bởi tiêu đề bài viết thì việc đọc meta description sẽ tăng thêm khả năng truy cập vào bài viết của bạn. Meta description đúng chuẩn thường khoảng từ 2 dòng, hoặc cụ thể hơn là trong dưới khoảng 170 ký tự. Tương tự giống như SEO Title, đây sẽ chính là linh hồn của bài viết.

SEO Việt Nam là thuật ngữ cho việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm có vị trí tại Việt Nam

Nếu như viết quá dài sẽ không hiển thị hết trên kết quả tìm kiếm của Google khiến người dùng không hiểu rõ được về nội dung bài viết của bạn. Nhưng nếu như mà bạn viết quá ngắn (dưới 160 ký tự), bạn cũng sẽ rất khó để có thể tóm tắt một cách triệt để nhất và thu hút nhất về phần nội dung của bạn trong bài viết.

#Đoạn về mở bài (Sapo)

Không chỉ tìm hiểu về content là gì là đã có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực content. Đảm bảo về viết bài đúng, đủ và hay là điều vô cùng quan trọng.

Trong đó, đoạn sapo – tương tự như đoạn mở bài của một bài tập làm văn là vô cùng quan trọng hiện nay. Sapo thu hút, rõ ràng, có chứa về từ khóa và cho người dùng biết được nội dung chủ yếu của bài viết sẽ quyết định được người dùng có nên đọc tiếp hay không.

Đoạn sapo này thường sẽ ảnh hưởng đến cả Bounce Rate lẫn Pageviews, Time on Site của website. Khi đoạn sapo tốt, các thông số như là Pageviews, Time on Site lẫn Page/Sessions thường tăng cao trong khi Bounce Rate sẽ bị giảm. Đừng quên kiểm tra về các chỉ số này thường xuyên trên Google Analytic nhé!

#Các đề mục ở trong bài viết (Heading)

Tiếp đến, một khía cạnh quan trọng không kém mà bạn cũng cần phải đảm bảo đó chính là đề mục của bài viết. Đề mục này sẽ được hiểu nôm na như là mục lục của sách, giáo án,… mà bạn vẫn thường sử dụng mỗi ngày.

Mục lớn nhất đặt chính là về Heading 2 và chia dần xuống đến Heading 3 đến Heading 6. Tuy nhiên, để tránh bị rối mắt và giúp bài viết mạch lạc hơn, bạn cũng chỉ nên dừng lại ở Heading.

#Thân bài (Text và Multimedia)

Bên trong những Heading mà bạn vừa đặt đó là gì? Đó chính là phần thân bài. Nếu tìm hiểu content là gì quan trọng 1 thì việc để suy nghĩ, sắp xếp để viết content sao cho chất lượng thì quan trọng đến 10. Trong thân bài, bạn cũng cần đảm bảo 1 số ý sau:

  • Mỗi đoạn dưới Heading không nên nhiều hơn khoảng 300 từ và không nên viết nhiều hơn 3 đoạn.
  • Không viết quá nhiều câu trên khoảng 20 từ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể điều chỉnh tùy theo giọng văn để tránh câu mất chủ ngữ, vị ngữ hoặc câu tối nghĩa.
  • Không nên dựa quá nhiều vào chuẩn SEO vì nội dung vẫn là để viết cho người dùng đọc.

Câu hỏi thường gặp khi viết bài seo

Quyền Hạn Miền Là Gì Hiện Nay?

Quyền quản trị tên miền chính là một thước đo từ các công cụ Moz được sử dụng bởi các blogger và SEO trên khắp toàn thế giới để tìm ra thẩm quyền của một trang web. Nó còn được gọi tắt là DA (Domain Authority).

Cách Hoạt Động Của Google Tìm Kiếm Hiện Nay Như Thế Nào?

Google có rất nhiều yếu tố xếp hạng (trên 200 yếu tố) để xác định về chất lượng trang web. Dựa trên các truy vấn tìm kiếm của bạn, Google chỉ hiển thị chỉ

Làm Cách Nào Để Tăng Lưu Lượng Truy Cập Công Cụ Tìm Kiếm Hiện Nay?

Không có câu trả lời đơn giản để tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm trên các trang web của bạn. Bạn chỉ cần nhớ một điều rằng, phải mất rất nhiều về thời gian, nỗ lực và tiền bạc để có thể có được chất lượng lưu lượng truy cập đến các trang web của bạn từ công cụ tìm kiếm.

Seo Vietnam là gì?

SEO Việt Nam là thuật ngữ cho việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm có vị trí tại Việt Nam. Đối với Google đó là Google.com.vn

Quảng cáo Seo là gì?

Là thuật ngữ nói về việc dùng SEO để quảng cáo các thương hiệu hoặc website qua công cụ tìm kiếm.

Seoquake là gì?

Seoquake là một công cụ, một addon giúp đỡ phân tích Seo.

Tiêu đề trang là gì?

Tiêu đề trang, hay còn được gọi là thẻ tiêu đề, là một cụm từ được sử dụng để mô tả về nội dung trang web. Thẻ tiêu đề xuất hiện ở trên các trang kết quả tìm kiếm ngay phía trên URL (xem bên dưới) và cũng xuất hiện ở đầu các trình duyệt.

URL Canonical là gì?

URL Canonical chính là URL mà các websmaster muốn search emgine coi như là địa chỉ chính thức của 1 trang webpage. Hay còn nói một cách khác, URL Canonical chính là URL mà webmaster muốn người dùng nhìn thấy. Nó được sử dụng để giải quyết về các vấn đề liên quan đến sao chép nội dung.

Thẻ Heading là thẻ gì hiện nay?

Trong SEO, tiêu đề hoặc về thẻ tiêu đề được sử dụng để phân tách tiêu đề và tiêu đề phụ của bất kỳ nội dung nào từ phần còn lại của trang web. Có 6 thẻ tiêu đề được sử dụng trong SEO trong một hệ thống phân cấp từ trên xuống hiện nay.

Từ h1 cho đến h6, thẻ tiêu đề mang lại về sự gắn kết trong nội dung cùng với mức độ liên quan và tính nhất quán của từ khóa trong các kết quả tìm kiếm được hiển thị ở trên SERPs

Lâm Hoàng Marketing chuyên cung cấp các dịch vụ Marketing Tốt Nhất. Hiện tại biên mình đang cung cấp một số dịch vụ như: viết bài cho website, backlink và Guest Post Chất Lượng. ngoài ra chúng tôi còn nhận viết bài content website với mật độ từ khóa từ 1.300 từ đến 1.700 từ với giá 135.000 Vnđ

Combo 1 chăm sóc website: 3.700.000/tháng

Phân tích content và backlink từ top 10 đối thủ đầu ngành, lọc ra đi cho từng bài viết và tối ưu traffic theo chủ đề con.. Phân tích bài viết theo Topic cluster, viết theo chiến lược nuôi dưỡng khách hàng. Sản xuất nội dung đăng tải website tăng lượt truy cập website. Mỗi tháng đi từ 13-15 bài viết.

Combo 2 chăm sóc website: 5.700.000/tháng

Bao gồm: 17 – 20 bài viết chuẩn seo mỗi tháng. Xây dựng thư mục riêng trên trang web khác cùng chủ đề, viết bài lên website và chăm sóc thường xuyên. Traffic về bài viết từ backlink và mạng xã hội và hệ thống vệ tinh. Chia sẽ bài viết lên cộng đồng và Các mạng xã hội uy tín. đi liên kết nội bộ, tối ưu mật độ từ khóa, cập nhật thường xuyên nội dung bài seo.